Chap 97

33 4 0
                                    

Một tiếng 'Mẹ', là mẹ ruột.

Trần Kha chờ mẹ vợ, mẹ vợ tới, mẹ ruột cũng tới, này hay rồi, bà thông gia gặp mặt.

Còn có thể làm sao, Trần Kha cười ngượng ngùng thêm chút xấu hổ, mời hai bà mẹ vào nhà.

Trịnh phu nhân cùng Trần phu nhân đều đã qua tuổi năm mươi, bảo dưỡng tốt, phong thái yếu điệu, Trịnh phu nhân sinh ra dòng dõi thư hương, một cái nhìn một nụ cười uyển chuyển hàm xúc kể cả hơi thở, khí chất toát ra cao quý thư hương.

Mà Trần phu nhân là giáo sư đại học, Trần tiên sinh cũng là giáo sư đại học, hai vợ chồng nửa đời dạy dỗ giáo dục người, học thức uyên bác, kiềm chế vô cùng tốt, đối với sự xuất hiện của con gái chỉ kinh ngạc một chút, theo con gái vào nhà, cùng mẹ con Trịnh gia giới thiệu sơ qua, nói năng tự có chừng mực khí chất tao nhã.

Không phải người một nhà không vào cùng một cửa, đây là duyên phận, Trần phu nhân mấy ngày nay biết con gái xử lý phòng, đúng lúc hôm nay rãnh rỗi đến xem phòng lắp đặt thiết bị thế nào, thiếu đồ hay điện nước thế nào.

Trần Kha dở khóc dở cười, mẹ cô lúc nào không đi cứ chờ cô ra ngoài thì tới.

Hai bà mẹ hai nhà như thể hẹn xong, một chữ không nói quan hệ hai đứa con gái, ngữ khí hai người nói chuyện phiếm làm cho hai đứa con gái nghĩ bởi vì quan hệ bạn bè giữa hai người.

Sofa phòng khách bốn người ngồi.

Gia trưởng hai bên nói chuyện phiếm, trọng tâm câu chuyện chỉ là chuyện thường nhặt, thỉnh thoảng nhắc tới con gái, chị khen con gái tôi, tôi khen con gái chị.

Bầu không khí cực kỳ tốt, điều này làm cho Đan Ny và Trần Kha hai mặt nhìn nhau, khó hiểu.

Hai bà 'mẹ' thật ra vừa vào cửa liền phát hiện, đồ trong nhà đều có đôi có cặp, không khó đoán ra kết quả, chỉ là ai cũng không chủ động mở miệng, thẳng cho đến khi Trần phu nhân âm thầm nhìn hai người, cười dò hỏi:

"Hai đứa bên nhau sao?"

Lời này không chỉ định hỏi ai, Trần Kha nhíu mày, đang suy nghĩ trả lời thế nào, ánh mắt Trần phu nhân xẹt qua người con gái, lại rơi vào Đan Ny, Đan Ny tự nhiên minh bạch, gật đầu cười trả lời nói:

"Dạ phải, dì."

Trịnh phu nhân cười nói:

"Hai đứa trẻ tuổi ở bên nhau cũng tốt, giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau."

"Dạ dạ dạ, dì Trịnh nói đúng thật." Mẹ vợ hòa giải, Trần Kha vội vàng phụ họa.

Trần phu nhân nhìn con gái ngồi bên cạnh, ánh mắt hàm chứa ý oán trách, vỗ vỗ tay Trần Kha:

"Kha Kha, Tiểu Ny chăm sóc con, khi nào rãnh, mời Tiểu Ny về nhà chúng ta ăn bữa cơm."

Vẫn là mẹ ruột có năng lực, hôm qua còn nghĩ làm sao dẫn Đan Ny về nhà một chuyến, nhưng Đan Ny là đại lão bản công ty, vẫn luôn bận rộn, Trần Kha không làm chủ được, ngẩng đầu hai mắt mong đợi nhìn Đan Ny ngồi ở sofa đối diện.

Con gái đưa ánh mắt nhìn sang, Trần phu nhân cũng vậy, liên hiệp với ánh mắt ngạc nhiên của Trịnh phu nhân nhìn qua con gái, Đan Ny sắc mặt ung dung, khẽ cười nói:

[Đản Xác][cover] Tổng Tài Lại Gọi Tôi Đến Nhà Chị ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ