chương 10

637 27 1
                                    

Lão Đào thấy Đào Mặc ở trong nhà không đi đâu, liền khuyên hắn ra ngoài dạo một chút, nhân tiện tìm hiểu phong tục nhân tình ở Đàm Dương huyện.

Cuối năm tới gần, hàn phong lãnh liệt. Trên phố người đi đường qua lại mua đồ tết.

Có Lão Đào ở đây, Đào Mặc không cần nhúng tay vào những chuyện này, chỉ là mang theo Hách Quả Tử đi đến các cửa tiệm nhỏ bán các loại điểm tâm.

Hách Quả Tử nhớ hắn trước nay thích ăn bánh hoa quế, đặc biệt mua nhiều cho hắn, để hắn vừa đi vừa ăn.

Đào Mặc vừa hé miệng, gió lạnh lại vù vù thổi vào, khiến hàm răng lộ ra lạnh buốt, chỉ ăn hai cái rồi ngừng, còn lại đang muốn đưa cho Hách Quả Tử, vừa quay người lại đụng phải một người trang thượng, bánh quế hoa trong tay bị rơi vãi trên mặt đất.

Hách Quả Tử bỗng chốc nhảy ra, nói: "Ngươi đi kiểu gì vậy?"

Người nọ đang muốn biện giải, lại thấy dung mạo Đào Mặc, trên mặt lập tức lộ vẻ vui mừng, "Đào đại nhân?"

Hách Quả Tử nghi ngờ nói: "Ngươi là ai?"

Đào Mặc kinh ngạc nói: "Vương Bằng Trình?"

Hách Quả Tử khóe mắt giật giật. Chẳng lẽ là đứa con bất hiếu bị đánh mấy bản tử kia? Hắn theo bản năng chắn trước người Đào Mặc, đề phòng nhìn hắn. "Ngươi muốn gì?"

Vương Bằng Trình hướng Đào Mặc ấp lễ nói: "Cố tình đi mời không bằng vô tình gặp được. Đào đại nhân chẳng biết thể nể mặt để tại hạ làm chủ, thỉnh đại nhân đến Tiên Vị lâu ngồi một chút?"

Hách Quả Tử kéo tay áo Đào Mặc, ghé vào bên tai hắn nói cực nhỏ: "Sợ hắn đến không có ý tốt."

Tuy hắn nói nhỏ, nhưng Vương Bằng Trình vẫn nghe được rõ ràng, vội vã xua tay cười nói: "Vị tiểu công tử này lo quá rồi, tại hạ chỉ muốn cảm tạ Đào đại nhân mà thôi."

"Cảm tạ?" Nơi nào có người bị đánh còn muốn tạ ơn? Hách Quả Tử càng thêm nghi ngờ.

Nhưng Vương Bằng Trình bất chấp tất cả, cầm lấy cánh tay Đào Mặc đi đến Tiên Vị lâu.

Hách Quả Tử đuổi theo phía sau, muốn kéo ra, lại nghe Đào Mặc nói: "Ta vừa lúc mệt mỏi, nghỉ chân một chút cũng tốt."

Vương Bằng Trình luôn miệng nói: "Đúng vậy đúng vậy. Ăn ở Tiên Vị lâu xong, còn có thể tiện đường đến Mính Thúy cư ngồi một chút."

Hách Quả Tử đứng tại chỗ dậm chân, cuối cùng không cam tâm mà đuổi theo.

.

Nói đến Tiên Vị lâu chính là tửu lâu nổi danh nhất ở Đàm Dương huyện, nghênh đón đưa tiễn đều là thương nhân hào phú, văn nhân trí thức, sơ sơ một bàn ăn là cả một tháng ăn của nhà bình thường, giá cả không rẻ.

Lúc Vương Bằng Trình và Đào Mặc đến, đã là giữa trưa, Tiên Vị lâu gần như hết chỗ.

Vương Bằng Trình cùng chưởng quỹ mặc cả hồi lâu, mới dành ra một chỗ trống sát góc tường. Hắn vừa sai hỏa kế đem một cái bình phong đến ngăn lại, đem một góc của đại đường bố trí như tiểu bao sương. Một phen lăn qua lăn lại đại phí chu chương cũng hoàn tất, hắn mới ngồi xuống, ngượng ngùng nói: "Đại nhân chớ trách, thực sự không nghĩ tới có thể vô tình gặp được đại nhân trên đường, chiêu đãi không chu toàn, chỉ có thể ủy khuất đại nhân."

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ