🅠🅤🅘🅝🅣🅘🅝 🅟🅞🅥Hindi pa rin ako makapaniwala na yakap ko na ang asawa ko ngayon.
Narito na kami sa bahay,pinayagan na ring umuwi si Mori kanina.
Ayos naman na ang sugat niya pero bahagyang kumikirot pa rin daw sa loob niya.
"I want to see Ax right now baby.." Bulong ko kay Mori
Hapon na kaya narito lang kami sa kwarto habang yakap ko siya.
"Me too pero kunting tiis na lang makikita na natin bukas."
Tumango lang ako sa kanya at hinalikan siya sa balikat niya.
Tinignan ko yung bakas ng sugat niya at hinaplos iyon.. Naaawa ako sa asawa ko, I can't imagine her suffering those pain.
Tuwing naaalala ko ang pinagdaanan nila parang gusto kong magwala.. Kumukulo ang dugo ko sa sobrang galit..
Kapag nakita ko si Angela hindi na ako magdadalawang isip na pahirapan siya.. Nanggigigil akong wasakin ang bungo niya.
Wala na akong pakialam kong banae siya huwag lang siyang magpapahuli sakin o sa tatlong inutusan ko.
Nabalik ako sa realidad ng maramdaman ko ang paghaplos ng palad ni Mori sa pisngi ko.
"Relax.. Nagagalit ka na naman, para ka ng sasabog sa pula ng mukha mo.. Ayos na ako,okay?? Buhay naman akong nasa tabi mo.." Nakangiti niyang turan
Napabuga na lang ako ng hangin para kalmahin ang sarili ko.
"I'm sorry baby.." Hindi ko napigilang tumulo ang luha ko kaya pinunasan yun ni Mori gamit ang palad niya.
"Don't be sorry.. Wala kang kasalanan baby.. Kagagawan to lahat ni Angela kaya siya ang pagbabayarin natin sa lahat ng kasamaan niya sa atin.. Pero sorry din kasi nangibabaw ang galit ko noon.. Naglayas kami ng anak natin.."
"Kayong tatlo.. Dalawang bata ang dala mo that time baby pero ngayon isa na lang ang naibalik mo.. The doctor said maybe the baby didn't make it because of the infection to your body kaya ganun ang nangyari kay baby.." Malungkot kong sambit
"Sorry if I disappointed you na hindi ko sila nailigtas pareho.."
"No.. Don't say that! Oo nalungkot ako at nasaktan nang malaman ang balita pero baby niligtas mo lang si Ax. Maybe the baby is not for us right now.."
Tumango na lang siya sakin. Niyakap ko na lang ulit siya while planting small kisses into her neck down to her shoulder.
Pinaharap ko siya sakin while still kissing her but someone knocked on the door.
"Damn! Istorbo! Wait me here!" Inis kong bulong pero tumawa lang siya so I glared at her
"Stay there baby.." Turo ko pa sa kanya
Nagtungo nga ako sa pinto at pinagbuksan ang kumakatok.
Muntik ko ng masigawan pero buti na lang napansin ko agad ang bata. Akala ko si Reed na naman..
"Daddy is mommy home?" Sambit niya
"Umm.. Yes baby but mommy is resting.."
"Can I see her po? Saglit lang daddy,bukas na lang ako makikipaglaro kay momny.. Please.."
Binuhat ko na siya papasok at iniharap kay Mori.
"Baby! How's my baby Zane?? I miss you so much my love.."
Agad namang kinuha ni Mori si Zane ng ibinaba ko sa kama.
Niyakap niya ito at pinupog ng halik habang tawa naman ng tawa ang bata..
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...