Lương Văn Vũ ngồi xe lăn, Khâu Uyển Nga được bà mai dẫn vào hỉ đường.
Lương, Khâu nhị lão ngồi tại đường thượng, một vui sướng hân hoan, một mặt trầm như nước. Bất quá cả sảnh đường đỏ tươi làm nổi bật, cũng không sợ người khác chú mục.
Tân lang tân nương sau khi tiến vào sảnh đường quỳ gối dâng hương, khấu đầu ba cái, rồi đứng lên bái thiên địa cao đường.
Đến phiên hai người đối bái, Khâu lão gia nhìn Lương Văn Vũ chỉ có thể ngồi trên xe lăn mắt ánh lên sự yêu thương, nặng nề mà thở dài. Đối với việc Khâu Uyển Nga trù tính và lừa dối, lão lại tức giận, dù có cực kì tức giận, người xuất giá rốt cuộc là nữ nhi lão, nhìn hai người ván đã đóng thuyền, hắn ngoại trừ chấp nhận ra cũng không còn cách nào khác.
Lương lão gia thì lại càng xem càng hoan hỉ, nhịn không được ha ha cười rộ lên.
Tân nương rất mau được đưa vào động phòng, Lương Văn Vũ thì đi cùng với thanh niên Lương gia nọ, đến các bàn kính rượu.
Hắn đầu tiên kính bàn chủ, đến trước mặt Đào Mặc, đặc biệt rót đầy bôi, thật tâm thật ý cảm kích nói: "Nếu không có đại nhân hôm đó ở trên công đường phán làm thức tỉnh ta, ta cùng với Uyển Nga cũng sẽ không có ngày hôm nay. Ân này đức này, Lương Văn Vũ cả đời nhớ rõ." Hắn nói xong, ngửa đầu uống cạn, sau đó đem bôi đảo ngược, không còn giọt nào.
Đào Mặc nói vài câu chúc mừng, cũng uống cạn ly.
"Tốt quá!" Những người trong bàn ồ lên.
Lương Văn Vũ hướng hắn cười cười, đi sang bàn khác.
Đào Mặc tay cầm ly rượu, tay cầm bầu rượu, tự rót tự uống.
Hách Quả Tử mặc dù vị trí ngồi xa, mắt vẫn không rời một giây, thấy hắn uống rượu, trong lòng vừa sợ vừa buồn, thừa dịp mọi người mải miết dùng bữa, lặng lẽ đi tới bên cạnh Mộc Xuân, đang muốn mở miệng, khóe mắt lại liếc thấy Y Vũ công tử đang nhìn qua, nhất thời ngẩn ra tại chỗ.
Mộc Xuân lấy tay khẽ kéo tay áo hắn.
Hách Quả Tử hoàn hồn, buột miệng nói: "Ngươi sao lại ở chỗ này?"
Y Vũ lúng túng nói: "Ta và Lương Văn Vũ là người quen cũ, cho nên đến uống vài ly rượu mừng. "
"Người quen cũ của ngươi? Vậy ta thấy Lương Văn Vũ cũng không tốt lành gì." Hách Quả Tử phỉ phui.
Y Vũ thấy những người ngồi cùng bàn đều đang vểnh tai nghe, vội cúi đầu không nói.
Hách Quả Tử còn muốn thừa thắng xông lên, lại thấy Mộc Xuân không tán đồng nhìn mình chằm chằm, ngượng ngùng khép miệng.
"Chuyện gì?" Mộc Xuân hỏi.
Hách Quả Tử còn chưa hết giận trừng mắt nhìn Y Vũ, thấp giọng nói: "Ta vốn còn thấy kỳ quái thiếu gia lâu như vậy một giọt rượu cũng không uống, sao hôm nay lại uống, hóa ra là nơi này có yêu nghiệt!" Hắn cố ý nhấn mạnh hai từ yêu nghiệt, quả nhiên dẫn tới bao ánh mắt nghi ngờ.
Y Vũ đầu cúi càng thấp hơn.
Hách Quả Tử ngược lại nói với Mộc Xuân: "Ngươi khuyên nhủ thiếu gia đi, không nên uống nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình