𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 56

1.7K 17 0
                                    

🅡🅔🅔🅓 🅟🅞🅥

  Ilang araw na ang lumipas and like what doctor Mckinley suggested.

We consulted a phsychologist and the doctor is right!

Zane is suffering from stress!

Buti na lang daw at nadala namin siya sa kanya dahil kong hindi it can be worsen. It can down to depression.

And kids are weak to suffer such emotional damage. At ayokong mas malala pa ang mangyari kay Zane.

  Sa mga nakalipas na araw lagi lang kaming nasa tabi niya. Walang oras na hindi namin siya kinakausap o pinapasyal sa labas.

  Nagreresponse naman siya pero talagang matamlay siya at laging malungkot.

Sa gabi umiiyak siya at tinatawag ang mommy niya. Kaya nga si kuya na ang katabi niya sa pagtulog.

Pero dahil kay kuya siya nagagalit,madalas sa kwarto ko o kay lolo siya tumatabi.. Binubuhat na lang ni kuya kapag tulog na para makatabi lang niya.

At si kuya naman?? Ayun,depress na naman sa lahat ng bagay.. Pero pinipilit niyang maging okay pagdating kay Zane..

  They both suffering and they are fighting for it alone..

  Naaawa na kami sa kanilang dalawa pero wala kaming magawa. Ayaw na ni kiya ang magvoice out sakin,sinasarili na lang niya. Subsob na siya sa trabaho at kay Zane. Pinapabayaan na rin niya ang sarili niya dahil ayon sa kanya wala na raw silbi ang buhay niya. Nawala na ang mag-ina niya tapos ayaw pa sa kanya ni Zane.He's just doing his job because of lolo.

  Kahit gusto kong palayasin si Angela sa bahay ay hindi naman pumayag si Lolo. Jared is a Dela Tore and he can't leave the hacienda Dela Tore.

  Nung araw na nagsimula ang gulo gustong-gusto ko ng kalampagin ang pagmumukha ni Angela pero hindi ko nagawa dahil sa bugbog na dinanas niya kay Mori.

Kaya ngayon malaya lang siyang naninirahan sa mansyon.

And about Mori?? Wala na daw sila dito sa amin.. Si lolo Greg lang ang naiwan. Wala ng ibang binanggit si lolo sa amin kung nasaan ang mag-ina. Basta ang sabi niya ay umalis na sila dahil may trabaho si Mori out of town.

Kahit anong pilit namin ni kay lolo ay hindi siya nagsabi ng lugar. Kaya kahit unattended lagi ang number ni Mori lagi pa rin akong nagmemessage sa kanya baka sakaling natatanggap niya.

"Reed how's Zane??"

"Kuya.. Ayon tulala sa family portrait niyo. He misses them a lot.. It's been two weeks but still can't contact them."

"Hays.. Pasensya ka na kung palagi kang damay sa problema ko.. Kahit gustong gusto ko ng sunduin sina Mori pero hindi ko alam kong saan sila tutuntunin.." Malungkot na saad ni kuya sa akin.

"It's okay kuya.. Kaya ko naman. So why not help you as long as I can,I'm just here to support and help you!"

"Yeah.. Look at Zane,may pupuntahan lang ako.."

"Teka,san ka na naman pupunta??" Pigil ko sa kanyang balak na pag-alis

"I'll be back.. Kailangan ko lang ulit gawin to..  I can't watch Zane being like that anymore.."

"Sige kuya basta umuwi ka din baka hanapin ka ni Zane.."

"Yes I will,saglit lang ako.."

  Umalis na nga si kuya kaya lumapit ako kay Zane na naka upo lang sa kama habang titig na titig sa litrato nilang apat.

"Baby are you hungry??" Malambing kong tanong sa kanya

Hindi niya ako kinibo kaya binuhat ko siya sa lap ko at niyakap..

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon