Chương 40: Nhảy phi cơ

1.1K 84 7
                                    

Edit by Náppu

*

Lúc cậu cõng một cái ba lô căng phồng đi xuống lầu, Dịch Dữ Kiệt trêu chọc nói: "Quần áo mới đều mang theo sao? Nhớ rõ phải mang hết, chờ trở lại lại nói Sở Tri Nam cùng cậu đi mua cái mới."

Thời điểm Thẩm Sơ Trạch đứng bên cạnh xe nhìn theo bọn họ rời đi khóc rất thương tâm.

Hắn sở dĩ khóc đến ủy khuất như vậy không chỉ bởi vì không thể đi theo bọn họ ra ngoài làm nhiệm vụ, mà là chờ bọn họ đi rồi Thẩm Sơ Trạch sẽ không thể đơn độc ở trong tòa nhà, hắn phải đi đến chỗ đội lính gác được an bài trước đó.

Nguyên bản Thẩm Sơ Trạch hẳn đã phải sớm sống cùng đội lính gác kia, nhưng hắn không muốn, hắn nói bản thân sẽ phối hợp với đội lính gác kia làm khai thông, nếu có nhiệm vụ cũng sẽ không thoái thác, chính là không muốn cùng bọn họ ở cùng một chỗ, sau đó cầu xin Liên Hạc đem hắn mang về, cục quản lý đại khái là xem mặt mũi Liên Hạc mới đồng ý.

Nhưng lần này bọn họ phải rời khỏi thời gian dài như vậy, cho nên Thẩm Sơ Trạch không thể một mình ở lại tòa nhà này, cục quản lý yêu cầu hắn trong khoảng thời gian này phải ở cùng với đội lính gác kia, hắn không muốn đi, Liên Hạc liền nói nếu hắn không đi về sau cũng không cần lưu lại nơi này nữa.

Lúc ấy Thẩm Sơ Trạch mặt mũi trắng bệch, khóc đến ủy khuất lại đáng thương, nhưng thái độ của Liên Hạc vẫn quyết tuyệt như cũ.

Cù Tầm Dương lớn như vậy cũng chưa từng ở ngoài đời thấy qua phi cơ, càng miễn bàn ngồi bên trong.

Cậu chỉ ở trong mấy bộ phim phóng sự gặp qua hình ảnh phi cơ mấy thập niên trước giới thiệu, nghe nói trước kia con người đều có thể ngồi máy bay đi khắp nơi trên toàn thế giới du lịch, nhưng hiện tại người bình thường muốn rời khỏi khu an toàn cũng không thể, càng đừng nói cái gì đi ra ngoài du ngoạn, mấy chuyện này đều là không có khả năng phát sinh.

Cũng bởi vì như vậy, cho nên nhân loại càng khát vọng cuộc sống không có quái vật.

Liên Hạc đem xe chạy vào căn cứ quân sự.

Cù Tầm Dương chỉ từng nghe nói qua, cũng là lần đầu tiên tới, quân nhân hai bên trạm gác đứng thẳng, biểu tình nghiêm túc, cho cậu cảm giác so với cục quản lý còn phải có cảm giác áp bách hơn.

Người có siêu năng lực cùng quân đội tuy là nói đều lệ thuộc một đơn vị cấp trên, nhưng hiện tại cơ bản là người thức tỉnh siêu năng lực được cục quản lý trong khu an toàn thống trị.

Nhưng dù sao người bình thường cũng nhiều hơn lính gác, cho nên người bình thường có tố chất thân thể tốt vẫn có thể lựa chọn tòng quân.

Đóng lại hố đen, tìm kiếm nguyên nhân hố đen xuất hiện, còn có giết quái đương nhiên đều là công việc của lính gác, nhưng quản lý trị an bên trong khu an toàn, giải quyết cùng xử lý hành vi trái pháp luật, dưới tình huống bình thường bảo hộ quần chúng bên trong khu an toàn linh tinh, đều là công việc của quân nhân.

Lúc trước Cù Tầm Dương còn đang suy nghĩ sân bay bên trong khu an toàn rốt cuộc ở nơi nào, hiện tại cậu đã biết, khu an toàn không có loại sân bay giống như cái cậu thấy trên TV, chỉ có sân bay quân dụng.

[NP_Hoàn] Tận Thế Dẫn ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ