Một ngày này lại đặc biệt dài.
Vì Đào Mặc và Cố Xạ đều là nam tử, nên cũng không có bà mối trông chừng tân nương như quy củ.
Đào Mặc một mình ngồi trong phòng, ngơ ngác nhìn hỉ bào đỏ thẫm treo trên giá qua gương. Dù cho người ngoài nhìn vào đều cho là chuyện đã chắc như đinh đóng cột, hắn lại cảm thấy có cảm giác như đang nằm mộng, sợ mình cố sức sẽ tỉnh mộng.
Từ lúc quen biết Cố Xạ đến bây giờ, chuyện cũ rõ ràng ở trước mắt, thậm chí ngay cả một cái nhăn mày một tiếng cười nhất ngôn nhất ngữ của y đều nhớ rõ ràng. Nhắm mắt lại, hắn còn có thể cảm thấy sự ấm áp của Cố Xạ trước cửa Cố phủ, đến mức chỉ nguyện say mãi không muốn lại.
Ngày mai...
Ngày mai đã là thành thân rồi.
Cố Xạ đã phái người đến, bảo hắn sáng sớm ngày mai mặc hỉ phục ở trong phủ đợi, chuyện còn lại đều không cần để ý.
Hắn biết nam tử và nam tử thành hôn chắc chắn sẽ khiến người khác lườm nguýt, chỉ là không biết Cố Xạ sẽ xử lý như thế nào.
Nghĩ nghĩ, hắn nhịn không được đứng lên dạo một vòng trong phòng, tựa hồ không biết đem sự hưng phấn trong lòng phát ra như thế nào cho phải.
Thế nhưng sau khi dạo một vòng, hắn phát hiện tâm tình của mình không những không biến mất, mà còn bộc phát dâng trào không thôi.
Cửa bị gõ nhẹ hai cái.
Đào Mặc dừng bước, mở cửa.
Lão Đào bưng hai chén chè trôi nước đứng ở cửa, "Ta biết thiếu gia nhất định không ngủ được, cho nên mới đem bữa khuya đến cùng ăn với thiếu gia."
Đào Mặc trên mặt ửng đỏ, nghiêng người nhượng lão tiến vào.
Lão Đào đem hai chén chè trôi nước đặt lên bàn, ngồi xuống vẫy vẫy hắn nói: "Thiếu gia, đến đây."
Đào Mặc ngồi xuống bên cạnh lão.
"Ăn bánh trôi, chúc người và Cố công tử đoàn đoàn viên viên hòa hòa mỹ mỹ." Lão Đào cầm chén lên, nhẹ nhàng chạm vào chén kia trước mặt Đào Mặc.
Đào Mặc mặt đỏ bừng, "Đa tạ."
Lão Đào múc bánh trôi ăn, đột nhiên thở dài nói: "Không ngờ a. Không ngờ người thành thân ta lại có tâm tình như nhà ta có nữ nhi mới trưởng thành."
Mặt Đào Mặc càng đỏ hơn, "Là ta khiến lão thất vọng rồi."
Lão Đào khoát khoát tay: "Chưa nói tới thất vọng gì. Người có chí riêng, đã là lựa chọn của người, ta chỉ có thể tán thành. Huống hồ, lấy nhân phẩm tài hoa mà nói, Cố Xạ đích xác là nhân trung long phượng."
Đào Mặc cúi đầu cười nghe.
Lão Đào lại thất xả bát xả mà xả một hồi, thấy thần tình Đào Mặc dần dần thả lỏng, mới vội ho một tiếng nói: "Không biết thiếu gia đối với chuyện thành thân biệt được bao nhiêu?"
Đào Mặc suy nghĩ một chút nói: "Bái thiên địa sao?"
Lão Đào ám chỉ nói: "Sau khi bái thiên địa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình