Part 12

2.8K 57 0
                                    

"Eh bakit sinisigawan moko?" Mangiyak ngiyak nyang sabi.

"I'm sorry wifey" sabay halik ko sa nuo nya.

"Cheee...ano bang magagawa ko? Labas na kayong lahat maliligo nako anong oras na" sigaw nya konti kaya sakto para marinig naming lahat kaya lumabas na kami sya naman naligo na.

Habang hinihintay namin si Yara nag kwentuhan lang kami.

Ilang oras na kaming andito pero sya wala parin.

"Haystt ang tagal naman nya" boring na sabi ko habang tumitingin sa orasan ko.

"Yan napala sya e, ganda nya" manghang sabi nila.

"Sex mo sis" sabi ni Kian habang papalapit sa akin si Yara.

"Hali na kayo ready na me" sabi ni Yara habang naka yakap sa braso ko.

"Walang aalis!" Galit na sabi ko na ikina taka nilang lahat.

"Luh Ali anong problema?" Takang tanong ni Yara

"Oo nga par" Sabay sabay na sabi nila.

"Mag palit ka nang damit!" Sigaw ko

"Okay naman to Ali ahh ganda kaya" sabay ikot nya.

"Mukha bang damit yan fit na nga maiksi pa wife picture lang pupuntahan natin hindi bar what the heck!"

"Ali naman okay na yan" sabay pout nya.

"Hindi moko madadaan dyan akyat" sabay turo ko sa hagdanan.

"Ayoko, pag ako nag palit hindi kita papansinin kala mo huh!" Sabi nya akmang aakyat na sya hinawakan ko sya sa waist.

"Damn! Okay k na yan halikana" pilit na sabi ko.

Nilagyan ko na lang sya ng jacket na bumagay naman.

"HAHAH...tanggal pala angas mo par e" Sabi ni ken

"I know, tsk!"

"Yun lang pala ka tapat mo" tawang sabi ni David

"Shut up okay" sabi ko sabay alalay pa akyat kay Yara sa van sabay upo namin sa pangalawang upuan.

Nasa tapat na kami nang shop na malaki na pag pipicturan namin.

"Andito na tayo" sabi ni tita kaya sunod sunod kaming bumaba sa van.

"Hello po mga ma'am and Sir." Bati ng beki na photographer kaya bumati silang lahat maliban sa akin kaya nagulat ako dahil siniko ako ni Yara sa tyan.

"What the heck wife, what's your problem?" Inis na sabi ko habang naka hawak sa tyan ko.

"Ano, hindi ka babati! Babati na nga lang hindi pa magawa wag mokong hawakan huh!" sabay layo nya sa akin.

"What the, wifey" hahawakan ko sana sya kaso lumayo sya kaya no choice. "Good morning din po" sabay yuko ko.

"Okay kana wifey sana maging masaya ka."

Tumakbo naman sya papunta sa akin Sabay yakap "Oo masaya ako, good halikana" sabay pasok naming lahat sa shop.

"Ma'am ready na po ba kayo sa picture?" tanong ng photographer.

"Yep" Sabi ni Yara

"Ang pwesto nyo po una ay maka upo po si sir habang naka yakap sa waist mo ma'am" sabi nya kaya ginawa namin yon ni yara.

"Uyy ang sweet sanaol"
"Eyy nakaka inggit"

Mga komento nila.

"Okay Isa pa po sir tayo kapo yakap kapo kay ma'am sa likod nya" sabay ayos sa akin "sir lagay nyo po yung ulo nyo sa balikat nya"

Nilagay ko naman yung ulo ko sa ibabaw nang balikat nya. "Ganto ba?" Tanong ko

"Opo kaso yakapin nyo pa po nang mahigpit si ma'am, yan perfect" tili nya sa dulo.

"Uyy mga hayop kayo"
"Lason"
"When kaya"
"Bakit kami nung kinasal walang ganyan dad?" sabi ng kapatid kong babae.

" Ampon ka kase" pag iinis kopa lalo sa kanya.

"Mom si kuya oh!"

"Wala ka namang kaseng sinabing gusto mo nyan, kuya mo kase nag request nyan" sabi ni mom

"Ayy kaya pala, oyy kuya ikaw ahh sana sinabi mo rin na ganyan din akin bweset ka" inis na sabi nya.

"Wala ka namang kaseng sinabi kung my I sasadjest ako pero sige susunod pag kinasal kana ulit"

"Kuya naman kelan pa yon" iritang sabi nya pero tinawanan ko lang sya.

"Excuse po sir ayos napo" sabi ng photographer kaya umayos nako ng pwesto.

"Last one napo sir upo kapo sa upuan ikaw naman po ma'am upo kapo sa lap nya" sabay ayos sa amin.

"Sir hawakan nyo po yung waist nya ikaw naman po ma'am yung kamay nyo po lagay nyo sa balikat nya yan perfect so Sweet couple" sabi nya habang pumapalakpak.

"Tingin po kayo dito sa camera" ilang beses naman nya pinindot yung camera.

"Tingin naman po kayong dalawa sa isa't isa" kaya ginawa namin yon. Tumatayo na sya tangina!.

"Okay done napo." sabi nya kaya tumayo na si Yara kasunod ako.

"Ali wait lang mag ccr lang ako" sabi nya sa akin kaya tumango ako at habang tinitingnan ko sya papuntang banyo my lumapit sakanya na lalaki.

"Si ma'am Yara o baka kabit nya yon" sabi ng staff kaya nainis ako.

"Anak kalma pabida lang yan" sabi ni mom.

"Pano kung totoo yon!" Sigaw ko kaya pumunta nako sa kanila naka sunod naman silang lahat.

"Ano ba!" Sigaw pa ni Yara sa lalaki.

"Baby halikana uwi na tayo" sabi ng lalaki kaya kinuwelyuhan ko.

"Anong baby she's my wife, dude" madiin na sabi ko.

"Sorry par pero jowa ko sya" pag ka sabi nya non sinuntok ko yung lalaki kaya natumba ito sabay tumakbo.

"Anong sinasabi non! Jowa mo yun?" Sigaw ko sabay hawak sa braso.

"H-hindi ko jowa yon Ali maniwala ka lumapit lang sya sa akin" mangiyak-ngiyak nyang sabi.

"At pano ko malalaman yon?" Kunot noong sabi ko.

"Kung boyfriend ko yun edi sana hindi nya ko iniwan dito, edi sana sinabi ko sayo na meron akong boyfriend, edi sana kung my boyfriend ako hindi kita papakasalan" sunod sunod na sabi nya kaya huminahon ako.

"I'm sorry halikana uwi na tayo" sabi ko sabay buhat sakanya paharap.

"Wait lang mga iha hahantayin pa natin yung mga invitation card" sabi ni mom.

"What the ang dami non matagal tagal pa tayo" inis kong sabi.

"Ali calm down lagi ka nalang galit" sabi nya habang sinusuklayan ang buhok ko gamit kamay nya.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now