Không khí trong sảnh đường ngưng trọng.
Bọn họ biết rất rõ ràng Hoàng Quảng Đức ở sau lưng làm mưa làm gió, hết lần này tới lần khác khổ vì không có chứng cứ, tư vị bị động chịu đòn như vậy thật sự khó chịu!
Lão Đào đột nhiên nói: "Các ngươi nói xem, nếu Hoàng Quảng Đức bị ám sát, thiên hạ này có thể sẽ rất thái bình."
Kim sư gia kinh hãi nói: "Tuyệt đối không thể!"
Lão Đào ra vẻ vô tội nói: "Ta chỉ là hỏi vậy thôi, cũng không phải muốn đi hành thích hắn."
Kim sư gia lý nào không đoán được tâm tư lão, liền nói: "Hoàng Quảng Đức làm nhiều việc ác, kẻ thù nhiều vô kể. Người như hắn, chỉ sợ ngủ cũng gọi người mở to mắt canh cho hắn, muốn ám sát hắn dễ vậy sao? Dù chuyện có thành, tri phủ kia bị giết, triều đình sao có thể mắt nhắm mắt mở? Đến lúc đó lại không biết sẽ liên lụy đến bao nhiêu người, lại thêm bao nhiều oan hồn."
Lão Đào cười khan nói: "Ta chỉ hi vọng có người trượng nghĩa xuất thủ thôi mà."
Kim sư gia nói: "Muốn lật đổ Hoàng Quảng Đức nói khó cũng không khó. Với bao sự tích xấu xa đó, chỉ cần có tay mắt thông thiên, Hình bộ, Đại Lý Tự, Giam Sát Viện, không thì Ngự Sử đài, luôn có thể lật đổ hắn."
Lão nói đến tay mắt thông thiên, mọi người đều không khỏi đưa mắt nhìn về phía Cố Xạ.
Cố Xạ chậm rãi nói: "Phí thời gian."
Kim sư gia nói: "Lẽ nào Cố công tử còn có biện pháp khác?"
Lão Đào và Đào Mặc nhớ tới con ngựa kia, phong thư kia.
Cố Xạ im lặng không nói.
Kim sư gia nhìn nhìn Cố Xạ, lại nhìn nhìn Đào Mặc và Lão Đào, trong lòng tựa hồ đoán ra điều gì, sắc mặt cứng đờ, sau đó cười nói: "Nói tới nói lui, còn chưa nói làm sao để đối phó với Sử công tử đây." Lão ở quan trường leo trèo lặn lội nhiều năm như vậy, sao lại không biết chuyện gì nên biết, chuyện gì nên tỏ ra không biết.
Lão Đào nói: "Không biết hắn là người thế nào, làm sao đối phó?"
Cố Tiểu Giáp đột nhiên nói: "Nếu Sử công tử mà các ngươi nói là Sử Thiên Sơn, ta lại biết chút ít."
Ánh mắt mọi người đều hướng về phía hắn.
Cố Tiểu Giáp nhất thời đắc ý khi được chú mục, ngay cả âm thanh nói chuyện cũng cao lên, "Nghe nói hắn từ nhỏ đã giao hảo với Sử Diệu Quang, nên khiến cho Sử thái sư rất vui lòng. Phụ thân hắn vốn là một kẻ bất tài có đỡ cũng không dậy nổi, nhưng khi nhìn thấy hắn, Sử thái sư còn an bài cho hắn một chức quan không lớn không nhỏ."
Kim sư gia nói: "Sử Diệu Quang được đánh giá là kẻ không tốt đẹp gì, nếu vậy thì Sử Thiên Sơn xem ra cũng là một hoàn khố đệ tử."
Cố Xạ nói: "Không hẳn vậy."
Cố Tiểu Giáp gật đầu nói: "Không sai. Mỗi năm ta trở lại kinh thành đều có thể nghe được rất nhiều người mắng Sử Diệu Quang, chuyện hoang đường của hắn thuộc như lòng bàn tay, thế nhưng Sử Thiên Sơn lại không làm gì xấu khiến người khác mắng chửi. Nếu nhất định muốn nói, chỉ có thể nói hắn và Sử Diệu Quang đồng lưu ô hợp thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình