Mặt trời lên đến đỉnh đầu.
Đào Mặc đứng mệt, tìm một khối đá bằng phẳng, dùng vạt áo trong của mình ra sức lau lau, sau đó vẫy tay với Cố Xạ nói: "Cố công tử, ngồi bên này."
Cố Xạ quay đầu nhìn hắn, "Còn ngươi?"
Đào Mặc đặt mông ngồi lên tảng đá bên cạnh, toét miệng cười nói: "Dù sao ta cũng ngồi trên đất mấy lần rồi."
Cố Xạ nhìn hắn một chút, vén áo ngồi xuống tảng đá. "Lần sau ta sẽ chọn thời điểm tốt một chút."
Đào Mặc ngẩn người, mừng rỡ nói: "Lần sau còn tới nữa?"
"Ngươi không muốn đến nữa?" Cố Xạ nhàn nhạt hỏi.
"Đương nhiên không phải, đương nhiên là muốn đến." Đào Mặc mừng đến vò đầu, "Miễn là Cố công tử mở lời, ta nhất định sẽ đến." Không biết hắn hoa mắt hay là ảo giác, lại cảm thấy khóe miệng Cố Xạ tựa hồ hơi giương lên?
Cố Xạ đột nhiên quay đầu.
Đào Mặc bị dọa nhảy dựng, còn tưởng mình lén nhìn y bị y phát hiện, nhìn theo ánh mắt y lại thấy Cố Tiểu Giáp mang theo vài thôn dân vội vã đi tới. Hắn theo Cố Xạ đứng dậy, ra sức phủi phủi cái mông.
Cố Tiểu Giáp đã đến trước mắt. Hắn chỉ vào vị lão nhân lớn tuổi nhất trong số người đó nói: "Công tử, lão nhân ấy là thôn trưởng Tang Đầu thôn."
Thôn trưởng vội vàng hành lễ, trong lòng như có mười lăm chiếc thùng trên bảy dưới tám, thử thăm dò: "Xe ngựa của Cố công tử không thấy đâu nữa?"
Cố Tiểu Giáp cau mày nói: "Ta còn gạt ngươi sao?"
Thôn trưởng vội xua tay nói: "Đương nhiên không gạt. Ta chỉ là, chỉ là nhiều lời hỏi một chút." Lão nói xong, mắt liền nhìn hai người bên cạnh.
Hai người đó cũng là nông dân, dù cho ngày thường có chút cơ linh, ở trong thôn cũng xem như là hai người tương đối đắc lực. Ngày thường họ chỉ tiếp xúc với chưởng quỹ, nhưng tiếp xúc với Cố Xạ nhìn như công tử xuất thân từ đại hộ nhân gia, của cải giàu có vậy cũng như đại cô nương lên kiệu lần đầu, hơn nữa lần này liên quan đến án trộm cướp, trong lòng cũng rất lo lắng. Chỉ biết đứng đó ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, cũng không biết nên nói cái gì, thôn trưởng thấy thế càng gấp hơn.
Đào Mặc nhìn không nổi nữa, liền nói: "Kỳ thực thôn các ngươi còn cách nơi này cả một đoạn, vốn không nên gọi các ngươi đến hỏi, thế nhưng con đường này chỉ dẫn đến Tang Đầu thôn, cho nên mới tìm các ngươi tới hỏi một chút, có thấy ai trộm xe ngựa không?"
Cố Tiểu Giáp nghe được mà mắt trợn trắng. Hỏi như vậy, ai lại thừa nhận?
Quả nhiên, thôn trưởng và thôn dân đều lắc đầu lia lịa.
Cố Tiểu Giáp hừ lạnh nói: "Bình thường ở đây không có người bên ngoài đến, không phải các ngươi thì là ai?"
Thôn trưởng nghe vậy lại gấp lên, hô to oan uổng, " Đường này dẫn đến Tang Đầu thôn không sai, nhưng cũng không chỉ có người của Tang Đầu thôn mới đến đây. Tiểu công tử phát phát thiện tâm, chớ để oan uổng cho chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình