𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 10
🅠🅤🅘🅝🅣🅘🅝 🅟🅞🅥 ::
Naalimpungatan ako ng may yumugyog sa balikat ko.
"Dada wake up!! Sunduin na po natin sina mommy at Ax!"
Minulat ko ang aking mga mata and I saw Zane sitting at my side..
"Good morning baby!"
"Dali na dada.. Kung ayaw mo si dada R na lang po kasama ko!" Pangungulit pa ni Zane sakin habang niyuyogyog ang braso ko
"San ba tayo pupunta?? And who let you in here??" Abot niya ang door knob pero hindi pa niya kayang pihitin to kaya paano siya naka pasok??
"Dada R helped me po.. Hehe mommy called a while ago,she is waiting for us to fetch them!"
"Ha? Wait lang baby.. Anong oras na ba?" Tinignan ko ang orasan ko at napabangon agad ako ng makitang alas otso na.
"Saglit lang baby.. Let dada R fix yourself okay? Maliligo lang ako!"
"Okay dada.. Faster!" Binaba ko na siya sa kama at agad namang lumabas
Kinuha ko agad ang phone ko at hinanap ang number ni Mori!
"Hello?? Sino to?" Bungad niya makalipas ang tatlong ring ng phone niya
"Mori it's me..Quintin... Still at home??"
"Oo pero gusto mo yatang maglakad kami ng anak ko patungo jan SIR??"
Napangiwi ako sa tono niya.. Kanina napaka lamya niya magsalita pero ngayong nalaman niyang ako ang tumatawag naging masungit na ang boses.
Ano bang nagawa ko sa babaeng yun??
"Kagigising ko lang.. Hintayin mo kami jan,papunta na!"
Sagot ko na langPagkapatay ng tawag ay mabilis na akong nagtungo sa banyo..
"Good luck kuya..hahaha!" Tumatawang turan ni Reed habang inaayos ang seatbelt ni Zane
"The heck! For what??" Inis kong tanong
"Mori is not in the mood.. Lagot ka! Hahha" pang-aasar pa ng walangyang kapatid ko.
"Kasalanan mo rin to eeh! Nilasing mo ako kagabi! You bastard!" Mahinang paninisi ko kay Reed dahil nakikinig ang bata
"There you go! Behave ka lang jan ha?!" Turan niya bago sinara ang pinto at hinarap ako.
"Haha ang sabihin mo mahina ka lang talga sa alak.. Mag-isip ka na lang ng rason mo kay Mori kuya,sige na!"
bahagya pa niya akong tinapik"Ano naman ngayon?! Di ako takot!"
"Hahaha.. Oo nga noh.. Mas matapang pa rin ang dragon kesa sa tigre!"
"What do you mean?!" Kunot noong tanong ko pero tumatawa lang siyang ngumiwi
"Sige na,malalate na kayo!"
Hindi ko na lang siya pinansin at pumasok na lang ako sa kotse at iniwan siya..
🅜🅞🅡🅘🅢🅔🅣🅣 🅟🅞🅥 ::
Asar na asar na ako dito sa labas ng bahay. Kanina pa ang sinabi niyang papunta na??
Saan ba siya dumaan??
Late na ako ng halos mag-isang oras na! Asar talaga ang taong yun..
"Mi dadating po ba si dada??" Inip na tanong ni Ax
BINABASA MO ANG
The Haciendero's Heir
RomanceSi Morisett ay isang simpleng babae lamang. Isang nurse sa isang tanyag na hospital sa kanilang probinsya. Pero dumating ang isang pangyayaring hindi nila inaasahan. Ang maging isang ina kahit wala siyang naging karelasyon. Dahil lamang sa accid...