Part 92

901 27 0
                                    

"Wife please give me a chance!" Pahabol pa nito habang papalayo sakanila, nag patuloy naman ako sa pag lakad papasok ng elevator.

Nang sumara ang elevator don nako nag tatalon.

"Shit kinilig ako sa sinabi nya, ka kaasar ka ivan ano bang pinakain mo sa akin bakit nawala agad ang galit ko sayo? Bakit mahal parin kita kahit ilang years na?! " Sigaw ko sa loob ng elevator bigla naman akong nanahimik sa gilid ng pumasok ang Isang matandang babae.

Narinig kaya nya?

Agad naman akong lumabas ng elevator ng nasa 7th floor nako. Nag lakad naman ako na parang model dito sa hallway ng 7th floor.

Nawalan naman ako ng gana bigla ng maalala ko lahat ng ginawa nya sa akin.

"Galit ako sakanya kaya hindi ako pwedeng tablan ng hugot nya" Sabi ko sa isip ko. Dumapa naman ako sa kama, hindi nako nag kumot dahil mahina lang naman ang aircon.

"Mama open the door po!" Ani ng mga anak ko habang kumakatok sa pinto ng unit ko. Nakatulog pala ako hindi ko namalayan.

"Wait lang po" Ani ko dahil nag susuklay pako ng buhok. Nag lakad naman kaagad ako pag katapos kong mag ayos ng sarili.

"Why po?" Sabi ko pag ka bukas palang ng pinto, pinantayan ko naman sila.

"Mama kila Lolo, lola po kami matutulog tatlo sabi po nila" masayang Ani ni Xavie nag taka naman ako.

"Bakit daw kayo don matutulog e kasya naman tayo dito"

"Dito na daw po si dada matutulog mamayang gabi" Napalaki naman ang mata ko sa sinabi ni Xian.

"No! dito kayo pabayaan nyo yung dada nyo!" Halata naman sa boses ko ang pag ka galit.

Yumakap naman sa akin bigla si ian sa akin kaya niyakap ko rin ito. "Mama wag kana po galit kay dada please, alam nyo po lagi ka nya pong kinuwento sa amin mama" napakagat labi naman ako.

"Yakap nga kayo kay mama" naiiyak kong ani. Bata pasila para maranasan ang gantong buhay. Niyakap naman nila ako.

"I love you po mama" Sabay nilang tatlong Ani. "I love you too my baby's"

Ilang minuto kaming nag yakapan bago bumitaw sa pag kakayakap. "Mama love mo po kami diba?." Ani ni Xavie.

"Oo naman super higit pa po sa buhay ko" Parang hindi na maganda kutob ko dito sa mga anak ko, tama nga ko pag lumabas sila kakampihan nila ang dada nila.

"Kung love mo po kami mama bati na kayo ni papa. Please" sabay sabay naman sila sa dulo.

"Stop beg to me, pag iisipan muna ni mama kung babatiin ko si dada, kayo talaga porket kamukha nyo yang dada nyo kinakampihan nyo na" Ani ko sabay pisil sa mga tungki ng mga ilong nila. Tumawa naman sila.

"Mama kain na daw po pala tayo Sabi nila Lola" pag bago ng usapan ni Xian. "Okay po" tumayo naman ako sabay patay ng ilaw sa kwarto, sinarado ko naman muna pinto tyaka kami lumakad papuntang elevator.

"Mama upo kapo sa tabi ni dada" sabi bigla ni ian sabay hatak papunta sa upuan na bakante na katabi ni ivan. Nakatingin lang naman si ivan sa ginagawa ng anak nya habang naka ngisi.

"Ahh baby gitna kayo nila Xavie" Ani ko bigla sabay bitaw sa pag kakahawak nya sakamay ko, napansin ko naman na na ngilid ang luha ni ian.

"Hoyy Pinapaiyak mo yung anak mo"
"Yung apo ko Pinapaiyak mo anak"
"Hoy beh grabi ka sa anak mo"

Mga samot saring Ani nila habang si ivan binuhat si Ian.

"Wag mo nang pilitin si mama" Ani nito.

"Pero want kopo tabi po kayo ni dada tas tabi po kaming tatlo sayo mama diba ganon naman po lahat dapat mag katabi ang mag asawa" Hikbing Ani ni ian habang nag pupunas ng luha nya.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now