🅡🅔🅔🅓 🅟🅞🅥ᴛᴡᴏ ᴍᴏɴᴛʜs ʟᴀᴛᴇʀ !!
"Dada help me with tita Anne!!"
Napangiwi ako sa sigaw na yun ni Zane..
Napatingin ako sa mga kasama ko na nagtatawanan.. Lintik na babaeng yun!
"What?!" Asar kong tanong sa mga kasama ko
"HAhaha.. Sige na puntahan mo na ang manliligaw mo!!" Natatawang turan ni Mori
"Tsk! Bahala siya sa buhay niya!"
"Titoooo!! Titoooo!! Tita needs you!" Sigaw naman ni Ax
Hays! Tumayo na lang ako para puntahan ang babaeng yun..
Dalawang buwan na ang lumipas at maayos na ang lahat... Tahimik na ang buhay namin..
Ay hindi pala.. Buhay lang nila ang tahimik at masaya..
Ako?? Heto, ginugulo ng isang babaeng laging nang-aakit... Beside manliligaw ko na rin..
Mahigit isang buwan ng nanliligaw si Anne sakin.. Pero I keep on ignoring her..
Pinagtatawanan na ako nila kiya dahil babae na ang nanliligaw tapos pakipot daw ako?! Naaaah!
Di ko siya trip.!!
May pagka isip bata,makulit at pasaway!! Tsk! Kavibes niya sina Ax at Zane kaya madalas silang magkakasama.
Araw-araw ba namang bumibyahe papunta sa bahay o sa opisina ko.. Tsk!
Akala tuloy ng mga empleyado ko at sa bahay ay nobya ko na ang pasaway na yun..
"What again?!" Inis kong sambit kay Anne ng makalapit ako sa kanya.
Nandito sila sa garden habang nasa pool side kami kanina..
"Babe.. Galit ka ba ??" Sambit habang naka nguso tsaka niya Ikinawit ang mga kamay niya sa leeg ko
"Anne nandiyan ang mga bata.. Umayos ka nga.." Suway ko pero ngumiwi siya..
Hays..
"Kids go to mommy and daddy. Your lolo's are looking for you!" Turan ko sa mga bata kaya nagsitakbo naman sila sa pool side
"Ayaw mo ba talaga sa akin?? Lagi ka na lang galit sa akin.. Ayaw mo lahat ng ginagawa ko!" Naiiyak niyang saad kaya napailing ako..
"Napaka pasaway mo kasi!" Sagot ko
Tinanggal ko ang kamay niya sa leeg ko tsaka ako umupo sa isang silya..
Padabog siyang umupo sa lapag na parang bata kaya kunot noo ko siyang tinignan..
Ano na naman ba ang binabalak niya??
"Get up! Para kang bata jan!"
"Ayoko ayaw mo naman sa akin!! Hindi na lang ako magpapakita sayo pagkatapos ng araw na to!!" Hiyaw niya sakin habang umiiyak na..
Kinabahan ako sa sinabi niya.. Damn! Nagbibiro lang naman siya di ba??
Bakit ako nakakaramdam ng ganito?? Para akong natatakot na hindi ko na siya makikita pa!?
Do I like her already??
"I hate you!! Ayoko na sayo!! Lagi mo akong inaaway!!" Sigaw pa niya sakin
Tumayo siya tsaka lumapit sa akin.. Dinuro niya ako kaya nagulat ako sa biglang ginawa niya.
"Aalis na ako at hindi na magpapakita sayo!" Banta niya habang naka nguso
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...