Yowh guys, kaway kaway👋🏻👋🏻 So here's an update!!Naranasan niyo na bang makita o makasalamuha si crush in an unexpected way? Yung tipong bigla mo siyang nakita sa mall, sa park, o sa kung saan man by a haggard appearance? O biglang nakatabi si crush sa jeep? Nabunggo sa kalye? Napatid sa hallway? At kung ano-ano pang ka-echosan about kay crush?
Kung no, well, you're welcome for this update! Para ready. Go, continue reading....
Sa mga nakaranas na, basahin din ito para malay niyo mangyari ulit.
Isa-isahin natin ang situation.
#01 - Nakita si crush sa daan
Okay, share lang, tatlong beses to nangyari sa akin. Hihi.
Una ay nasa jeep ako tas nakasilip ako sa binta at nakita ko siyang nag-ba-bike. Eh tyempo may nagbabayad, sabi ng nanay ko "Oh abot mo yung bayad." eh malapit kasi kami sa driver and I was be like "Ah-eh okay." at inabot ang bayad habang nakatingin pa rin sa labas ng bintana. Eh nung sukli na inaabot, nanay: "sukli daw" me: (nakatulala pa rin kay crush) nanay: ako na nga, at humarang pa kamay ni nanay sa view ko hahah. Edi shing. Umandar na yung jeep.
Pangalawa, nasa tricycle naman ako papunta sa school at siya pababa ng jeep. Nag-overtake kasi yung tricycle na sinasakyan ko tas siya tumawid at kinawayan ako O.o De jowk lang, naniwala naman kayo. Syempre inangat niya yung kamay niya as a sign of "stop Kuyang tricycle boy, tatawid ako" pero dahil assuming, inisip ko na yung gesture na yun is "Hi, babe :**" . Odowow. Tas sabay pagpasok sa school pareho kaming late kaya magkatabi kami sa gate. Wewz.
Pangatlo, nasa tricycle ulit pauwi naman this time, then nakita siya naglalakad (alanganamang gumagapang sa daan) kasama yung bestfriend niya kaso nakatalikod sila sa akin then lumiko na yung tricycle.
At sa tatlong beses na yan, my reaction: O.O **insert drooling emoji here**
Okay andami kong sinabi.
My advice: Incase na mangyari sa inyo yan, wag niyo gayahin reaction ko ah. Pero kung di siya nakatingin, okay lang. Eh sa tatlong yan, yung pangalawang situation lang naman niya ako nakita. Aww..
Swerte na lang kung nakita ka niya tas ikaw di mo siya nakita. Well, dati nangyari yan sa akin. Sabi niya "Uy nakita kita kahapon naka-white. Pababa ng jeep. San ka papunta nun?" oh diba detailed. Di ko lang sure kung yun ba yung exact words na sinabi niya. Basta nakita niya ako🤗🤗
So pag nangyari yun, give him your best smile kahit pawis pawis ka o magulo buhok o kung ano ano pa basta ngiti, sabi nga ng idol ko "Happy Lang". O kaya bunggoin mo sabay sabing "Sarreh beh."
#02 - Nakatabi sa jeep
Well, this situation, hindi PA naman nangyayari sa akin to pero magbibigay na rin ako ng tips para pag nangyari, ready. Dapat laging handa! Boy Scout lang ang peg natin.
Example 1: Papanik ng jeep then nakita si crush.
Kung may space sa tabi niya, tabihan mo. Kung wala, nganga. Marami pa naman eh.
Tas magbayad ka, make sure sa kamay niya ang landing ah.
Tas tanungin mo "Nagbayad ka na? Libre na kita." o diba RK mo??
Saklap na lang kung malapit siya sa pintuan naka-upo. Tas sa kanya mo pa iaabot ang bayad?!
Example 2: Nasa jeep ka tas sumakay si crush
Umusog ka para makita niya na may space pa sa tabi mo at dun umupo.
Kung hindi, de wag. Choosy pa ka!
So sa bayad thingy, pag nag bayad siya, kahit malayo siya sayo, ilahad mo na ang kamay mo.
O kaya bago pa magbayad, sabihin mo "San ka pupunta? Libre na kita." Oh puro libre, RK siya ihh.
At ulitin ko, Saklap na lang kung malapit ka sa pintuan naka-upo. Tas aasa ka pa na sayo iaabot ang bayad niya?!
¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯-_-¯
So two situations muna. Kayo naman magbigay ng situation na nais niyong matugunan. Just PM ME and I'll solve it. Detective lang ang peg ko ditey.¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯¯\_(ツ)_/¯
kung may mga crush problems kayo at kailangan ng tips or advices, feel free to PM.. but expect na late reply o late ko ma-po-post ang aking advice pero pagsinabi kong soon, hindi naman ako paasa na paaabutin ng isang buwan, mga tatlong linggo pwede pa..kung gusto nyo ring mag-share ng crush experience nyo or advices, message nyo lang din ako para sa mga ibang readers na ganun ding situation ay matulungan niyo..
mag-she-share din ako ng mga experience ko para naman kung nsa ganoong situation din kyo, pwedeng gayahin nyo ginawa ko or mas maganda pa sa ginawa ko at sabihin niyo sa akin yung nangyari ahh..
P.S. nais ko po ulit mag-promote.. so kung gusto niyo ng katatawanan (jokes, pick-up lines, hugot, riddles, etc.) just read Laf Zone.. bago lang yan.. parang Tatak Pinoy din.. check niyo na lang po sa profile ko..
pati na rin yung story kong In Another Life - A story behind a Schizophrenic person,, yung link po ng trailer is at my profile..
ganun din po yung The Classroom of a 6th Grader Ⅱ,, book 2 po siya,, basahin niyo muna yung book 1.. yung link rin po ng trailer niya ay nasa profile ko.. for those interested kindly click and watch it, thanks😘😚😙😗
#################################
IG: @chrisann_themum
Twitter: @ChristineAnnSy
YouTube: Christine Sy
Tumblr: princesschrisann
#################################
okay that's all for this update..'til the next UD→↣↦⇝⇢⇥⇉⇨⇏⇛☞➜➽
05-27-16
©CrishaneAen❞
BINABASA MO ANG
Crush Layp
Random➜Paano magpapansin kay crush? ➜Buhay may Crush? ➜Crush ka ni crush? and more... ©CrishaneAen❞