𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 51

1.5K 15 0
                                    

🅜🅞🅡🅘🅢🅔🅣🅣 🅟🅞🅥

Ilang araw na ang lumipas.. Wala namang bago,lagi parin kaming nagkakasagutan ni Angela tuwing nagkakasalubong.

At tungkol sa pinag-awayan noon ni Reed at Angela,nangyari nga!

  Ginawa din ang test sa pagitan ni Quintin at Jared kaya dalawang test na ang hinihintay namin.

But surely mauuna ang paglabas ng resulta nila ni Ax..

  "Hey what are you thinking baby??" Pukaw sakin ni Quintin

"Wala.. Iniisip ko lang ang results ng mga test niyo kasama ang mga bata.

" here!"

  Napaharap ako sa kanya ng may inilabas siyang envelop mula sa likod niya.

Nagtaka naman ako kaya tumingin ako sa mga mata niya gamit ang nagtatanong na tingin.

"The result baby.. Katatanggap ko lang kaya hinanap kita.." Nakangiting saad ni Quintin

"Sa inyo ni Ax?? Tawagin mo na si Reed para sabay-sabay nating malaman!" Sambit ko rin pero ngumiwi siya.

"No.. Mamaya na lang,tayo na muna ang titingin.."

Tumango na lang ako pero sa totoo lang kinakabahan na ako.

What if negative?? Anong magiging reaksyon niya?? Panigurado masasaktan siya ng sobra..

  Pero what if positive?? Tiyak na matutuwa siya ng sobra-sobra. Baka nga magcelebrate pa sila..

"Here ikaw na magbukas, I'm bit nervous!" Nakangiting sambit niya habang inaabot sakin ang envelop..

"Sigurado ka ba?? Kasi pati ako, ayoko kong buksan tawagin mo na si Reed.."

  Sa totoo lang ayokong marinig o malaman ang resulta. Natatakot ako na kinakabahan..

"Pero-"

"Sige na Quintin.. Hindi to mabubuksan kung walang ibang magbubukas!" Pamimilit ko pa rin sa kanya

Wala naman na siyang nagawa kundi tumango na lang. Naglakad na nga siya papasok sa loob.

  Narito lang ako sa may veranda nagpapahangin.. Buti na lang at hindi ako umalis kanina dito.. Dahil kung hindi baka kanina pa ako nawalan ng malay sa labis na kaba..

  Kaya ngayon na mahangin naman dito ay nakokontrol ko pa rin ang sarili ko. Kaya ko pa ring erelax ang sarili ko.

"We're here now!"

  Humarap ako sa kanila pero nagulat ako ng pati si lolo ay kasama nila ni Reed.

"Sinama mo pa si lolo?? Si Reed lang ang sinabi ko eeh.." Bulong ko kay Quintin ng makalapit sakin

"Magkasama kasi sila ni lolo kaya sinama na lang din namin."

"Sige na akin na yan,si lolo na ang magbubukas." Inabot ko naman kay Reed ang envelop

"Ano ba to? Parang takot kayong buksan??" Taka namang tanong ni lolo at inabot ang envelop kay Reed.

"Buksan mo lo para malaman mo.." Ngiting sambit ni Reed

"Fine!"

  Binuksan na nga ni lolo ang envelop.. Kita namin ang pagkunot ng kanyang noo ng makita na Paternity test yun.

"Paternity test??" Sambit niya at hinugot yun ng tuluyan.

"Quintin and Axcel?? Why??"

"Lolo just find out if it is positive or not.." Nabibiyin na turan ni Reed.

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon