Trong bọn họ không có ai từng gặp qua chất tử của Sử thái sư, lại càng không biết hắn lúc nào mới đến, đến bằng cách nào, thư của Tri phủ Đàm thành cũng không đến nữa, bởi vậy chuyện này cứ hiển nhiên mà mắc cạn như vậy, sau đó lại ném ra sau đầu.
Đào Mặc vẫn như trước ngốc ngốc ở nha môn vài canh giờ, cùng Kim sư gia xử lý công vụ. Lại ngẩn ngơ ở Cố phủ vài canh giờ, luyện tập thư pháp và đánh cờ.
Hách Quả Tử nhịn không được hỏi Lão Đào: "Lão có thấy thời gian thiếu gia nán lại Cố phủ ngày càng dài không."
Lão Đào nói: "Thật sao?"
Hách Quả Tử nói: "Thậm chí có mấy lần thâu đêm mới về."
Lão Đào nói: "Mấy đêm đó là gặp trời mưa, không về cũng là bình thường."
Hách Quả Tử rầu rĩ nói: "Nhưng gần đây thiếu gia cũng không ngồi xe ngựa huyện nha nữa."
Lão Đào nói: "Kim sư gia ngày một lớn tuổi, huyện nha chuẩn bị một chiếc xe đề phòng bất trắc cũng rất bình thường."
Hách Quả Tử nhíu nhíu mày. Sao hắn lại thấy cái lý do này hết sức khiên cưỡng? Hắn bĩu môi, lại nói: "Nhưng thiếu gia gần đây cũng không gọi ta đi cùng."
Lão Đào nói: "Huyện nha nhiều việc, ngươi ở đây giúp đỡ thì thêm tốt."
Hách Quả Tử quỷ dị nhìn lão.
Lão Đào bình tĩnh như thường.
"Sao ta lại thấy như lão đang bào chữa cho thiếu gia vậy?" Hách Quả Tử hỏi.
Lão Đào nói: "Thiếu gia và Cố công tử phát triển giao tình, chỉ dừng ở mức lễ nghĩa, chỉ là quan hệ qua lại bình thường, sao phải bào chữa?"
Hách Quả Tử biến sắc vẻ mặt cực kì cổ quái, "Phát triển giao tình, chỉ dừng ở mức lễ nghĩa?"
Lão Đào tiếp tục tính sổ sách, nghĩ bổng lộc của thiếu gia không nhiều, chống đỡ thế nào cũng rất khó khăn. Tuy nói trước lúc Đào phủ suy bại, Đào lão gia đã có dự tính trước chuyển giao một phần gia tài, nhưng gia tài có nhiều hơn nữa cũng không thể chịu được miệng ăn núi lở, xem ra sau này phải nói cho thiếu gia biết sự tồn tại của số tiền này, tiện thể cùng người thương lượng một chút làm sao khiến số tiền này tăng lên.
Hách Quả Tử thấy Lão Đào trong lòng không yên, nhịn không được tiến tới nói: "Lão Đào, không phải lão rất phản đối Thiếu gia và Cố Xạ sao?"
Lão Đào mặt không đổi đem cái đầu tiến tới quá gần của hắn đẩy ra, "Ta phản đối bao giờ?"
Hách Quả Tử nói: "Rõ ràng trong lòng lão muốn cưới cho Thiếu gia một Thiếu phu nhân, sinh ra nhiều nhiều Tiểu thiếu gia!"
Lão Đào thở dài, "Ngươi cho là ta muốn, thiếu gia cũng sẽ muốn sao?"
Hách Quả Tử nhớ tới mấy ngày gần đây lúc Đào Mặc nhắc tới Cố Xạ đều ra vẻ quyết một lòng, tâm lại lạnh đi.
Lão Đào nói: "Hơn nữa, nữ tử trong thiên hạ có mấy ai bì được với Cố Xạ?"
"Sao lại so sánh?" So dung mạo? So gia thế? So tài hoa? ... Hắn không nghĩ ra được ai tốt hơn. Nếu thật muốn so, sợ chỉ có những tiểu thư hoàng thân quốc thích, nhưng những vị đó thì làm sao có thể chú ý đến Đào Mặc. "Không đúng, lão nói Cố Xạ cũng có ý với Thiếu gia?" Hắn chấn kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình