"Eto napo yung laptop sir." sabay lapag n'ya kaya binuksan ko agad 'yon at pumunta ako sa record ng cctv sa garden ng mansion.
Habang nanonood maya-maya my napansin na kaming babae na parang assassin kumilos dahil dahan-dahan s'yang pumapasok sa butas kaya kumunot ang nuo ko.
"HAHAHA... galing ni Yara." sabi ni Nicole.
"Idol hindi nga ko kasya do'n HAHAHA" sabi ni lyza.
"Pa'no s'ya nag kas'ya do'n?" Sabi ni grace sabay kamot ulo.
"Assassin pala eh, yun lang" sabi ng mga lalaki.
"All of you shut up you're fucking mouth!" sabay play ulit ng video.
Nung naka labas na s'ya nag pagpag s'ya ng pants n'ya at tumingin sa cctv pero nagulat ako dahil bigla s'yang nag geng-geng sign kaya nagalit ako sobra habang sila tita, Tito, mom, dad at kaibigan namin tumawa lang na parang sanay na.
Napansin ko din na nag piece sign s'ya na parang sa akin 'yon, sabay pasok n'ya na sa loob ng kotse na parang commute.
"Kelan pa natutong mag geng-geng sign si Yara?!" Sigaw ko kaya tumahimik sila.
"Ako nag turo non kuya." sabay piece sign.
"Kahit kelan talaga! Damn! " sabay bato ko ng baso.
"Find her!" lalabas na sana ang mga bodyguard ng biglang bumukas ang pinto.
YARA POV
Inom lang ang ginawa namin ni beth magdamag kaya sobrang lasing na'ko at nasusuka sa dami ng kinain kong pulutan.
Nung napansin kong madilim na nag paalam nako kay beth at hinitay ulit ang commute.
Andito nako sa mansion nag lalakad ng pagewang-gewang pero napahinto ako ng my biglang sumigaw at my nabasag kaya nag lakad ako ng mabilis kahit nahihilo at nasusuka.
Nasa tapat na'ko ng pinto ng bigla na naman my sumigaw kaya akmang bubuksan kona yung pinto pero laking gulat ko ng biglang nag kusang bumukas 'yon kaya napa upo ako.
"Bweset bubuksan kona eh, bumukas na ng kusa! Nasusuka tuloy ako.... woughh" pigil suka ko.
Nung nag angat ako ng tingin nakita kong lahat ng maid at bodyguard pumupunta sa kusina natira nalang ay kami-kami kaya bigla akong kinabahan dahil yung tingin nila parang hindi ma pinta kung galit ba o nag aalala.
Pero si ivan kunot ang nuo salubong ang kilay at namumula ang mukha dahil sa galit.
Ngayon pa punta sa akin si ivan kaya napa tayo ako at umatras.
"Ali pumunta lang ako sa kaibiga-aray!" hindi ko natapos dahil bigla n'ya kong sinampal ng malakas kaya napa iyak ako. Ang sakit non parang na comatose yung leeg ko ta's ramdam kong namanhid ang pisngi ko. Nang dahil sa sampal nya parang nawala ang lasing ko dahil nahihilo nalang ako.
Hinawakan n'ya naman ang braso ko at binaon ang kuko sa akin. "Diba sinabihan na kita na wag kang lalabas! Tangina Yara ang dami ng nag babantay sayo naka lusot ka parin! Hindi ka nga kumilos, lumabas ka naman!" Sigaw nya sa harap nilang lahat.
"I'm s-sorry ang boring kasi dito." hinawakan naman n'ya ang panga ko.
"Pero hindi mo kaylangan lumabas! Uminom kapa sino kasama mo yung kabit mo?!" Gigil na sambit nya at inalis yung pag ka hawak sa panga ko.
"Bakit Ikaw lang ba ang pwedeng lumabas?! Pwede din ako tyaka babae yung kasama ko si beth eto oh! " sabay pakita ng picture pero wala paring nag bago sa mukha n'ya galit parin iyon.
"Wala akong pake kung babae o lalaki 'yan ang sinasabi ko bakit umalis ka?!"
"Boring kase okay kana!? " sagot ko din.
"Pero wala akong sinabing-Hindi naman ako umangal na hindi moko sinama diba, Ikaw my kasalanan non!" paninisi ko. " My babae ka kaya ayaw mo'kong isama!"
"Dahil masakit pa ang katawan mo kaya hindi kita sinama at higit sa lahat wala akong babae kasama ko silang lahat" turo n'ya sa likod kaya tumingin din ako.
" Wala akong paki tskk! Bitawan mo nga ako! " sigaw ko at pumiglas.
Nung tumingin ako sa mukha nya napansin kong nagulat sya sa ginawa ko.
"Hindi ko kasalanan kung iiyak ka or mag mamakaawa sa akin dahil Ikaw ang my kasalanan non! Kung my kabit ako sana nga para lumayo na'ko sayo! At Ikaw yung walang kwentang asawa, Ikaw yon." Mahinang sabi ko sa dulo.
Dahil sa galit ko nalabas ko lahat ng galit ko, hindi naman ako nag sisi dahil kulang pa yung ginawa n'ya sa akin.
"K-kulang ba Wife lahat sayo sinasabihan lang naman kita?" iyak n'ya sa akin.
"I'm sorry. Please kahit Isang araw lang pahingahin muna natin." mahinahong kong sabi ko sabay akyat sa guest room at humiga sa malambot na kama.
"Hindi ko sadya yon naawa ako sakan'ya nasaktan ko sya ng sobra, kasalanan ko naman talaga yon tumakas ako pero sakit kasi nung hawak n'ya, sinigawan pa nya pa'ko." bulong ko.
Habang sinisisi ko ang sarili ko my kumatok.
"Wife open the door please" hikbi pa n'yang sabi.
"u-umalis kana muna ivan! " inis ko kunyari.
"But wife I want you to here with by my side." hikbi n'ya kaya naawa ako pero kaylangan kong taasan ang pride ko.
"Please kahit ngayon lang ivan!"
"I can't" Sabi nito pero hindi na ako sumagot non at natulog nalang.
IVAN POV
Nung iniwan ako ni Yara dito na umiiyak kinausap nila ako ng ilang minuto kaya ang huling disisyon ko ay sumunod kay Yara.
"Mom, dad hindi muna ako papasok bukas." tumango naman sila kaya nag lakad na'ko papuntang guest room dahil alam kong dun lang s'ya pupunta.
"Ako din pala mom" sabi din ni Nicole.
"Same!" sabi nilang lahat.
"Wife open the door." hagulgol kong sabi.
At mga ilang minuto naming pag uusap habang nasa labas ako ng kwarto naka tulog na ata s'ya kaya dumeretso ako sa office ko dito sa Mansion.
"Where's the key " sabay kalikot ko sa drawer ng lamesa ko.
"Yes, I found it" sabay labas ko ng office ko at pumunta sa guest room.
Nabuksan ko ang pinto ng walang kahirap hirap kaya tumingin ako sa paligid madilim dilim konti dahil isa lang ang ilaw na naka bukas pero napansin ko parin si Yara natutulog ng mahimbing. Kaya dahan-dahan akong pumunta sa kama kahit ng lalabo ang mata ko dahil maga ang mata ko kaka iyak at lumapit sakan'ya sabay niyakap s'ya, buti nalang hindi n'ya naramdaman dahil minsan tulog mantika ka s'ya.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...