💙BFF o Crush?

1.6K 48 7
                                    

Yowh guyss.. long time no update, so eto akooo nag-a-update nanaman♩♪♬

May nagtanong, sorry kung natagalan ko tong i-post ah.. owkhayy, back to the topic.. according sa title, hindi naman obvious dba na nalilito ka kung kung bestfriend lang ba talaga or what..

ang situation is: may crush ka sa classmate mo na itago natin sa pangalang "King" and as time goes by, parang nawawala.. then this March, umamin ka na sa kanya.. den ang sagot niya "crush din kita kaya lang hindi totally crush".. oh gulo diba.. then after that day nag message siya sayo ng "gusto ko maging more than friends tayo" at wag kang umasa na crush talaga kasi ang ibig niyang sabihin is "BESTFRIENDS" ganern.. then after that naging open na siya at gumagamit na ng sweet words like "ingat ka", "kain ka palagi", "miss na kita".. then nagkaroon kayo ng misunderstanding.. yung isa mong kaibigan, siya mismo nagsabi na mag ingat ka at mahal ka daw niya..then one day, nagkaroon kyo ng Q and A portion.. tinanong mo si King "What are you known as?" ang sagot niya "yours".. ang tanong: bff ba talaga ang turing nya sayo oh crush na?

owkhayy beh, ang masasabi ko lang...

una at hindi huli, there's a big possibility na crush ka nga niya and also there's a big possibility na BFF nga lang talaga.. so pano ko nasabi?

pwedeng crush ka niya kasi yung sinasabi niya sayo para da-moves niya

pero pwede din namang gusto ka talaga niyang maging kaibigan

tsaka sweet words thingy, kung sa magkaibigan, normal naman yan pero pwede ding ginagamit niya yung "friendship" niyo para masabi nya yung mga sweet words na yun..

then sa Q and A, baka ang ibig niyang sabihing "yours" is 'you're friend' o pwede ding 'you're crush'.. o baka naman 'you're future boyfriend o husband',, yiieee..

ewan ko lang din, naguguluhan din ako kay King, hahaha..

pero diba sabi nya crush ka din nya pero  hindi totally.. pwedeng maging totally yan, pero pwede ding mawaley..

ang ma-sa-suggest ko lang: why don't you ask him kasi diba "friends" naman kayo.. friendly talk ba.. pero what ever may be his reaksiyon, accept it..

baka kasi sabihin ang assuming mo o simpleng bagay ginagawan ng meaning.. pero pwede din namang diba, crush ka rin nya..

so.. you cannot know his true feelings without asking him..

so, yun lang po ang maipapayo ko at sana may natutunan..

¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯
kung may mga crush problems kayo, feel free to PM.. but expect na late reply o late ko ma-po-post ang aking advice pero pagsinabi kong soon, hindi naman ako paasa na paaabutin ng isang buwan, mga tatlong linggo pwede pa

kung gusto nyo rin mag-share ng crush experience nyo or advices, message nyo lang din ako para sa mga ibang readers na ganun ding situation ay matulungan niyo..

mag-she-share din ako ng mga experience ko para naman kung nsa ganoong situation din kyo, pwedeng gayahin nyo ginawa ko or mas maganda pa sa ginawa ko at sabihin niyo sa akin yung nangyari ahh..

P.S. gusto ko pong i-promote ang new story ko entitled In Another Life and yung book 2 ng The Classroom of a 6th Grader ay malapit ng ma-post at yung trailer nya naka-link po sa profile ko.. so for those who are interested, kindly view it at my profile.. thanks

okay that's all for this update..

'til the next UD→↣↦⇝⇢⇥⇉⇨⇏⇛☞➜➽

04-20-16
©CrishaneAen❞

Crush LaypTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon