Đó là cái bàn mà Lô Trấn Học và Đào Mặc lần đầu gặp mặt. Ngồi ở phía dưới, có thể nghe được người trên lầu bước trên thang lầu kêu kẹt kẹt.
Bốn người lần lượt ngồi xuống, Lô Trấn Học vừa lúc ngồi đối diện Mộc Xuân, "Vị này là..."
Mộc Xuân ôm quyền cười nói: "Tại hạ Mộc Xuân, là sư gia Đào đại nhân mới gọi đến."
"Sư gia?" Lô Trấn Học sửng sốt. Hắn tuy rằng không phải đã gặp qua vô số người, nhưng ít nhất nhìn người vẫn hiểu biết. Mộc Xuân trước mắt này giơ tay nhấc chân tự có dáng vẻ ưu nhã của một danh môn công tử, tuyệt đối xuất thân không tầm thường, hơn nữa nhìn ánh mắt hắn thần thái phi dương, cũng không giống như người gia đạo sa sút mà lưu lạc giang hồ. Người như vậy cư nhiên lại đến Đàm Dương huyện làm sư gia của Đào Mặc, thực sự khiến người suy nghĩ sâu xa.
Đào Mặc nói: "Không sai."
Lô Trấn Học cười nói: "Thủ hạ của Đào đại nhân thực sự là tàng long ngọa hổ nha."
Mộc Xuân nói: "Quá khen quá khen." Hắn nói xong liền kêu hỏa kế gọi món ăn, không mảy may có ý dò xét thân phận Lô Trấn Học.
Lô Trấn Học trong bụng không vui, ngoài mặt cũng không biểu hiện ra, chuyển sang nói với Đào Mặc: "Đào đại nhân hôm nay sao lại có thời gian đến Tiên Vị lâu?"
Đào Mặc nói: "Ta từ Đông phủ ra, vừa lúc đi ngang qua."
"Đông phủ? Chính là Đông phủ Đông Chương Duy Đông lão gia?"
"Đúng vậy."
Lô Trấn Học hào hứng, "Không nghĩ tới đại nhân và Đông lão gia lại có giao tình."
Mắt Mộc Xuân chợt lóe lên, đang muốn đem câu chuyện chuyển sang hướng khác, Đào Mặc đã bật thốt lên: "Bởi vì Khâu gia và Lương gia ở trước cửa Đông phủ có chút tranh cãi."
"Khâu gia? Lương gia?" Ở trong đầu Lô Trấn Học tìm một vòng những người họ Khâu họ Lương, không có người nào.
Mộc Xuân nói: "Chỉ là một chuyện nhỏ, Đại nhân hà tất nói ra làm Lô công tử mất nhã hứng ăn cơm."
Lô Trấn Học khoát tay nói: "Ta là tụng sư, đối với việc tranh cãi cho tới bây giờ đều là rửa tai lắng nghe."
Đào Mặc nghĩ nghĩ một chút rồi nói: "Trong chuyện này còn liên quan đến khuê danh của nữ tử, vẫn là không nói thì hơn."
Khuê danh?
Lô Trấn Học nhất thời nghĩ đến Đông Anh Hồng hồng nhan bạc mệnh. Chẳng lẽ có liên quan đến nàng? Trong lòng hắn nghĩ như thế, ngoài miệng lại nói: "Thì ra như vậy, ta đã nhiều lời rồi."
Vừa lúc hỏa kế mang thức ăn ra, bày ra bốn bộ chén đũa.
Hách Quả Tử nói: "A, Lô công tử còn chưa gọi món mà, sớm vậy đã bày chén đũa làm gì? "
Lô Trấn Học đang muốn nâng đũa gắp thức ăn, nghe vậy, đôi đũa nhất thời lúng ta lúng túng dừng lại giữa không trung.
Mộc Xuân cúi đầu, chuyên tâm dồn trí nhìn đĩa rau trước mặt mình, tiện thể che giấu khóe miệng khẽ giương lên.
Đào Mặc vội vàng hòa giải: "Lô công tử lần trước mời ta dự tiệc, lần này cũng vừa lúc để mời lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomansaThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình