Chương 27

499 21 1
                                    

Đào Mặc dù nôn nóng muốn vào, nhưng cũng phải dừng bước quay người lại.

Nam tử người Lương gia chồm qua người Thôi Quýnh đang ngăn lại, xa xa ôm quyền nói với hắn: "Việc này xin đại nhân chu toàn nhiều!"

Đào Mặc trịnh trọng nói: "Bản quan đương nhiên sẽ tận lực."

Nam tử Lương gia còn muốn nói gì đó, nhưng lại bị Thôi Quýnh và mấy người nha dịch mang đi.

Đào Mặc nghĩ không được, đang muốn tiến lên, thì bị Mộc Xuân cố ý vô ý cản lối nói: "Đại nhân. Mời đi bên này."

Đào Mặc thấy Thôi Quýnh tuy dẫn người đi, nhưng cử chỉ cũng coi là nhã nhặn, liền yên tâm mà xoay người vào cửa.

Hách Quả Tử ở bên ngoài trông chừng mã xa. Hắn thấy Mộc Xuân thản nhiên đi sau Đào Mặc, trong lòng không khỏi sinh ra vài phần đố kị. Cái người Mộc Xuân này tuy nói là Lão Đào giới thiệu, nhưng nhìn phong thái nói năng của hắn thế nào cũng không giống như người dưới, cũng không biết rốt cuộc là có lai lịch ra sao.

Tâm tư của hắn Đào Mặc đương nhiên không biết. Hắn lúc này đang hết sức chăm chú nghe Cố Xạ và Đông lão gia nói chuyện.

Họ Cố kiệm lời, bởi vậy hai người này tuy nói chuyện với nhau, nhưng đa số là Đông lão gia mở miệng.

Sau khi Cố Tiểu Giáp sai hạ nhân ở Đông phủ đem hổ tiên ngưu tiên vào Đông phủ, liền đàng hoàng đứng sau lưng Cố Xạ.

Đông lão gia sau khi nói xong lời cảm tạ, rồi hỏi đến tình hình gần đây của phu phụ Nhất Chuy tiên sinh, lại không biết nói gì.

Cố Xạ bình thản ngồi đó, đã không có ý nói chuyện gì để giải vây, cũng không có ý đứng dậy cáo từ.

Đông lão gia bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn đành đem câu chuyện chuyển sang Đào Mặc.

"Đào đại nhân, liên quan đến hôn sự của Khâu nhị tiểu thư, xin đại nhân chu toàn." Đông lão gia nói.

Đây là lần thứ hai Đào Mặc nghe chữ "chu toàn", liền nói: "Tuy rằng thường nói hôn nhân đại sự là theo mệnh phụ mẫu, lời của người mai mối, nhưng cũng phải để ý thứ tự đến trước đến sau..."

Đông lão gia vừa nghe hắn nói lời bất lợi cho mình, nhanh chóng cắt ngang: "Ước định của Khâu gia và Lương gia là hai năm, hai năm đã hết, Lương gia trái ước không đến, cũng không thể trách Khâu gia để Nhị tiểu thư có hôn phối khác."

Đào Mặc ấp úng nói: "Kỳ thực theo lệ thường, hôn phối khác cũng không có gì, chỉ là..."

Đông lão gia ánh mắt sáng lên, "Đại nhân cũng tán thành với Khâu gia?" Lão cố ý nói Khâu gia, không nói lão, chính là không muốn để mình dính líu vào quá sớm.

Đào Mặc nói: "Nhưng Đông lão gia đã có Đông phu nhân rồi..."

Nhắc tới Đông phu nhân, Đông lão gia liền nhớ tới Đông Anh Hồng hồng nhan bạc mệnh, mặt căng thẳng, lại buồn bã, "Lão phu sẽ không bạc đãi nàng."

Đào Mặc chẳng biết lão nói nàng là chỉ Đông phu nhân hay Khâu nhị tiểu thư.

Cố Xạ bất ngờ nói: "Nếu ta nhớ không lầm, Khâu nhị tiểu thư tựa hồ so với Đông cô nương còn nhỏ hơn vài tuổi."

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ