Chương 59

480 21 5
                                    

Đào Mặc sau khi về đến huyện nha tâm sự nặng nề.

Hách Quả Tử bôi dược, bôi lên những vết bầm đen trên mặt, tâm tình cũng không được tốt. Hắn mài xong mực, thấy Đào Mặc vẫn cầm bút nửa ngày chưa động, không nhịn được nói: "Thiếu gia còn đang suy nghĩ về Y Vũ kia?" Trong lòng hắn rất không vui. Mình bị trúng một cái tát như vậy, không ngờ thiếu gia không chỉ không ra mặt giúp hắn, còn lo lắng cho đối phương.

Đào Mặc ngập ngừng hỏi: "Ngươi nghĩ, Y Vũ làm sao?"

Hách Quả Tử ngẩn người, lập tức cười lạnh nói: "Làm sao? Còn có thể làm sao? Không phải đổi cách hại người, còn đổi cách câu dẫn người. Hắn thật là quan tâm Vãn Phong, nên khi nghe được tin dữ thì khóc lóc rơi nước mắt. Người thấy hắn lúc đó có bao nhiêu khổ sở? Cũng là bình thường! Bây giờ lại mèo khóc chuột giả từ bi, có giả quá không?"

Đào Mặc trầm mặc. Hắn cảm thấy lời Y Vũ nói lúc nằm trên giường cũng không phải là hư tình giả ý, có lẽ là đã từng thấy hắn phong quang trong dĩ vãng, bởi vậy thấy tình cảnh hắn hôm nay, khó tránh động lòng trắc ẩn.

"Không phải trong lòng thiếu gia còn chưa buông hắn xuống được đấy chứ?"

Đào Mặc chậm rãi lắc lắc đầu, nói: "Cho dù là người xa lạ, chứng kiến tình cảnh này, có lẽ cũng sẽ động... Huống gì ta là Huyện lệnh bản huyện."

"Lòng trắc ẩn?" Hách Quả Tử tức giận nói: "Thiếu gia, ngươi không phải lo lắng hắn sẽ tìm cái chết chứ? Ngươi yên tâm, người như hắn cái gì cũng dám làm, chỉ không dám tự tìm cái chết, thiếu gia ít bận tâm vì hắn đi."

Đào Mặc thở dài.

Hách Quả Tử nói: "Thiếu gia có thời gian nhớ hắn, không bằng nghĩ một chút lúc quay về làm sao ăn nói với Cố công tử đi."

Tay cầm bút của Đào Mặc cứng đờ, mực rốt cuộc cũng theo ngòi bút rơi xuống, nhỏ giọt trên giấy. Hắn nhìn vết mực từ từ lan ra, đột nhiên nói: "Ta nghĩ hay là chúng ta dọn về huyện nha đi."

Hách Quả Tử cau mày nói: "Đang yên lành, sao thiếu gia lại muốn dời về đây?"

Đào Mặc nói: "Lúc nào cũng quấy nhiễu y, trong lòng ta rất áy náy." Chuyện của Y Vũ vốn không liên quan gì đến Cố Xạ, không nên kéo y vào. "Huống hồ, ta chung quy cũng là Huyện lệnh của huyện, cứ sống nhờ trong phủ y, cũng không ổn."

"Thiếu gia cam lòng?" Hách Quả Tử tấn công vào mục tiêu.

Đào Mặc quả thực không cam lòng. Nghĩ đến sau này không thể hàng đêm cùng Cố Xạ ngồi cùng bàn dùng bữa, đánh cờ nữa, tâm tựa như bị vô số cây kim nhỏ châm vào. Nhưng từ lúc xuất hiện thi thể Vãn Phong, hắn lại mơ hồ cảm thấy những chuyện xưa liên quan đến mình như muốn tụ lại mà đến, cứ như vậy ở nhờ thêm nữa chỉ sợ sẽ liên lụy đến Cố Xạ. Y Vũ và Bồng Hương thì không phải đại sự gì, nhưng lại như một ngòi nổ, đem ân ân oán oán trong quá khứ một lần nữa cuồn cuộn nổi lên.

Nghĩ đến thủ đoạn của Hoàng Quảng Đức, hắn siết chặt cán bút do dự hồi lâu, kiên quyết đặt bút tại trung tâm, họa ra những nét ngang dài, "Dọn về đây đi."

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ