Habang umiiyak ako hinahagod n'ya naman ang likod ko. "Stop crying, wife..." sabay bukas n'ya ulit ng laptop n'ya.
'Yan na naman sya sa laptop n'ya kala ko pa naman tapos na s'ya at ako naman ang bibigyan n'ya ng pansin pero hindi pala.
"Ali aakyat na'ko" sabay tingin ko sa kanya.
"No, dito ka lang sabay tayong aakyat" sabay suot n'ya ng salamin kaya napa nga-nga ako ng ilang sigundo.
"Don't looking at me like that, wife." sabay ngisi nya kaya bigla akong nahiya kaya lahat sila tumawa.
"Bweset! Matutulog na talaga ako ali." tatayo na sana ako pero bigla n'yang hinawakan ang waist ko kaya napa upo ulit ako.
"Wait for me, malapit na ko." sabi nya sabay halik sa akin habang my salamin s'ya.
"Ang tagal kasi n'yan, umaga palang andyan kana natapos nalang lahat aila hindi ka parin tapos inaantok nako!" Inis kong sabi. Nakaka selos yung laptop lahat ng Oras tinuon nya sa akin ilang oras lang che.
Habang hinihintay ko si ivan sunod-sunod na silang nag paalam sa amin na aakyat na.
"Kuya aakyat na kami good night." sabi Nicole na ikina tango lang ni ivan.
"Kami din par akyat na kami"
"Good night sis tulog na kami"
"Good night madlam people"
"Night guys bukas ulit"Ngayon kami nalang ni ivan ang nasa sala kaya super tahimik.
"Manang patayin mona lahat ng ilaw maliban dito sa sala!" sigaw n'ya kaya sinunod naman lahat yon ng mga kasambahay.
Nung na patay na lahat bumalik na ulit silang lahat sa maid room.
"Ali, iinom po muna ako." Sabi ko, kaya bigla n'yang inalis yung pag kakahawak n'ya sa waist ko kaya agad akong tumayo. Hindi manlang tumango or nag oo, bweset! Grabi pag oras ng trabaho-trabaho.
"Bahala ka nga dyan!" bulong ko sa sarili ko sabay pumunta sa kusina kahit madilim, kabisado ko naman na lahat ng sulok-sulok nang mansion kaya okay lang.
Nasa harapan nako ng rep kaya binuksan kona 'yon at kinuha ko yung strawberry juice at sinalin sa baso na babasagin.
Nung natapos na'kong uminom sinarado kona at nilagay sa lababo yung baso nung humarap na ako nagulat ako dahil si ivan lapit na lapit sa akin kaya napa hawak ako sa dibdib nya.
"A-anong ginagawa mo dito? Ang alam ko nasa sala ka busy sa laptop mo." Kinakabahan kong saad.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...