Chạng vạng nằm trên giường kiểu gì cũng không ngủ nổi, Phác Thái Anh chỉ cảm thấy dạ dày quặn đau, có chút khó chịu.
Cô nhíu mày xoa bụng nhỏ, trong đầu bỗng chốc hiện lên những lời hôm nay Điền Xuân Minh đã nói, từng câu từng chữ quẩn quanh bên tai –
"Anh trai em không quên được bạn gái cũ hồ ly tinh kia."
"Sáu năm nay anh ấy không yêu ai."
"Chậc chậc, em cũng muốn nhìn thử coi dáng vẻ của bạn gái cũ anh ấy là thế nào."
...
Nếu Điền Xuân Minh biết, 'hồ ly tinh' trong lời cô nhóc nói là mình thì sẽ buồn cười thế nào chứ?
Nghĩ đến đây, Phác Thái Anh không khỏi cười khẽ, thế nhưng ý cười không tới ánh mắt, khoé môi vẫn hạ xuống.Cô lại nhớ tới câu chuyện khác mà Điền Xuân Minh kể.
Một chuyện liên quan tới quá khứ của hai người bọn họ, cẩn thận nhớ lại cũng đã mở ra ký ức phủ kín bụi.
Đó là lúc Phác Thái Anh cảm thấy đau đớn nhất, trước đêm giao thừa, thế nhưng hành động và lời nói của thiếu niên lại khiến cho thế giới của cô hoàn toàn sụp đổ, khi ấy, Điền Chính Quốc còn tặng cô một chiếc lắc tay.
Lúc đó, cô cảm thấy nó như một cái xích chó hoa lệ trói chặt lấy cổ tay của cô.
Tới hôm nay, Phác Thái Anh mới biết được, chiếc lắc tay Tiffany đó là Điền Chính Quốc nhờ Điền Xuân Minh mua, sau lưng còn có một câu 'chuyện xưa' nữa.
"Anh trai em để ý tới người phụ nữ đó lắm, em nhớ năm đó em lên 11 về nhà ăn Tết, đêm 30 Tết anh ấy ép em phải tìm cách mua được chiếc lắc tay có giới hạn này, nói là để dỗ bạn gái." Lúc Điền Xuân Minh nhắc về quá khứ của Điền Chính Quốc lại bừng bừng hứng thú, "Toàn bộ Xuân Ung cũng không có nổi một cái, em phải nhờ một người bạn ở Đại Lý mua ngay trong đêm, kết quả chị đoán xem thế nào? Người kia không thèm, một tháng đó khuôn mặt anh trai em lúc nào cũng nặng nề cả."
Điền Xuân Minh nói đến đây lại không nhịn được vui sướng khi người gặp hoạ, tiếp tục nói, "Nhưng cũng xứng đáng mà, ai bảo anh ấy khốn nạn, sau đó mới nói với em là mình ở bên cô gái kia vì cá cược, người ta không để ý tới anh ấy nữa, anh ấy lại ảo não tới chết đi sống lại.""Nhưng trên thế giới này làm gì có thuốc chữa hối hận? Cho dù em cảm thấy người kia là hồ ly tinh, khiến cho anh em nhớ mãi không quên, nhưng em cũng cảm thấy đáng đời anh trai em lắm."
Điền Xuân Minh là người thấu tình đạt lý, bởi vì cô nhóc đã nhìn Điền Chính Quốc nhiều năm 'cô đơn lẻ bóng' rồi, cho nên về mặt tình cảm mới đau lòng cho anh trai mình, mới dùng từ 'hồ ly tinh' để hình dung về người bạn gái cũ kia.
Nhưng về mặt đạo lý, cô nhóc vẫn cảm thấy anh trai mình thật đáng đời – dù sao cũng chỉ có con gái mới hiểu rõ con gái mà thôi.
Toàn bộ quá trình, Phác Thái Anh chỉ bình tĩnh lắng nghe, sau đó khẽ cười.
Nhiều năm trôi qua, cuối cùng cô mới biết được, thì ra khoảng thời gian đó không chỉ có mình cô đau khổ, thì ra Điền Chính Quốc cũng sẽ bất lực cần phải tìm sự trợ giúp từ người khác, chỉ để vãn hồi lại tình cảm của cô.
Phác Thái Anh không khỏi để tay lên ngực tự hỏi một chuyện – nếu sáu năm trước cô biết được những chuyện này về Điền Chính Quốc, cũng đoán được mình đi rồi anh sẽ sa sút đau lòng, cô có làm ra quyết định giống thế hay không?
Thật ra không cần đợi tới một phút cô đã có đáp án, cô vẫn sẽ làm vậy, có lẽ, bản thân cô chính là loài động vật máu lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
CĂN BỆNH YÊU EM [KOOKROSÉ|JEONSÉ]
FanfictionNăm Phác Thái Anh tốt nghiệp cấp hai, trong lúc vô tình bị kích động mà gặp thương tích, trở thành 'con nhóc câm' không thể nói chuyện. Năm lớp 10, cô phải sống trong sự châm chọc khiêu khích và sự kỳ thị của mọi người xung quanh. Mãi cho tới năm lớ...