Five palang nagising nako napansin ko naman na tulog parin si Yara kaya hinimas himas ko muna yung tyan nya na parang bolang cristal. Sarap sa pakiramdam bawat himas ko sa tyan nya.
Nung my narinig akong my kumatok agad kong binaba yung nighties dress ni Yara sabay tayo ko, bumungad naman sa akin si mom na naka ngiti.
"Good morning anak, good luck sa gagawin mo tandaan mo andito lang kami para sayo" Ani nito kaya tumango ako, tumalikod naman na ito ng marinig yung sigaw ni Nicole.
Hinantay kong magising ito nang maaga pero hapon na hindi pa rin sya nagigising kaya tumayo nako sa inuupuan ko. This is it.
"Wake up!" Ani ko sabay yugyog dito kaya napa mulat ito ng mata, kinabahan naman ito nung nakita nya ang ekspreyon ko. Naka kunot ang mga makakapal kong kilay habang nanlilisik ang mga mata nakatingin sakanya.
"Anong oras na tulog ka parin huh!" Sigaw ko dito sabay hawak sa braso nya at hinatak sya patayo. "I'm s-sorry napa sarap lang yung tulog" nginig na ani nito.
"Diba sinabihan nakita na umalis kana dito wala nakong pake sayo, hindi na kita kaylangan!. " Sigaw kong ani, nahalata ko naman na umiiyak na ako. Mas lalo akong napakagat sa ibabang labi ng bigla itong umiyak, inangat ko ka agad ang ulo ko habang pilit na hindi umiyak, ilang beses ko narin binababa taas ang adam apple ko. "Umalis kana dito hindi na kita kaylangan!" sabay punas ng luha ko habang sya naka yuko.
Kung mas masakit sakanya mas masakit sa akin yon, super sakit para akong sinaksak ng ilang beses.
Agad naman akong lumabas para sa kwarto ko nalang ituloy ang mga iyak ko. Habang sya naka tayo lang don sa gilid ng kama.
"Kakayanin ko to" bulong ko sa hangin habang naka upo sa gilid ng kama. Humiga muna ako para maka pahinga ako kahit saglit.
-YARA POV-
Nung sinabi nya yon napa yuko ako dahil sa mga katagang mga sinabi nya.
"Y-yon ba ang gusto nya? I-iwan ko sya, fine aalis nalang ako dito mag fi-file nalang ako ng divorce, papatulong ako kila mom mag file" Ani ko sabay punas ng luha. Agad ko naman kinuha yung malaki kong maleta na kulay black nilagay ko iyon sa ibabaw ng kama, agad ko naman kinuha lahat ng damit ko at niligpit ng maayos para mag kasya sya maleta.
Natapos nakong mag tiklop kaya naligo muna ako, natapos nakong maligo nag suot lang ako ng dress na kulay black na over the knee tinernuhan ko naman ito ng heels na kulay black din na 2 inch. Agad ko naman hinatak ang malaki kong maleta pababa, nahirapan pako ibaba ito pero kinaya ko, hindi naman ako nabigo dahil ilang minuto lang nababa kona ang maleta ko. Mag papaalam muna ako sakanya.
Umakyat naman ako para pumunta sa kwarto nya. Nung nasa loob nako ng kwarto nya nakita ko syang nakahiga kaya agad akong umupo sa kama habang naka harap sakanya.
"M-mamimiss kita Ali, masakit sakin pero pinapalaya na kita, hindi kona kaya yung mga ginawa mo sakin. B-baka nga hindi talaga tayong dalawa pero kahit ganon pa man masaya akong makilala ka, sana maging masaya kayong dalawa pag nawala nako dito" tinakpan ko naman ang bibig ko dahil humahagulgol nao. Hinalikan ko namanyung noo nya ng matagal bago nag balak na umalis na sa mansion.
"Paalam sa konting magandang alala sa mansion na ito pero ngayon ito rin mismo ang nag bigay ng sakit." Bulong ko habang nakatingin sa labas ng gate ng mansion nila ivan. Pinunasan ko naman yung mga luha ko, sumakay nako sa BMW ng dad ko. Nung naka sakay nako binaba ko yung salamin dahil parang my naaninag akong taong naka tayo sa Isang kwarto. Sa kwarto ni ivan. Sya ba yon? Pero impossible kasi tulog sya, baka guni-guni ko lang.
Umandar naman na ang sasakyan pa punta sa mansion namin nila mom.
Isang oras lang andito na kami sa loob ng mansion, tumigil narin naman Ang sasakyan sa parking lot ng mansion kaya agad akong bumaba. Nung naka pasok nako sa mansion nilibot ko ang paningin ko nakita ko naman sila mom naka upo sa sofa na busy kanina sa tv na ngayon naka tayo na kaya agad ko naman itong niyakap.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...