𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 42

1.7K 18 0
                                    

🅜🅞🅡🅘🅢🅔🅣🅣 🅟🅞🅥

Hindi ko alam kong dapat ko bang sabihin pero paano kong magkagulo pa?? Paano na yung anak ni Angela??

Kahit papaano ay napalapit na rin siya sa akin.. AYokong masaktan yung bata pero paano kung hindi si Quintin ang ama ni Ax??

Hays!! Aaaarrrrgghhhh!!  Sorry Quintin.. I don't want to make things complicated again...

"Baby ano na??" Pansin ulit sakin ni Quintin

Huminga muna ako ng malalim bago ako umiwas ng tingin..

"Dela Tore.." Mahinang saad ko

  Hindi na siya nagsalita pero nagulat ako ng hinawakan niya ang mukha ko at pinaharap sa kanya..

"D-Dela Tore?? W-who??" Utal niyang tanong

  Kita ko sa mga mata niya ang isang pag-asa.. Heto na nga ang ayaw ko..  Ayoko siyang mag-assume pero pasensya na talaga Quintin.. Labas ka na muna dito..

"R-Reed.." Halos hindi ko mabigkas ang pangalan ni Reed dahil natatakot akong makita na malungkot at masaktan siya.

  Pero hindi nga ako nagkamali.. Bumagsak ang balikat niya at rumehistro ang pagkadismaya sa mukha niya.

Niyakap ko siya pero hindi siya gumalaw.. Para na siyang tuod na naka upo habang yakap ko..

"I'm sorry baby if I let you assume that you're one of them.." Bulong ko sa kanya

"Ano pa nga ba.. Kasalanan ko din,nag-assume agad ako.. Pero masaya ako kung kay Reed talaga siya.. Atleast totoong Dela Tore siya.." Malungkot niyang saad

"Hayaan mo na baby.. Atleast ikaw naman ang kinikilala niyang daddy.. Masaya na ako doon.. Mahal ko kayo.." Lambing ko sa kanya na ikina tango niya

"Yeah.. But to make it sure let's do the DNA test to Ax and Reed when we got home,is it okay??"

Tumango naman ako sa kanya..

   Para mawala na ang lungkot ni Quintin ay inaya ko siya sa dagat..

Naglakad-lakad lang kami sa dalampasigan at pagdating ng hapon ay nag-aya akong maligo sa dagat..

"Tara na... Ayaw mo ba talaga??" Pangungulit ko kay Quintin habang hila-hila ko ang kamay niya..

   Nagiging kill joy na siya simula pa kaninang umaga.. Alam ko naman na hindi pa siya naka get over sa mga nalaman niya...

  Hindi ko naman siya tinigilan hanggang sa pumayag din siyang maligo sa dagat..

"Baby ahon na.. Malamigan ka na jan!" Aya na niya sakin habang naglalakad na siya patungong dalampasigan..

"Wait lang.."

"Malamig na.. Balik na tayo sa bahay,come on.."

Wala na akong nagawa kundi ang pumayag na.. Tumakbo na ako palapit sa kanya at magka hawak kamay na kaming naglakad pabalik ng bahay..

"Quintin may tanong ako.." Saad ko ng maalala ang tungkol sa DNA test

"Yes baby what is it??"

Narito lang kami sa kwarto ngayon habang nanunuod ng tv. Nakayakap lang ako sa kanya habang naka unan sa dibdib niya.

Dinig na dinig ko kong gaano kalakas at kabilis ang tibok ng puso niya.

"About sa DNA,, curious lang ako.. Dumaan ba kayo ni Jared sa DNA testing??" Alanganing tanong ko

"No baby.. Hindi ko pa nagagawa. May tiwala namn ako kay Victor.. Malamang na inimbestigahan naman niya siguro yun ng maayos.. Kaya hindi na ako nag-abala pa.."

The Haciendero's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon