Part 98

1.5K 32 0
                                    

Pag kalabas namin ng hotel my mga ingay na na galing sa tent kung saan ang party ng mga anak ko, nag lakad naman kami papasok sa tent sabay punta sa mahabang lamesa at upo sa tabi nila mom.

Nakita ko naman ang mga anak kong tuwang tuwa sa clowns kasi nag ma-magic ito.

Sus mga magic nila puro luma wala bang bago?

Ilang beses lang ang magic bago mag disisyon ang clown ng laro.

"Bring me pinaka gwapong daddy!" Sigaw bigla ng clown kaya biglang tumakbo ang mga bata, napansin ko naman yung tatlong anak ko na papalapit kay ivan.

Sana pumayag sya kahit ngayon lang para sa mga anak nya.

"Dada hali kana!" Sigaw ng tatlo sabay hawak sa mag kabilaang kamay ni ivan at pilit hinahatak ang ama, tumayo naman si ivan at nag pahatak sa mga anak papuntang harap habang naka ngiti. Mag ka-kamukha talaga sila.

Pano naman ako?

"Okay ang nanalo ay ang mga birthday boy's!" Sigaw ng clown sa harap, nag palak-pakan naman lahat.

Ang gwapo nya pag nakangiti. Dami kong ka agaw!.

Binigay na ng clown ang mga anak ko ng plastic bag kaya nag pasalamat ito bi-bigyan din sana si Ivan kaso umiling ito sabay hatak sa mga anak pa upo sa harapan ulit.

Nakasimangot naman ako ngayon dahil habang papalapit si ivan sa akin naririnig ko ang mga bulungan.

"Ang hot nya no?"
"Di nako lugi dyan"
"Kung ako asawa nyan kahit araw-araw pa"
"Si Yara daw asawa nyan piling ko nga hindi nakaka isa si ivan don e"

Kumento nila, napikon naman ako sa sinabi ng huling babae kaya tinignan ko ito nang matalim.

"Calm down." Malamig na boses ng lalaki napa tingin naman ako sa nag salita. Si ivan seryoso ang mukha habang naka tingin sa mga babaeng naka bikini. Kasama yung mga babae syempre kasi my mga anak nila andito.

Nagulat naman ako ng buhat ako ni ivan pa upo sa lap nya kaya pinulupot ko nalang ang mga braso ko sa leeg nya.

Hinawakan naman nya muna ang bewang ko. "Don't mind them hindi naman totoo yon. Inaraw-araw na nga kita kaya nga hindi ka makalakad" medyo malakas na sabi nito kaya napatingin yung ibang bisitang mga nanay pati narin yung mga babaeng nag bubulungan, bigla ko naman pinanlakihan ng mata si ivan pero hindi man lang sya natakot.

Tumingin naman sya saglit sa mga babae na nag chi-chismisan kanina. "Bakit? Totoo naman inaraw-araw kita tuwing gabi, hindi lang halata!" dagdag pa nito napatago naman ako sa leeg nya dahil mas lumakas ang sabi nya ngayon kaysa kanina, napatili naman lahat ng bisita pati narin yung apat na clown kaya narinig sa mic.

Hayop na yan! Gusto ko nalang mag palamon.

"Ali naman hindi mo naman kaylangan i exposed" bulong ko sa tenga nya tumayo naman ito.

"Just continue the party" sigaw nito sabay lakad palabas habang buhat ako paharap todo siksik naman ako sa leeg nya para hindi makita ang mukha ko dahil my mga media pa naman sa TV yung iba naman nag li-live.

Nakakahiya

Pinaupo naman nya ko sa bato na malaki. Malapit lang naman kami sa party.

"Bakit mo sinigaw yon?!"

"Walang masama don, ayaw mo non alam na nila edi hindi kana nila sasabihan ng mga ganon." Kalmado naman itong nag sasalita habang ako naka simangot.

"Kahit na!"

"Ang akin lang ayokong ginaganyan ang misis ko!" Halata naman na nag titimpi ito dahil napansin kong ang kamao nya. Hinawakan ko naman iyon.

"Edi thank you po, nahiya lang ak-kinakahiya moko?! E ang gwapo-gwapo ko!" Singit nito sa sasabihin ko.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now