IVAN P.O.V.
Nagising ako dahil sa araw na tumama sa mukha ko kasabay non ang pag katok ni manang kaya napa kunot nalang ang nuo ko.
Damn!
"Sir. Ma'am mag bre-breakfast na daw po." aniya nito.
"Okey. Pababa na." aniya ko din dito sabay tayo at lumabas ng hindi nag iingay. Hindi ko ginising muna si Yara dahil gaganti ako dahil pinaiyak niya ko kahapon, nakita tuloy sa live ang kahinaan ko!
"Uyy kuya bakit wala si Yara? " takang tanong ni Nicole habang kumakain ito, umupo muna ko at kumuha ng dalawang piraso ng hotcake at bacon bago ko sagutin yung tanong ng kapatid kong baliw na kagaya ko.
"Babawi ako sa kaniya dahil pinaiyak niya ko kaya wag niyo s'yang gigising, kusa nalang 'yon gigising." tumango naman silang lahat. Good.
"Ano bang plano par?"
"Oo nga son."
"Dapat yung iiyak din sya."
Kumento nila.
"I pa-prank ko siya na hindi ko siya nabilhan." Masayang ani ko.
Makakabawi din ako sa 'yo wifey ko.
"Huh? Baka umiyak talaga 'yon." Aniya ni Tito kaya tumango ako. "Don't worry Tito meron talaga siya itatago ko lang, hindi pwedeng wala 'yon ayokong nagugutom siya papaiyakin ko lang naman po." natatawang aniya ko dahil ngayon palang parang alam kona yung expression niya.
I'm sorry wifey.
"Sige parang maganda 'yan." aniya nila tita.
Kinuha ko yung susi ng kotse ko sa taas ng maingat sabay baba ulit.
"Sino sasama bibili ak- sama ako! " hindi kopa natatapos yung sasabihin ko ng biglang nagsi angat sila ng kamay at sumigaw."Bibili lang ako ang dami naman natin!" sabay pinag babato ko sila ng mga unan. " Okay lang yan van nalang gamitin natin, tapos damihan narin yung bibilhin" Wala nakong nagawa kaya tumango nalang ako at kinuha Kay dad yung susi ng van. "Mga putangina niyo halina kayo! " sigaw ko at naunang pumasok sa van. Ako mag mamaneho dahil ako yung nag Aya kaya ako din mag dri-drive.
Papasok palang kami ng mall ang dami ng tao na pumaligid sa amin, para hindi naman ako mag mukhang mayabang kumaway kaway ako at ngumiti. ngayon lang to dahil good mood ako.
"Ang gwapo mo ivan arghh!"
"Pa picture Ivan!"
"Palahi"
"Tama kana beh ayaw niyo nga Kay kuya mag palahi dati tapos ngayon gaganyan kayo, aasim niyo!" banas na sabi ni Nicole sa sumigaw ng 'palahi'. Napa iling nalang ako sa ginawa ng kapatid ko at nag patuloy sa pag lalakad papuntang Jollibee.
"Kuya lahat ng pagkain bilhin mona." tumango naman ako.
"Okey, forty pcs na spaghetti, burger with cheese, hotdog, coak float, fries puro large, pineapple pie, at Jollibee chicken joy anim." mahabang sambit ko yung nasa counter naman nag titipa siya ng mga inorder namin, nung na compute niya na kung magkano lahat tumingin siya sa amin na parang natatakot. Nstakot mag kamali.
"Ahh ano po Sir. Five thousand six hundred po lahat." aniya nito kaya binigay ko na yung black card ko kinuha naman niya agad iyon ta's napansin kong nanginginig siya.
"Eto na po sir, upo nalang po muna kayo, dadalhin nalang po namin yung order nyo" kinuha ko naman yung black card ko sabay lakad yung mga mokong naman todo tawa habang binibiro yung Isang babae at lalaki.
"Sus takot ka? Wag Kang matakot d'yan under lang ni Yara 'yan" sabi ni jay.
"Wag kang matakot andito lang ako para sayo kaya kang ipag laban" natatawang ani ni Nicole habang kumakanta. Baliw talaga.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...