Magandang (babae po ako) araw mga Crush Laypers!
Malamang sa alamang maraming magbabasa sa update na 'to. Bakit? Dahil marami nang nasaktan at umasa kay crush kaya dapat nang mag move on.
Mang nanghingi sakin ng advice.
Ano nga ba ang mga dapat and hindi dapat gawin sa pag mu-move on? Naging kayo man o hindi.
Aww saket naman nun.
(╯-╰) (╯-╰) (╯-╰) (╯-╰) (╯-╰)
May na post na ako dito sa Crush Layp na kung paano iiwasan o lalayuan si crush at magkaiba po iyon.
Okay, so first of all, opinion ko lang po itong lahat. Pwede niyong gawin o hindi. Pag di nagwork wag ako yung sisihin niyo. Nakadepende po sa tao kung willing ba talaga siyang magmove on and I wish it might help.
STEP 1: Iwasan siya
Pag nakita mo siya, magiba ka na ng daan hanggat malayo pa. Pero pag malapit na talaga at makakasalubong mo na talaga, snobin mo na lang or yumuko ka. Kung may kasama ka, kausapin mo para sa iba matuon yung atensyon mo. Obvious naman kasi kung iiwas ka kung kelan magkalapit na kayo.
Lumayo ko kung maaari sa mga lugar kung saan siya lagi. Kunwari basketball player siya, iwasan mo yung court. Kung dota player, iwasan mo yung compyuteran. And such. You know watta mean.
Kung pinaglalaruan nga naman kayo ng tadhana na kahit iwasan mo siya eh lagi kayong nagkakasalubong, wag mong tingnan. Iba ang isipin mo. Wag mong titigan.
STEP 2: Baliwalain mo
Treat him like hangin. Ang conyo😂 So tratuhin mo na parang hangin.
Hindi porket hangin eh aamoy-amoyin o sisinghot-singhotin mo ahh. Imaginin mo utot siya na dapat layuan kundi magkakasakit ka. Hanudaw?
STEP 3: Disconnect all connections
Pwede mong i-unfollow mo sa fb, twitter, ig, etc. pero pwede ding hindi. Para masanay ka sa mga post niya na hindi ka talaga niya mahal.
Kung naka-see first siya sa fb mo, gawin mong default
Tas off mo yung post notifications para hindi bawat post niya makikita moDelete mo mga pictures niya, number niya, or anything na connected sa kanya sa phone mo
STEP 4: Maghanap ng ibang libangan
Wag gawing libangan ang pagiging tanga ha? May iba ka pang pwedeng gawin.
Try mong manuod ng kdrama o anime
Try mong makinig sa ibang songs na hindi tungkol sa love. I suggest Melanie Martinez's. Kung kpop naman ang hilig mo, Bangtwice trash here👋🏻👋🏻
Try mo rin mag advance study para naman maging matalino ka. Aral muna bago lande amff. Hello na lang sa mga natamaan. Yung ang babata pa, di pa nga high school o kaya junior high eh nakailang boyfriend na. Kaloka di kau keri! I love you naman fooo sa mga NBSB/NGSB pa ren kahit highschool na o mas matanda pa sakin. Endangered na tayo mga besh😂👋🏻 Wag nating hayaang maging extinct tayo, kundi ano na lang mangyayari sa mundo?
Try mong basahin yung iba ko pang stories sa wattpad [Readers: Hala nagpromite nanaman?] Stress reliever ba hanap mo? Try reading Tatak Pinoy at Laf Zone by yours truly, just check at my profile
Try mo ring panuorin yung mga vlogs ko sa YouTube. Yung YouTube account ko nasa profile ko yung link.
Try mo ring i-like yung Crush Layp fb page. Yung link nasa profile ko din.
It's my time to promote enebe HAHAHA sorna. Sarreh nah sarreh.
Anong gagawin pag click mo sa profile ko?
-Add all my stories on your library/reading lists
-Click the link of my YouTube channel and enjoy watching. Makikita niyo rin dun yung squad ko na minemention ko dito at yung kapatid ko.
-Click ang link ng Crush Layp Facebook page at i-like and share for the peace of the world. Pwede ka ring maging admins. I really need admins kaya kung interested, pm na sa page. Naka pinned post yung requirements.Halaaa sorry na agad. HAHAHAHA sumesegwey si otor. 😂✌🏻️
So ayun, maghanap ng ibang libangan para makalimot at hindi masaktan. Magaral nang maigi for the brighter future. Kung magmumukmok ka lang sa crush mo, alam mo yung kangkungan? Dun bagsak mo. Kung hindi mo alam, hindi ko na rin alam kung may mangyayari pa sayong bright future.
STEP 5: It's up to you
Sa huli, ikaw pa rin magdedesisyon.
Kung gusto mo pa talaga, bat ka magmu-move on?
So try to meditate ganern para makaforget. Omayghad these days I'm getting conyo na. I kennat na! You kennat too? You cannot knot? So you can knot? Oh you can't knot? So you cannot knot? You can knot? I cannot knot. I can't knot. I cannot knot nuts. I cannot. Knot knot. Who's there? Haha tawa kayo please😓😓
So ayern nababaliw na ako. I think I'm having a new crush HAHAHAHA I just think lang.
So, bilis ko ba mag move on?
Maghanap ka kase ng gwapo. Pag nakahanap ka na ng bagong crush wala nang move on move on. Gaya ko. Or ako lang ba?
So sabi nga ni Lola ni Andoy, mag MOMOL.
Move On Move On Lang
Ikaw kasi kung ano ani iniisip. Comment mo nga yung naisip mong momol.So ayun, I really wish it helped. Kasi lutang na lutang ako these days. Ewan ko ba, nae-excite na ewan ako sa darating na pasukan. Sana talaga may new student na gwapo tas seatmate ko sa first day tas loner din kaya kami yung naguusap tas--- sa wattpad lang nangyayari yun kaya iyak na lang.
¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯Author's Note¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯
Mayroon bang mga salitang nagpapabigat sa dibdib niyo? Comment niyo lang↓
Natamaan ba kayo o nakatulong? Pindutin niyo lang yung maliit na bituin at magiging kahel ito.
Kailangan ng advice o magmungkahi ng mga crush experience at confessions? I-PM mo lang ako. Magisip na rin kayo ng ita-title para di ako mahirapan magisip dahil lutang talaga ako.Next update: Isa nanamang nanghingi ng advice
Kaloka sakit sa ulo yung mga nanghihingi ng advice HAHAHA uyy dahil malapit na pasukan, sa mga manghihingi ng advice, wag po kayong magtampo kung hindi ko agad mabigyan ng sagot ahh. Just wait, di naman ako paasa. Pag sinabi kong next ud, abangan mo na. Pero pag sinabi kong just wait, meaning may iba pang nanghingi sakin ng advice bago ikaw. First advice, first update po ang policy ni ateng. Parang first come, first serve ganern. So ayern.
Salamat sa pagbabasa! Mahal kayo ng Diyos! See you next update!
06-05-17
©CrishaneAen❞PS isip bata na kung isip bata pero kahapon bumili na ako ng black at rubber shoes para sa pasukan na barbie tas magiiba yung kulay pag natapatan ng araw kaloka I kennat. You cannot too? So you can kno--- okay stop na
PPS pagkatapos namin mamili kumain kami sa KFC, pero di ako nag post ng #IHateKFC sarap kaya ng chicken at brownies dun
PPPS sa 14 pa pasukan namin kaya yung mga manghihingi ng advice, hanggang 13 na lang keri magpa advice ni otor
PPPPS wala lang
BINABASA MO ANG
Crush Layp
Random➜Paano magpapansin kay crush? ➜Buhay may Crush? ➜Crush ka ni crush? and more... ©CrishaneAen❞