🅡🅔🅔🅓 🅟🅞🅥Pangalawang araw na ngayon ni Mori sa bahay nila.. Hindi pa rin siya sinusundo ni kuya..
Nagtatanong na rin sa akin si Ax pero sinasabi ko na lang na may inaasikaso ang mommy niya kaya kailangan niya munang umalis..
Ewan ko ba kay kuya.. Nakikipagtaasan na ng pride.. I texted Mori already pero sabi niya baka bukas daw siya babalik.. Eh ganun din ang sagot niya kahapon tapos ngayon bukas na naman daw..
Nung araw na nagsagutan sila ay naglasing lang si kuya kinagabihan... Wala siyang sinabi sakin basta naglasing na lang kaya wal akong alam kong anong iniisip at nararamdaman niya ngayon..
Parang umiiwas na rin si kuya sa akin.. Lagi na lang si Ax at Zane ang inaatupag niya.. Sinasama niya ang mga bata sa farm kung may aasikasuhin siya doon..
Kapag may trabaho naman sa kompanya ay sa laptop niya inaasikaso. Sa library o sa kwarto ng mga o sa kwarto niya laging naroon ang mga bata..
Naiinis na rin ako minsan sa kanilang dalawa ni Mori... Para silang mga bata! Mas mabuti pa yung mga anak nila dahil kapag sinabi mong huwag sumusunod agad..
Eh sila?? Nagpapataasan pa ng pride.. Hays! Bahala na sila sa mga buhay nila.. Pati ako naiistress na sa ginagawa nila..
"Reed!"
Sa gulat ko ay muntik ko ng maibuga ang kape ko.. Langya naman oh!!
"Kuya,ang aga-aga pa nanggugulat ka na jan eeh!!" Reklamo ko sa kanya.. Mapapaso pa bibig ko dahil sa kanya..
"Are you going somewhere??"
"Wala naman akong lakad ngayon. Bakit??"
Parang may something... Parang may gusto siyang sabihin pero nahihirapan siyang bigkasin... Hmmm...
"Umm.. I'm planning to fetch Mori with the kids.. The kids missed her already!"
Ha?? Ano daw?? The kids?? Huh! The kids daw... Ginamit niya pa ang mga bata eeh..
"Hahaha.. Yeah..yeah.. The KIDS missed her already!" Natatawang ulit ko sa sinabi niya pero sinamaan niya ako ng tingin
"Shut your stupid mouth!"
"Suuusss!! Bilib din ako sayo! Hindi mo matanggap na nagawa ni Mori yun! Nasaktan ego mo??hahaha kuya,Mori has the right to do it too... She witnessed everything kung paano ka nasaktan,nalungkot at umasa sa amin ni Ax.. In fact I understand her, natakot lang siya na mas malala pa ang maramdaman mo kaya niya nagawa yun..."
Saksi naman kasi kaming lahat sa mga nangyayari kay kuya.. Kaya naiintindihan ko din si Mori syempre pati rin si kuya kasi pinaka ayaw niya talaga ang sinungaling.
Pero di ba,may rason naman kong bakit yun nagawa ni Mori kaya ang problema lang taaga ay silang dalawa! Hahaha Pareho sila!! Mga matitigas ang ulo!!
"I know.. I know.. Kaya nga susunduin na namin eeh..!"
"Sige ihanda mo na rin ang sarili mo kay lolo Greg!"
Napakunot noo si kuya sa sinabi ko kaya napatawa ako sa kanya..
"W-why?? What do you know about lolo??"
"Hahaha.. May tinatago yatang baril yun! Hahaha!"
Asar ko pa kay kuya"Gago! Pinagsasabi mo! Jan ka na nga.. Aalis na kami.."
Tumatawa lang ako kahit papalayo na si kuya sa pwesto ko..
Minsan talaga napaka ewan niya.. Hahaha
🅠🅤🅘🅝🅣🅘🅝 🅟🅞🅥
Pinaghanda ko na nga ang mga bata para makaalis na kami ng bahay..
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...