AFTER 1 YEAR
Nabuntis ako at kambal ito, dalawang babae at ngayon ay ilalabas kona sila.
"Manganganak na'ko!" Sigaw ko habang naka hawak sa tyan naramdaman ko naman na my tubig na umaagos sa hita ko kaya nataranta din sila.
"Sumunod nalang kayong lahat sa hospital dalhin nyo lahat ng kaylangan!" Sigaw ni ivan sabay takbo paakyat.
Nakita ko naman si ivan my dalang susi ng kotse, nagulat naman ako ng buhatin nya ko.
"Baka malaglag ako!" Sigaw ko kumapit naman ako ng mahigpit sa leeg nya.
"Hindi mangyayari yon. Ang gaang-gaang mo parin naman kahit my laman yang tyan mo" Seryoso nitong sabi habang nag lalakad ng mabilis papuntang kotse. Namumula nako shit.
Agad naman kaming pumasok sa kotse, kasama si manong sa amin sya ngayon nag da-drive kaya kaming dalawa ni ivan nasa likod.
"Ahhhhh!" Sigaw ko dahil sumasakit na ng sobra ang tyan ko.
Hinawakan naman ni ivan ang malaki kong tyan. "Baby wag nyong pahirapan si mama, malapit na kaya tiis muna" pag kausap nito sa tyan ko tinignan ko naman ito.
Agad naman bumaba si ivan sabay takbo sa pinto ng kotse, binuhat naman nya ko ulit sabay lakad nito ng mabilis papasok sa hospital my sumalubong naman na tatlong babaeng nurse. Pinahiga naman nila ako sa stretcher bed. Tumatakbo naman sila habang hatak ang stretcher papuntang E.R
"Hanggang dito nalang po tayo Sir. Ivan" sabi ng Isang nurse na babae habang nakaharang sa pinto para hindi maka pasok si ivan.
Nakita ko naman syang huminga ng malalim bago tumabi sa gilid. Tinulak naman na ulit ang stretcher.
Nilipat naman nila ako sa kabilang higaan. Ni-ready naman ng mga nurse lahat ng mga gamit habang yung doctor na babae na si Villanueva yung dating nag paanak sa akin nag so-soot ng PPE.
"Iha iha" Sigaw ng doctor habang naka buka ako.
"Ahhh..." Sigaw ko sabay ire.
"Isa pa iha kaya mo yan"
"Ahhhhh" ire ko ulit, nakahinga naman ako ng maayos ng marinig ko ang iyak ng anak ko.
"Ang gandang nya" Sabi ni Mrs. Villanueva nginitian ko naman sya.
Nakita ko naman na binigay ni Villanueva ang anak ko sa Isang nurse, nilagay nya naman ito sa higaan.
Pumwesti ulit sya sa gitna sabay ready ng kamay."Ire ulit iha, isa nalang makakapahinga kana"
Isa nalang
"Ahhhhhhh" sabay ire ko ng malakas.
"Lumabas na ang ulo ire ulit! "
"Ayoko na pagod nako" hingal kong sabi habang nakapikit.
"Isang ire nalang iha lalabas na sya, lakas mo ang loob mo" Sabi nito kaya huminga ako ng malalim sabay ire.
"Ahhhhhh" pag ire ko narinig ko ang anak ko bago ako nakatulog sa pagod.
Nag mulat ako ng mata bumungad sa akin ang puting kisame, nilibot ko naman ang aking paningin nakita ko sila naka palibot kay ivan.
"Mom" Mahina ito pero sakti lang para marinig nila. Agad namsn silang napatingin sa akin.
"Anak" Sabi ni mom sabay lakad papunta sa akin, hinawakan naman nya ang aking pisngi.
"Pagod nako ma" pag da-drama ko.
"Please wag mong iwan si mama" pag dra-drama din nito. Pinilit ko naman na hindi tumawa.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romantizm[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...