🅐🅝🅖🅔🅛🅐 🅟🅞🅥
Sumusobra na ang babaeng yun! Akala mo kung sino!
Bakit ano bang pinagyayabang niya? Eh isa lamang siyang hampas lupa kumpara sa akin! Huh!
Halos mahigit isang buwan na kami ng anak kung si Jared dito sa mansion ng mga Dela Tore.
Ayos naman ang pakikitungo ni Quintin sa anak ko. Sinasama niya ito kapag nagbobonding sila ng mga bata.
Ayoko sana pero yung bata na ang may gusto na makipaglaro sa anak ng babaeng mahirap at sa pinsan niya.
Nakakainis lang dahil ang Mori na yun ay napapalapit na sa kanya ang anak ko. Nakakainis siya!
Sa isang buwan naming paninirahan dito ay hindi kami nagkakasundo ni Mori at wala akong balak paramakipag ayos sa kanya! Ano siya sinuswerte??
Huwag ko lang makitang saktan niya ang anak ko dahil hindi ako magdadalawang isip na pagsasampalin siya kasama na ang anak niyang bastardo!
Si Quintin naman ay kinakausap niya lang ako kung tungkol sa bata wala ng iba.
Si lolo Rinald lang ang nakakausap ko ng matino dito.
Pagdating naman kay Reed ay ouro lang pamamahiya at insulto ang naririnig ko sa kanya pero hindi ako nasasaktan dun! Tsk! Af if naman umuobra sakin ang pagiging cold niya sakin!
Kayawala akong choice kundi sumipsip lang ng sumipsip sa matandang Dela Tore para hindi ako lumabas na masama sa kanya.
Kaya kapag nariyan siya ay tahimik lang ako. That's why me and Mori won't do such arguments when lolo is around! Inshort si lolo lang ang walang alam sa mga nangyayari sa amin sa paigid niya.
"Maam heto na po kapr niyo!" Saad ng isang yaya na initusan ko
Kinuha ko ang tasa at humigop dito ng kape
"Pwe!!" Napabuga ako sa kapeng nahigop ko
"What the heck is this?? Are you going to kill me for that bitterness if your coffe??!" Pagalit ko sa yaya
"Sorry po maam! Papalitan ko na kang po!"
"No need wala ka rin namang silbi!" Mataray kong sagot
"P-po??" Gulat niyang saad kaya napangisi ako
"Pare-parehas kayo ng amo niyong babae! Mga hampaslupa!"
"Eh kung ikaw kaya ang hampasin ko jan? Wala kang karapatan magmaliit ng tao! Kahit sino pa jan!" Matapang na saad ni Mori
"Oh! Narito na pala ang taga pagligtas ng mga kutong lupa! Huh! Mga alikabok lang kayo kumpara sakin!" Ngisi ko kay Mori
"Ano ba ang pinagyayabang mo Angela?? Ang apelyedo mo?? Ang daddy mo?? O ang FAMILY BUSINESS niyo na tanging daddy mo lang ang nagmamanage??"
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ng babaeng to! Bakit minamaliit niya ba ang pamilya ko? Ang lakas naman ng loob ng isang to!
"Ang kapal ng mukha mo! Hindi ka ba nahihiya sa sarili mo? Binabangga mo ang anak ng isang maimpluwensyang tao dito sa bansa!" Mataray kong turan
"Ang daddy mo lang naman! Eh ikaw?? Spoiled brat?? Matapobre! Mayabang at mataray! Kaya huwag kang umastang akala mo sayo ang mundo! Mahiya ka naman sa sarili mo!"
Akmang susugurin ko na sana siya ng dumating si lolo.
"Lolo ano pong kailangan niyo??" Malambing kong tanong
"Nothing,is everything okay here??" Takang tanong ni lolo
"Opo lolo. By the way the kids wants to play with you pero ngayon tulog na po sila Lo!" Nakangiting saad ni Mori
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...