𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 37

1.5K 14 0
                                    

🅠🅤🅘🅝🅣🅘🅝 🅟🅞🅥

May mali ba sa mga sinabi ko?? Nagalit ko siya at hindi ko alam kong ano na ang ginagawa niya ngayon.

Damn it! Hanggang kailan ba ang ganitong gusot sa buhay ko??

Kapag naayos ang gulo may sumusunod din agad! Nakakainis na talaga!!

Hapon na pero hindi pa bumabalik si Mori. Nanatili lang ako sa tabi ni Ax at Zane pati na rin si Jared ay narito.

Magkakasundo silang tatlo kaya walang problema pagdating sa mga bata.

Nasabi ko na rin s kanila about me and Jared kaya tinuturing na din nilang kapatid si Jared.

Jared and Ax have the same birthmoth and year pero sa araw lang sila nagkaiba. Mas nauna ng five days si Jared kaya si Ax pa rin ang bunso.

  Simula kaninang umaga na umalis si Mori ay hindi na ako umalis ng bahay.

Natatakot ako na baka bumalik siya ay bigla na lang niyang kunin si Ax at umalis ng bahay. Ayoko nun..

"Kuya!"

Napalingon ako kay Reed na nasa pinto.

"What?!"

"Woah! What's that? Do you guys quarelling again?"  Hindi ko alam kong nang-aasar to o concern sa akin kaya sinamaan ko siya ng tingin

"Is she home?"

"Sino? Aray!! Sakit nun aah!"

  Nabatukan ko ng wala sa oras ang loko. Alam naman niya kung sino ang tinutukoy ko pero nagmamaang-maangan pa.

"I don't know if she's home pero parang may tao yata sa kwarto niyo kanina."

Napatayo ako ng marinig yun kaya naglakad na ako palabas pero natigil ako sa may pinto.

"Bantayan mo ang mga bata. Tawagin mo ako kung dumating si Mori dito!" Bilin ko kay Reed at tumango naman siya kaya tuluyan na akong lumabas ng kwarto.

Pagdating ko sa tapat ng kwarto namin agad kong pinihit ang door knob at binuksan ang pinto.

Wala akong makitang tao sa loob pero dinig ko ang tubig sa  banyo!

Umupo ako sa kama at dito ko na lang hihintayin si Mori..

Sana malamig na ang ulo niya.

Hindi nagtagal ay lumabas din ito at nagulat pa ng makita ako.

"Baby..." Tawag ko sa kanya

Hindi niya ako pinansin at pumasok siya sa walk in closet. Sumunod ako sa kanya para makausap ng maayos.

Hindi na ako papayag na abutin ng umaga ang galit niya baka mas lalong hindi ako kausapin.

"Baby.. Sorry.. Talk to me now..." Bulong ko ng mayakap ko siya sa likod

Hindi siya umimik nanatili lang siyang tahimik at tinigil ang pagkuha ng damit.

"Sorry na.. Huwag ka ng magalit sa akin.. Ayoko lang kasing napapaaway ka.." Saad ko pa pero tanging buntong hininga lang ang narinig ko.

"Kausapin mo na ako baby.. Hihintayin kita,fix yourself first.. Basta mag-uusap tayo.."

Hinalikan ko muna ang leeg niya bago ko siya binitawan at lumabas na ng closet.

  Pabagsak akong nahiga sa kama habang panay ang aking buntong hininga.

Ano na naman ba tong nagawa ko?? Argh!!

Dumapa ako sa kama at pinagsusuntok dito ang kamao ko. Kung pwede lang magwala kanina ko pa ginawa. Nakakainis,nakakaasar hays!! Sinubsob ko na lang ang mukha ko sa may unan.

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon