Thích khách và vụ án phu phụ Vũ thị rốt cuộc tạm bỏ lại phía sau.
Đào Mặc nhìn sắc trời bên ngoài đã biến thành màu đen, nhớ lại các loại chuyện ngày hôm nay, không tự chủ bật ra tiếng cười.
"Thiếu gia."
"Công tử."
Hách Quả Tử và Cố Tiểu Giáp đồng thời mở miệng.
Đào Mặc cả kinh, vội thu hồi nụ cười, ho khan hỏi: "Chuyện gì?"
Cố Xạ không đáp, nhưng cũng nhìn lại bọn họ.
Cố Tiểu Giáp hích hích cánh tay Hách Quả Tử.
Hách Quả Tử đành mở miệng nói: "Thiếu gia dự định đêm nay sẽ nghỉ ngơi ở đâu?"
Đào Mặc giật mình, hiển nhiên chưa từng nghĩ tới vấn đề này. Hắn cùng Cố Xạ tuy đã lén lén lút lút thành thân, nhưng suy cho cùng cũng là lén lút, hai người một ở Huyện nha một ở Cố phủ, đương nhiên không thể cùng y bên nhau ngày đêm như phu phụ vậy. Nghĩ đến đây, hắn không khỏi khổ sở.
Cố Tiểu Giáp và Hách Quả Tử thấy Đào Mặc không nói, đành chuyển sang nhìn chằm chằm Cố Xạ.
Cố Xạ nói: "Đương nhiên là Cố phủ."
Cố phủ từ trên xuống dưới đều biết có thêm một vị phu nhân, mà huyện nha thì vẫn còn bị giấu diếm. Nếu y ở lại, ra ra vào vào cũng không tiện.
Đào Mặc khó xử nói: "Thế nhưng..."
Cố Xạ nói: "Trước kia không phải ngươi vẫn ở lại Cố phủ sao? Bây giờ bất quá là ở tạm trở thành ở luôn mà thôi."
Đào Mặc nói: "Khi đó là bởi vì nóc nhà Huyện nha bị thủng."
Vừa lúc Lão Đào phái người truyền lời cho Kim sư gia trở lại, nghe vậy, cước bộ chợt chuyển, lại đi ra ngoài.
Những người khác đang không hiểu gì, chợt nghe một trận nổ lớn, sau đó tiếng vật gì đó lác đác rơi xuống.
Đào Mặc vội đứng lên chạy ra ngoài.
Cố Xạ phất tay ra hiệu cho Cố Tiểu Giáp, Cố Tiểu Giáp liền vội vàng đuổi theo.
Lúc Đào Mặc chạy bước chân không thể bước quá lớn, cũng không dám chạy nhanh, chầm chầm đi đến gian phòng mình, lại thấy trên mặt đất một đống ngói vỡ, nóc nhà lại thủng một lỗ lớn, ngẩng đầu có thể thấy ánh sao lấp lánh.
"Chuyện gì xảy ra?" Đào Mặc nhìn về phía Lão Đào đang cầm ngọn đèn soi sáng giúp hắn.
Lão Đào nói: "Như thiếu gia thấy đó, lần trước sửa nóc nhà không kỹ, lại bị hư rồi. May mà không có ai bị thương."
"..." Đào Mặc nói, "Lão Đào, lão lấy cớ này thật sự là... thật sự là..."
Lão Đào nói: "Lấy cớ không quan trọng cũ mới, chỉ quan trọng hữu hiệu hay không. Trước khi nóc nhà được tu sửa, thiếu gia chỉ có thể tiếp tục ở nhờ Cố phủ rồi. Hành lý một hồi ta sẽ bảo Hách Quả Tử đưa qua là được."
Đào Mặc nhìn nhìn nóc phòng, lại nhìn nhìn Lão Đào, căn dặn: "Nếu có sửa chữa, thì lấy từ bổng lộc của ta."
Xem ra hai tội trạng mà Tri phủ Đàm thành đã hỏi tội hắn đến bây giờ vẫn nhớ như in. Lão Đào nói: "Ta biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
Storie d'amoreThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình