"Saan Tita?" Agaran kong tanong. "Sa mansion na regalo namin sa kaniya nung pag katapos n'yong Ikasal, pasikreto namin binigay iyon sa kanya, malapit lang dito 'yon mga isang oras lang. So tara na." Sabi ni tita sabay tayo nila.
"Sana andon s'ya." Bulong ko sa hangin.
Mga ilang oras na byahe namin finally andito na kami sa bahay na sinasabi nila Tita. Palabas palang kami my nakita na kaming dalawang matanda na sobrang sweet dahil nag babasa sila ng tubig kaya napa ngiti ako. Baka ito yung taga pangalaga dito sa mansion ni Yara. Agad naman din lumapit sila tita kaya napatigil sila at yumuko.
"Hello po Ma'am and Sir." Bati nila
"Where's my wife?" mahinahon kong sambit sa dalawang mag asawa pero halata dito ang malamig na tinig.
"Ahh... ano sir wala po siya dito." Aniya ng babaeng matanda na halata na kinakabahan,
I'm sure she's lying! Sa mga mata palang niya.
Tinaasan ko naman suya ng kilay. "Are you sure?" Matigas na tinig ko na my pag babanta.
"O-opo" utal nito, nang akmang lalapit ako sa matanda para paki usapan ng maayos ng biglang umurong ito at yumuko.
"Sorry po Sir. Pero sinabi po niya pag pumunta po kayo dito wag ko daw pong sabihin na andito po siya dahil galit na galit po siya sa 'yo." napa ngisi naman ako sa sinabi nito.
"Nakakatawa naman kayo, hindi ko naman po kayo sasaktan, depende nalang po sa mood ko, pero totoo talaga papakiusapan ko lang kayo pero sinabi niyo na agad. never mind, thank you manang." Natatawa kong sambit tumawa naman din sila.
"Ikaw po yung asawa ni ma'am Yara diba? " Saad ng matanda tumango naman ako.
"Yes. I'm her husband. Why? " ngumiti naman ito ng nakakaloko.
What the heck;
"Ayy Ikaw po pala yung sinabi n'yang grabi bumayo " sabay tawa nito kaya kumunot yung noo ko sa sinabi niya.
I didn't understand.
"I didn't understand you manang."
"Wala po mag usap lang naman po kami ni ma'am Yara tungkol sa malalaswa."aniya nito kaya parang nabulunan ako sa sarili kong laway.
The heck ilayo niyo sa harap ko 'to!
"Ano po bang sinabi niya sa inyo masarap po ba daw ako?" nalalaswaan man ako sa sinabi ko pero lakas loob ko paring sinabi iyon.
"Oo daw Sir, bilis nga daw eh..." Sagot nito kaya napa ngisi naman ako, buti naman nasarapan siya sa bayo ko kung hindi tirahin ko siya kahit sa damo dito sa graden nila.
"Nasaang room suya manang?" Pag iiba ko sa usapan, bigla naman s'yang nanahimik. Iniisip niya ata kung saang kwarto si Yara.
"'Diko alam sir ehh... buksan mo nalang lahat ng kwarto." Nag kakamot naman ito ng ulo kaya tumango naman ako sabay talikod na. Na iwan naman sila dahil privacy na naming mag asawa 'yon.
Andito nako sa second floor binubuksan lahat ng pinto pero hindi ko parin siya mahanap kaya parang nawawalan na 'ko ng gana dahil hindi ko siya makita, I miss her so much lalo na ang yakap niya nakaka tanggal ng pagod.
Nung natapos ko nang tignan lahat ng kwarto dito sa second floor umakyat naman ako sa Third floor at binuksan agad ang unang pinto, nung nabuksan kona nilibot ko yung paningin ko pero wala siya dito kaya sinarado ko ulit 'yon.
"Where are you stupid woman" Bulong ko sabay bukas ng last na pinto at doon ako naka hinga ng maluwag dahil nakita ko na parang my umbok sa kama ta's na kita kong my buhok, mas naka sigurado ako ng napansin ko na gumalaw iyon.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...