🅠🅤🅘🅝🅣🅘🅝 🅟🅞🅥Balak kong ilabas ngayon ang mga bata para malibang naman si Zane..
Nagtungo nga kami sa mall pero pagdating namin sa may playground sa mall ay biglang umatras si Zane..
"Why kuya? Ayaw mo mag play?" Tanong ni Jared
"A-Ax..."
Nagpalinga-linga kami ni Jared ng banggitin bi Zane ang pangalan ni Ax.
Narito ba sila?? Pero nasaan? Wala naman kaming makita..
"Where baby? Nakita mo ba sila??" Tarantang tanong ko pero ngumiwi siya
"Mommy...Ax.." Nagsimula na naman siyang umiyak..
Niyakap ko na lang siya.. Namimiss na naman niya ang mag-ina..
Wala naman akong magagawa dahil parehas lang kami.. Kung alam ko lang talaga kong nasaan sila, noon pa lang sinundo ko na sila para maiuwi sa bahay..
Umalis na lang kami sa mall at nagtungo sa lugar na hindi pa namin napupuntahan kasama sina Mori..
Kaso kahit anong gawin namin ni Jared ay wala talaga. Kahit ngumiti man lang sana ay wala..
Masyado na siyang attached kay Mori dahil wala naman talaga siyang kinalakhang ina.. Kami lang ni Reed at lolo ang lagi niyang kasama.
"Home.."
"What? Don't you wanna eat first baby before going home??" Tanong ko kay Zane pero ngumiwi siya
"Let's go home daddy.. Kuya is not feeling well.." Sambit ni Jared
"Sure tara na kids.."
Inakay ko na sila pabalik sa kotse para maka uwi na..
🅜🅞🅡🅘 🅟🅞🅥
Nakarating na kami sa rooftop ng hospital kaya bumaba na kami sa helicopter.
"Mommy daddy here?"
"Wala anak.. Uuwi pa tayo pero daan muna tayo sa office okay ba??"
Tumango naman siya kaya inakay ko na patungo sa may hagdan.
Pupunta muna kami sa office of the director para magreport.. Bago kami uuwi ng bahay namin. Baka bukas na lang kami uuwi sa hacienda..
Pagdating namin sa floor kong nasaan ang opisina ng director ay dumiretso na kami sa loob..
"Sit here baby.. Kakausapin ko lang si mr. Director.."
Tumango naman si Ax tsaka siya umupo sa may sofa..
Saglit lang naman ang pag-uusap namin kaya nagpaalam din ako. Baka mainip si Ax at magwala na naman .
Nasa labas na kami ng hospital ng makareceive ako ng tawag..
Si Charlie..
Bumuntong hininga muna ako bago ko sinagot ang tawag niya.
"Hello?"
>oh my goodness! Thanks God you've answered your phone already..
"Kakauwi lang namin dito pero nasa labas pa kami ng hospital bakit,may balita ba??"
>I'm holding a very confidential documents Mori.. And I think it's not appropriate to tell you on phone.. Can we met?
Nagtaka naman ako sa paraan ng pananalita niya. Parang may something na hindi ko alam..
Pero mukhang napaka bigat ng hawak niya.. Kaya pumayag na lang ako.
"Sige. Pwede ba ngayon na? Kasi nasa labas na rin naman kami,marami pa akong aasikasuhin bukas.."
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...