Ngày 15 mỗi tháng, Điền gia đều tổ chức một buổi gặp mặt gia tộc, là ông cụ phía trên yêu cầu, nói hay hơn thì là 'dĩ hoà vi quý'.
Không quan tâm việc làm ăn lớn tới đây hay leo tới vị trí cao nào, đã là người nhà thì không thể quên nhau.
Tuy rằng không biết người ngoài ý như thế nào, nhưng bởi vì buổi tiệc mỗi tháng một lần này, quan hệ giữa mọi người trong Điền gia đúng là tốt hơn những gia tộc khác.
Có lẽ là vì từ trên xuống dưới, từ người già tới trẻ nhỏ, ai ai cũng có 'năng lực' chăng?Hôm nay là ngày 15 tháng 8, Điền Chính Quốc dẫn Phác Thái Anh về nhà.
So với anh cả là Điền Hưng Toàn thường xuyên dẫn các thiên kim hào môn trở về, Điền Chính Quốc lại chưa từng dẫn theo con gái về nhà, cho nên vừa mới vào cửa, mọi người đã dồn hết sự chú ý lên người anh.
Thậm chí ông cụ Điền đã sớm thoái vị – Điền Hưng nghe nói hôm nay Điền Chính Quốc sẽ dẫn bạn gái về nhà cũng xuất hiện.
Ông cụ kéo lão phu nhân ngồi ở vị trí chủ vị, mái tóc hoa râm chải chuốt gọn gàng, năm tháng để lại trên mặt ông không ít nếp nhăn, lại không thể nào mài mòn cặp mắt giống như chim ưng kia.
Cuộc đời Điền Hưng đã gặp không ít kiểu người, sóng gió ông phải trải qua còn nhiều hơn số bữa cơm mà đám nhóc con này ăn.Người nào tính cách như thế nào, ông cụ chỉ cần nhìn một cái là có thể thấy rõ, bất cứ ai đối diện với ánh mắt của ông cũng đều sợ sệt lo lắng.
Nhưng Điền Hưng lại phát hiện, cô bạn gái Điền Chính Quốc mang tới lại không hề kiêu ngạo cũng chẳng xu nịnh.
Bởi vì tham dự 'tiệc nhà', Phác Thái Anh trang điểm rất khoé léo, lễ phục trang nhã màu hồng nhạt, cắt may tỉ mỉ.
Cô rất ít khi ăn mặc trang trọng thế này, chỉ toàn vào lúc đi cùng Điền Chính Quốc.
Tuy rằng không quen nhưng cũng không cảm thấy khó khăn.
Đối diện với ánh mắt của Điền Hưng, Phác Thái Anh cũng chỉ nhẹ nhàng gật đầu bình tĩnh chào hỏi.
Giống như cô chỉ tới làm khách, thăm hỏi, đối mặt với ông cụ mà vô vàn người muốn lôi kéo quan hệ, thái độ không khẩn trương cũng không nịnh hót.
Đáy mắt Điền Hưng xẹt qua sự tán thưởng, mặt lại không tỏ vẻ gì khác yên lặng dùng cơm.
Có ông ở đây, bàn cơm của Điền gia lúc nào cũng yên tĩnh, không một ai dám nói chuyện.Điền Xuân Minh ngồi ở phía cuối, cách bao người lo lắng nhìn Phác Thái Anh, thừa dịp không ai chú ý tới mình, yên lặng gửi tin nhắn cho cô.
Điện thoại của Phác Thái Anh đặt trong tầm tay, màn hình sáng lên xuất hiện thông báo: [Chị yêu tự cầu phúc đi, ông nội siêu đáng sợ!]Haiz, đúng là trẻ nhỏ mà.
Phác Thái Anh không nhịn được cười, không cho là đúng.
Một người chỉ sợ hãi khi làm ra chuyện gì chột dạ mà thôi.
Mà cô lại rất yên tâm thoải mái, bây giờ chỉ là tới nhà bạn trai thăm hỏi mà thôi, đương nhiên không cần phải khẩn trương làm gì.
Bữa cơm nặng nề rất nhanh đã kết thúc, Điền Chính Quốc từ từ mở miệng, "Ông nội, sao hôm nay ông lại tới đây?"Trong đám trẻ của Điền gia cũng chỉ có anh là dám vuốt râu ông cụ mà thôi.
"Con nói xem?" Cuối cùng Điền Hưng cũng mở miệng, không khí căng thẳng xung quanh cũng được thả lỏng không ít, ông cụ cũng không để ý dùng tay lau miệng rồi liếc Điền Chính Quốc một cái –"Thằng nhóc con lần đầu tiên dẫn cháu dâu về nhà, sao ông có thể không tới được?"
Điền Hưng không mở miệng thì thôi, vừa nói đã dùng từ 'cháu dâu' khiến bao người ngồi dưới lắp bắp kinh hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CĂN BỆNH YÊU EM [KOOKROSÉ|JEONSÉ]
FanfictionNăm Phác Thái Anh tốt nghiệp cấp hai, trong lúc vô tình bị kích động mà gặp thương tích, trở thành 'con nhóc câm' không thể nói chuyện. Năm lớp 10, cô phải sống trong sự châm chọc khiêu khích và sự kỳ thị của mọi người xung quanh. Mãi cho tới năm lớ...