YARA P.O.V.
" Yara gising na, anong oras na bibili pa tayo ng mga damit ng baby niyo." Sigaw ni Kian kaya minulat ko naman ang mata ko kasabay non ang pag tulong niya sa pag upo ko.
"Anong niyo? Akin lang to! " Banas kong Ani.
"Dalawa kayo ni ivan ang gumawa n'yan, kaya ayaw sa gusto mo anak n'yong dalawa 'yan, sabihin nating nag loko siya pero my karapatan din s'yang makita ang mga anak niya, khit hindi na Ikaw." nasaktan naman ako sa sinabi niya sa huli. Ano yon anak lang nya ang gusto nyang makita, hindi ako?
"Umalis kana nga nakakasama ka ng loob." Saad ko sabay tayo.
"Totoo naman ang sinabi ko" seryosong naman ito.
"Oo na my karapatan na s'yang, okay kana masaya kana ba?" Sigaw kong sabi.
"Kalmahan mo lang baka mapa'no ka." Pag-aalala nito sabay hagod sa likod ko.
"Wait lang mag hihilamos muna ako." Tumango naman siya kaya pumasok na'ko sa banyo, nag hilamos at toothbrush muna ako bago mag lagay ng morning routine para laging fresh, lumabas naman agad ako pag katapos kong gawin 'yon.
"Tagal mo." maktol ni Kian habang naka upo sa kama naka cross arm.
"Matagal ba 'yon? Arte talaga pakutos nga." Sabay amba ng kutos lumayo naman siya agad kaya natawa ako.Bumaba naman na kami ka agad pag katapos namin mag biruan, ngayon kumakain ako ng hot cake na paborito ni ivan na noon ayaw ko, ang banana flavor, nilalagyan ko na siya ngayon ng syrup na kahawig ni ivan na mag kasalubong ang mga kilay tas nilagyan ko ng mata at bibig kaya natuwa ako.
"Ang cute kamukha niya na." Aniya ko sabay takip ng syrup, kinuha naman agad ni manang iyon.
"Si kuya 'yan no?" Sabi ni Nicole kaya napatingin ako sa dereksyon nya. "Oo e, ewan ko ba parang piling ko pinag lilihian ko siya kahit ngayon." habang hinihimas ang tyan.
"Luh, si kuya pala yung pinag lilihian mo! "Sigaw ni Nicole kaya natawa ako.
"Oo kasi gusto ko lagi ng mga kinakain nya katulad nito." Sabay turo ko sa hotcake tumango naman sila. "Tapos minsan gusto ko ng mga design lahat mag kasalubong yung kilay tapos kulay blue yung mata kagaya din nung binigay ni mom nung nakaraan ang cute ng teddy bear super kahawig niya baka nga kaonti nalang kasing tangkad niya na si ivan, pero nakakataka lang halatang alam na alam 'yung gusto ko." masayang tutan ko sabay kain ng hotcake, natahimik naman sila.
"Ahh, beh mamaya kami pipili ng mga gamit ng baby mo, okay lang ba?" Pag iiba ni Kian ng usapan, tumango naman ako.
"Sige lang basta pipili rin ako." Sang-ayon ko.
"Ay malang Ikaw yung nanay eh." nginitian ko naman sya sabay tuon na sa hotcake.
Natapos na kaming kumain kaya nag balak nakong maligo, ng matapos akong maligo nag suot lang ako ng laging kong sinu-suot tuwing lalabas ako, dress na maluwag na bagay naman sa akin nag suot naman ako ng heels na 1 inch sabay kuha na ng shoulder bag ko.
"Saang mall tayo?" Tanong ko pag kapasok ko sa van.
"Sa SM moa tayo mga, hija." Sagot naman ni tita kaya tumango kaming lahat.
"Baka pag kaguluhan tayo maipit yung mga baby ko." nag aalala kong turan.
"Kami ang bahala sayo hija, hindi kami papayag na my mangyari sa'yo, sainyo ng mga baby mo." Aniya ng mom ni arkin napangiti naman ako.
"Thank you." bulong ko sabay ayos na ng upo. 20 minutes lang andito na kami sa mall kaya agad kaming bumaba, dumeretso naman kami kaagad sa mga baby supply. Agad na kaming pumili ng mga damit ng mga baby ko bawal kaming mag tagal baka mag karoon ng mga reporter's at tao baka my mangyari sa akin.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...