Chương 14

551 31 5
                                    

Kỳ thực Kim sư gia lúc này trong lòng rất kinh ngạc.

Lão cuối cùng cũng hiểu Đào Mặc vì sao lại đặc biệt khoan dung cho đối phương. Vừa nãy lúc nam tử kia đứng lên, lão mới nhận ra mục đích thực sự của hắn là chọc giận Đào Mặc. Có lẽ hắn lấy bản thân làm mồi nhử, làm một cái bẫy rập chờ Đào Mặc nhảy xuống. Nên biết, nơi đây là Đàm Dương huyện tập hợp nhiều tụng sư, chỉ cần Huyện lệnh đi sai một bước, tùy theo chuyện gì xảy ra nhất định sẽ bị khẩu tru bút phạt không chết không thôi. Những Huyện lệnh trước kia sở dĩ bị điều đi, cách chức, thậm chí chết sớm, đều là do chịu không nổi chiêu này. Không ngờ Đào Mặc ngay từ đầu đã có đề phòng, dùng một chiêu bốn lạng tám nghìn cân đá về, khiến nam tử kia tính kế vô ích.

Nghĩ tới đây, ánh mắt Kim sư gia nhìn Đào Mặc hết sức phức tạp.

Đào Mặc nào biết Kim sư gia trong thời gian ngắn đã nghĩ xa đến như vậy, lúc này hắn chỉ có một ý niệm trong đầu, đó là... Đông cô nương thực sự chết oan? Nếu nàng thực sự chết oan, vì sao Đông phủ nửa điểm tin tức cũng không có? Tấm lòng phụ mẫu trong thiên hạ, Đông phụ Đông mẫu sao có thể bức tử chính nữ nhi của mình?

Hắn xuống công đường, trong đầu vẫn còn luẩn quẩn vấn đề này, ngay cả khi Hách Quả Tử gọi hắn cũng không nghe thấy.

"Thiếu gia!" Hách Quả Tử trước khi hắn đâm vào cây cột rốt cuộc cũng kịp kéo hắn lại, vừa bực mình vừa buồn cười nói, "Thiếu gia suy nghĩ cái gì nhập tâm thế?"

Đào Mặc hoàn hồn nói: "Ta đang nghĩ về Đông tiểu thư."

Hách Quả Tử đầu tiên là vui vẻ, "Thiếu gia thích nữ nhân rồi?" Ngay sau đó lại buồn bã, "Nhưng nữ nhân kia đã chết rồi."

Đào Mặc nói: "Ta đối với nàng không phải có suy nghĩ như vậy."

"Cho dù có cũng không thể nữa rồi." Hách Quả Tử nói, "Bất quá thiếu gia thích nữ nhân luôn là chuyện tốt. Ta thấy Đàm Dương huyện này lớn như vậy, nữ tử chưa xuất giá rất nhiều, thiếu gia quan sát nhiều một chút, không chừng có người hợp ý."

"Nói bậy! Khuê trung nữ tử lý nào muốn nhìn là có thể nhìn." Người trách mắng chính là Lão Đào. Lão mới nghe Kim sư gia kể lại quá trình xử án trên công đường, lo rằng Đào Mặc bỗng dưng bị oan trong lòng khó chịu, vội vã chạy tới, "Còn không đi chuẩn bị bữa sáng."

Hách Quả Tử thè lưỡi, ba chân bốn cẳng chạy đi.

Lão Đào nói với Đào Mặc: "Người nọ không biết lai lịch ra sao, thiếu gia không cần để trong lòng."

Đào Mặc nói: "Người nọ nếu đã dám lên công đường, chắc là nói thật. Đông cô nương có thể thật sự là ngậm oan mà chết."

Lão Đào nói: "Phụ mẫu cùng tử nữ là thiên hạ chi thân. Nếu Đông cô nương thực sự là chết oan, bọn họ tất nhiên sẽ vì nàng minh oan, sao lại do một nam tử xa lạ đến gào thét ở công đường?" Thật ra lão đối với việc Đào Mặc mặc cho nam tử kia nghênh ngang mà đi cũng có vài phần bất mãn, chỉ là việc đã đến nước này, cũng không tiện nói nữa.

Đào Mặc lắc đầu nói: "Vạn nhất đúng như lời nam tử kia, là bọn họ liên thủ bức tử, vậy bọn họ không vì nàng minh oan cũng có thể giải thích được."

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ