𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 3

3.4K 32 0
                                    

🅡🅔🅔🅓 🅟🅞🅥 ::

      𝑶𝑵𝑬 𝑾𝑬𝑬𝑲 𝑳𝑨𝑻𝑬𝑹

   Isang linggo na ang lumipas at isang linggo ko na ring hindi nakikita si Mori simula nung huli kong punta sa bahay nila at ibinigay ang cake .

   Naging busy din kasi ako sa trabaho ko.. Out of town pa naman kaya sa phone ko lang siya nakakausap tru text pero minsan tinatawagan ko.

    Naging mas malapit pa kami sa isa't isa pero sa tingin ko nagkaroon naman ako ng kaibigang tigre. May alaga na nga kaming dragon sa bahay eeh..

   Paano ba naman kasi akala ko tahimik lang si Mori at hindi palasalita pero naku madaldal din pala siya tsaka ang galing manermon. Parang tigre kung magalit hahaha.. Minsan ko na kasi siyang nagalit pero hindi naman totally na galit.

   Isang araw kasi nagdrive ulit ako ng lasing and I met a minor accident. Hindi ko na sinabi sa bahay dahil kapag nalaman ng isa dun baka bugaan na ako ng apoy.

   Kaya kay Mori ko sinabi,akala ko ligtas na ako sa dragon pero may alagad pala siyang tigre. Sangkatutak na sermon ang inabot ko kay Mori halos buong araw yata nun ay palagi niya akong pinapagalitan.

  Now I know and learned.. Huwag ng magsabi ng mga bagay na ikagagalit ng mga mababangis na hayop sa paligid. Hahaha Biro lang pero mababait naman sila...

   "Dadaaaaa!! Dadaaaaa!" Salubong sakin ni Zane ng makababa na ako ng kotse

  "Hello young man! Kumusta ka?" Agad ko siyang binuhat at pinasok sa loob

  "Fine dada.. Dada Q is kind! Hehe!" Buti naman at hindi na namn niya inistriktuhan ang bata

"Good. Heto pasalubong ko sayo!" Sabay abot ng mga paper bag sa kanya

"Yey! Thank you dada!"

   Masaya niyang binuksan ang mga binigay ko kaya hinayaan ko na lang sa pinagkakaabalahan niya

  "What was your asisstant told me about you?!" malamig at seryosong saad ng kapatid ko siya lang naman ang ganyan

  Parang laging galit sa mundo ang taong to!

"Ano naman yun kuya? Trabaho naman ginawa ko doon!" Patay malisyang saad ko kahit alam ko na ang tinutukoy niya.

  That thing was about my accident where Mori got angry at me!

  "Anong ano yun pinagsasabi mo?? Gusto mo yatang pabantayan pa kita palagi! You want me to appoint some bodyguards to for you everyday??!"

  "Naaaah! Para naman akong bata niyan kuya! Matanda na ako para magbodyguards para lang mabantayan sa mga galaw ko..!"

  "Kung magtitino ka sana edi hindi ko maiisip yun! Bukas maghahire ako!"

"No kuya! Promise di na mauulit yun!hehe" pigil ko sa gusto niyang mangyari

  "Tsk! Once that you met accident again because of that liqour,you can't stop me whatever I need to do for you to be safe!" Banta niya kaya tumango agd ako

  "It's not about my safety naman eeh.. You're treating me like a kid!" Bulong ko pa

  "Aray!" Lintik narinig niya ba yung sinabi ko? Bugbug na sa batok ang ulo ko eeh!

  "Dada..dada... See what's dada brought me!" Pinakita ni Zane ang laruan kay kuya

  "It's good baby! Now go and play.. Just take care,okay?" Ginulo pa niya ang buhok ni Zane tsaka tuluyang umalis

   Hays! Taong yun talaga parang ewan! Di na lang mag-asawa ng mabawasan naman ang galit niya sa mundo ng wala namang dahilan!! Sakaling bumait pa siya sakin!

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon