𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 34

1.6K 14 0
                                    

🅠🅤🅘🅝🅣🅘🅝 🅟🅞🅥

   "Kuya tama na yan! Malalagot ako neto eeh!" Awat sa akin ni Reed

Gabi na pero narito pa kami sa veranda. Ewan ko pero nagagalit ako. Galit na galit ako. Hindi kay Mori kundi sa sarili ko..

Sana hindi ako pumayag sa gusto ni lolo noon.. Against naman kami talaga noon ni Reed about donating sperms to the hospital just for those who wanted to have a kid.

Hindi ko naman talaga ipapahanap kung kanino napunta ang galing sa akin pero it was reported accidental process kaya kailangan kong hanapin kung buhay ba ang bata o hindi. And I promised to marry that woman pero nauna nang dumating si Mori sa buhay ko kaya kinalimutan ko ang pangakong iyon.

I thought it was the end pero nagkamali ako lumala pala. Ngayon aalis pa yata sila sa poder ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Paano ko ba pipigilan si Mori?? O paano ko ba kukumbinsihin si lolo na pumayag na lang na aalis kami ng bahay??

"Reed tell me.. Saan ba dapat ako lulugar?? Kasi naiipit ako sa pagitan ni lolo at Mori.." Saad ko sabay tungga ng alak

"Sa totoo lang kuya hindi ko alam. Ang hirap nga ng sitwasyon mo. Kailangan mo na lang mamili kung sino ang kukumbinsihin mo sa kanilang dalawa."

Tumango ako sa kanya. May point siya,kailangan ko na talagang mamili habang maaga pa kasi after three days ay darating na si Angela at ang anak niya.

Pero sino ang uunahin ko? Nagmatigas na si Mori na aalis sila ni Ax. Tapos gusto naman ni lolo na patirahin dito sa bahay si Angela with her kid. Hindi naman siya papayag panigurado kapag kukunin lang namin ang bata.

I even told him na baka aalis sina Mori pero ayaw niya raw na mawala ang mag-ina sa bahay. Hays! Ang gulo!! Hindi ko na alam..

"Kuya what if si lolo muna ang kausapin mo ngayon? Gising pa naman yata siya. Baka huli na kapag bukas mo pa kakausapin si lolo.."

"I think it too.. Tara samahan mo ko.!"

"Sige tara! Baka malasing ka pa jan eeh!"

Naglakad na nga kami patungo sa kwarto ni lolo pero dumaan muna ako sa kwarto ko. Kaso wala doon si Mori naka nasa kwarto siya ng mga bata.

"Saglit lang titignan ko lang kung nasa kwarto siya ng mga bata!" Saad ko

"Sige kuya. Hintayin na lang kita dito." Tumango ako kay Reed tsaka naglakad na palayo sa kanya

Pagdating ko sa kwarto ni Zane ay dahan-dahan kong binuksan ang pinto at sumilip sa loob.

Kita ko si Mori na nakaupo sa may kama katabi ng mga tulog na bata. I think umiiyak siya kasi nagpupunas siya ng pisngi.

  Iniwan ko na siya at bumalik sa pwesto ni Reed.

"Let's go!"

"How is she kuya?"

"As usual still crying pero tulog na ang mga bata.."

Dinig ko ang buntong hininga ni Reed. Pati siya nadadamay na rin sa problema ko. Tsk!

"Lo still awake?" Saad ko habang kumakatok sa pinto ni lolo

"Yes come in!" Dinig namin mula sa loob kaya pumasok na kami ni Reed.

"Oh bakit may problema ba kayo?" Bungad agad ni lolo ng makita kami

"Wala po lo,andito lang kami para sana kausapin ka.." Panimula ko kaya umayos ng upo si lolo paharap sa amin

"Speak!"

Tumango sakin si Reed kaya tinanguan ko rin siya.

"Lo narito ako dahil gusto ko sanang makiusap sa inyo. Payagan niyo kaming sa condo muna tumira habang hindi pa nakakapag adjust si Mori sa pagtira dito nila Angela."

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon