🅢🅞🅜🅔🅞🅝🅔 🅟🅞🅥I can't take it anymore!! Hindi ko na kaya pang tagalan to..
Pinapatay na ako ng konsensya ko at kailangan ko ng itama to!
I took my phone and called someone..
"Hello?? Is this Charlie??" Tanong ko sa nasa kabilang linya
>yes! Who's this??
"Can we meet?? I need to tell you some important matter!"
>Who are you?? I'm asking you!
May inis na sa boses ng kausap ko pero nanatili lang akong kalmado.
"Makikilala mo ako pag nagkita tayo.. I know you already at alam kong ikaw ang imbestigador ni Mori Cruz!"
>fine! Text mo ako sa lugar kung saan tayo magkikita!
"Sige. Salamat. Bye!"
Pagkababa ko ng tawag ay agad ko na ring inayos ang mga documents sa isang envelop na isusurrender ko kay Charlie..
Gabi na rin kaya tinext ko na lang ang address kong saan kami magkikita bukas..
Kinabukasan ay maaga na akong naghanda para sa pagkikita namin ni Charlie.
Heto na ang endgame ng pagtatago ko.. Pagod na ako sa lahat ng nangyayari..
Handa na akong harapin ang mga consequences ng mga ginawa ko.. Suko na ako!
Kahit nawala ako ay alam ko pa rin lahat ng nangyayari dahil simula ng magtago ako ay hindi pa rin ako tumigil sa pagbantay sa lahat ng mga galaw ni Angela..
RIIIIINNGGG !!
Si Charlie!
"Yes? On my way now!"
Mabilis na akong nagtungo sa sasakyan ko at nagtungo sa lugar.
Naroon na rin si Charlie dahil mas malapit siya sa lugar.
Pagdating ko sa lugar ay nagsuot muna ako ng cap para walang makapansin sa akin..
Paglabas ko ay agad ko ng nasilayan si Charlie sa di kalayuan.
Oo kilala ko na siya dahil noong huling usap namin ng babaeng yun ay nabanggit niya about sa imbestigador na binayaran nila Mori.
Hinanap ko siya hanggang sa ayun na nga,nakita ko siya pero hindi ako agad nagpakilala dahil sa takot ko na rin.
"Charlie??" Paninigurado ko pa rin at tumango naman siya
"And who are you?? Anong kailangan mo sa akin??" Seryoso niyang tanong
"Sa kotse tayo dahil baka may makarinig sa atin dito. It's very confidential!"
Pinasadahan muna niya ako ng tingin parang nananantsya. Pero kauna'y tumango rin kaya bumalik kami sa kotse..
"Ngayon,sino ka?? Pwede bang magpakilala ka muna?!" Ubos pasensya niyang tanong kaya tinanggal ko muna ang cap ko.
"Wait you look familiar!" Turan niya kaya tumango ako
"It's me Victor! Dating imbestigador ni Quintin Dela Tore. Dati dahil nagtago na ako at may malaki akong kasalanan sa kanya.!" Pakilala ko sa aking sarili.
Kunot noo siyang naka tingin sa akin.. Halatang nagtatanong ang mga tingin na yun.
"Here! I trusted you na ikaw na ang bahalang magtama sa lahat ng kamalian na nagawa ko.. I know makakaya mo to dahil sa tingin may ugnayan ang mga pinapatrabaho satin pero ako lang ang gumawa ng kamalian.." Paliwanag ko bago ko inabot sa kanya ang envelop laman ang mga totoong dokumento.
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...