Chương 113

576 25 10
                                    

Ngũ Ngụy Sơn và "Vạn Quỷ Sơn" được cho là trái ngược với Vân Lâm Sơn, trên núi đều là mộ phần.

Lão Đào ở dưới chân núi mua nến thơm tiền giấy, tế phẩm và một cây dao nhỏ, đi trước dẫn đường. Đào Mặc và Cố Xạ đi ở giữa, Cố Tiểu Giáp và Hách Quả Tử đi sau cùng.

Vì bọn họ rề rà đến hai ngày, thanh minh đã qua, người lên núi không nhiều lắm. Tuy khắp núi toàn là mộ phần, nhưng không khí lại không khác mấy.

Cố Tiểu Giáp thấy Hách Quả Tử hít sâu hai cái, khinh bỉ nói: "Đều là âm khí, hít nhiều coi chừng quỷ nhập vào người."

"Phi phi phi." Hách Quả Tử dùng mắt hung hăng lăng trì hắn, "Ai lại có âm khí lợi hại hơn âm dương quái khí của ngươi?"

Cố Tiểu Giáp nói: "Ai bảo sáng nay ngươi ăn trộm bánh bao của ta!"

"Rõ ràng do ngươi ăn chậm, liên quan gì đến ta?"

"Được rồi!" Lão Đào đi phía trước rốt cục nhịn không được quay đầu nói, "Chớ đánh động sự thanh tĩnh của tiên nhân trên núi!"

Cố Tiểu Giáp và Hách Quả Tử trừng nhau, không lên tiếng.

Đi đến giữa sườn núi, Lão Đào đột nhiên bước chậm lại, vạch cỏ dại ra, đưa tay bám lấy mỏm đá. Kỳ thực với võ công của lão, cự ly ngắn thế này dùng khinh công là có thể nhảy lên được, nhưng Đào Mặc Cố Xạ bọn họ không ai biết võ công, lão phải đi trước làm mẫu.

Cố Tiểu Giáp thấy vậy mặt xanh mét, "Còn phải trèo?"

Đào Mặc lo lắng nhìn Cố Xạ, nói: "Lão Đào sợ Hoàng Quảng Đức tìm cha ta gây phiền phức, quấy nhiễu người chết rồi cũng không được yên, cho nên mới đem người chôn ở trên dốc đứng như vậy. Ở đó rất nhỏ hẹp, các ngươi cứ ở đây đi, ta đi cùng Hách Quả Tử được rồi."

Cố Xạ một tay ngăn lại Hách Quả Tử đang muốn lên, "Há lại đến cửa rồi mà không vào?"

Cố Tiểu Giáp đột nhiên nhào qua chỗ Lão Đào, dùng đồng thời tứ chi mà leo lên.

Đào Mặc, Hách Quả Tử: "..."

Xoẹt xoẹt.

Y phục hắn bị rách. Cố Tiểu Giáp chật vật kéo lại y phục, lẩm bẩm: "Hách Quả Tử có thể ta cũng có thể."

Đào Mặc quay đầu nhìn Hách Quả Tử.

Hách Quả Tử cười trộm không thôi.

Đào Mặc lắc lắc đầu, chậm rãi lên theo Cố Tiểu Giáp.

Cố Xạ đi theo sau hắn, động tác thong thả, nhưng mỗi bước đều rất vững vàng.

Hách Quả Tử lên sau cùng.

Cỏ sâu đường dốc.

Đến trước mộ, trừ Lão Đào, ai nấy đều có phần chật vật bất kham.

Ngay cả ngoại bào của Cố Xạ cũng bị rách vài đường.

Lão Đào đem lư hương, tế phẩm dọn ra xong, lại thắp hương, đưa cho Đào Mặc.

Đào Mặc nhận lấy hương, cũng không quan tâm đá nhọn trên mặt đất, quỳ sụp xuống, dập đầu ba cái trước bia mộ, "Cha, con đã lên làm Huyện lệnh Đàm Dương huyện rồi, còn xử lý vài vụ án. Hôm nay mới biết nỗi khổ của việc không biết chữ, không thông văn, không biết luật, ngay cả công văn cũng phải nhờ sư gia đọc giúp... Cha, Lão Đào đã thu thập được rất nhiều tội chứng của Hoàng Quảng Đức, hi vọng cha trên trời có linh, có thể phù hộ chúng con sớm ngày đưa hắn ra pháp luật." Tay hắn khẽ run, đem ba nén hương cắm vào bát hương, rồi chậm rãi đứng lên.

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ