𝓟𝓻𝓸𝓵𝓸𝓷𝓰𝓾𝓮

8.1K 57 0
                                    

  Sa isang tanyag na probinsya nakatira si Morisett,Mori for short..

   Ulila na sa ina't ama si Mori maliit pa lamang siya at tanging ang kanyang lolo Greg na ang nagpalaki sa kanya.

   Maganda,mabait,maalaga at mapagmahal yan ang laging sinasabi ng mga tao sa kanya. 

   Simpleng buhay lang ang meron sila at yun din ang gusto ni Mori. She is happy and contented of what she has now.

   Nasa middle lang sila ng mahirap at mayaman,sakto lang ang buhay na meron siya.

    Mori is a great nurse! Bagay sa kanya ang trabahong pinili niya dahil sa pagiging maalaga at pasensyosa niya.

  Masaya na siya sa trabaho niya. Mas gugustuhin na din niyang magtrabaho sa hospital na nasa lugar nila dahil sa maayos ang sahod nila ay mabait pa ang may-ari.

    Pag-aari lang naman ng matandang Dela Tore ang hospital sa lugar nila. Ang pinaka mayamang pamilya sa probinsya.

  Sila din ang may-ari ng Hacienda Dela Tore. Ayon sa mga nagtatrabaho sa Hacienda ay mababait daw ang pamilyang iyon. Iyon ang sabi nila,siguro sa matandang Dela Tore oo pero ewan na lang sa ibang parte ng pamilya.

      Ngunit ang magandang buhay na meron si Mori ay biglang magbabago dahil sa isang pangyayaring hinding-hindi nila inaasahan.

  MORI GOT PREGNANT !!

  Paano nangyari yun?? Is it possible to got pregnant without having any man to your life??

    That's the biggest question to Mori's mind.

  Until one day she decided to consult a gynecologist and she found out that she's two weeks pregnant!

    Inisip niya ng maigi ang nangyari two weeks ago and she realized that she got an appointment to a gynecologist that time too..

    Nagpa check up siya noon at sa gynecologist siya inirefer at dahil sa tiwala naman siya sa mga doctor hindi na siya nagtanong-tanong pa kung ano yung ituturok sa kanya. Syempre doctor yun at tapos naman na ang consultation kaya alam na nila kung anong nangyayari sa kanya.

   Binalikan niya ang gynecologist na yun pero tanging sorry na lang ang nasabi ng doctor. Labis ang paghingi niya ng tawad kay Mori.

   Galit na galit siya that time dahil sa kapabayaan ng doctor ay nabuntis siya ng wala sa oras.

   Gusto sana niyang idemanda ang doctor pero kalauna'y pinatawad na niya kapalit ang serbisyo ng doctor. Siya ang magiging on hand sa pagbubuntis ni Mori.

   Hinanap din nila ang records kung kanino yung naiturok kay Mori pero madami ang files that day kaya nawalan ng pag-asa si Mori para malaman kung sino ang ama ng bata.

   Mori has no choice but to accept the baby. Tulad niya ay tinanggap din ng lolo niya.

   They're not a killer to abort the baby so they only need to care and love the baby until they welcomed it to the world!

   Time flies so fast and Mori has a successful delivery to a healthy baby boy!

   An angelic face,white skined,pointed nose and a wavy hair yan ang unang kapansin-pansin sa bata.

   Napaka cute at gwapong bata kaya maswerte si Mori for having such a baby like him.

  And they named the baby AXCEL !!

----

    What if one day Mori found out about her baby's father??

Anong mangyayari kung magcross ang landas nilang dalawa?

  Sasabihin ba niya ang tungkol sa anak nila??

  Magkakasundo ba silang dalawa?? Maayos ba ang pakikisama nila sa isa't-isa?

  And are they willing to give Axcel a complete and happy family that he deserve??

  𝙻𝚎𝚝'𝚜 𝚏𝚒𝚗𝚍 𝚘𝚞𝚝 𝚠𝚑𝚊𝚝 𝚠𝚒𝚕𝚕 𝚑𝚊𝚙𝚙𝚎𝚗 𝚠𝚑𝚒𝚕𝚎 𝚝𝚑𝚎𝚒𝚛 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 𝚌𝚘𝚗𝚝𝚒𝚗𝚞𝚎𝚜!!❤️

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon