Chương 19

504 24 2
                                    

Đào Mặc lại chạy qua hai con đường, thật là con ruồi không đầu* đâm loạn, hỏi vài người hỏi đến ba lần cũng không biết. Hắn biết làm thế nào, đang chuẩn bị hồi phủ, phái nha dịch tìm tiếp, chợt nghe một kiệu phu nhao nhao ồn ào xông tới, miệng hô hoán: "Có người chết, có người chết..."

Đào Mặc tâm thần đại loạn, vắt chân chạy về phía hắn.

Huyện có cái ao vuông, hoang phế đã lâu, không lớn nhưng sâu.

Lúc này đang có hơn mười người vây quanh mép ao, Đào Mặc chen lấn hai lần chen không vào, lại nghe bên trong có tiếng nước chảy, gấp đến độ hét lớn: "Ta là bản huyện huyện quan, người khác hết thảy tránh ra!"

Quả nhiên hữu dụng.

Bức tường người vốn chật kín nhất thời tách ra hai bên, lộ ra lối đi.

Đào Mặc lúc này chen lên đầu, lại thấy Thái Phong Nguyên cả người nước nhỏ từng giọt nằm trên đất, thấy thân thể cúng ngắc kia, lại không có một chút sức sống. Một kiệu phu ngồi bên cạnh thi thể, vừa thở dốc vừa phát run, ra sức mặc quần áo, miệng la hét xúi quẩy.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Đào Mặc lúc lâu sau mới bật ra lời này, sắc mặt đã phát xanh.

Người kiệu phu kia vốn muốn về thẳng nhà, nhưng thấy hắn hỏi chuyện này, nhãn tình sáng lên, cũng không để ý toàn thân lạnh run, giẫm mạnh hai chân, miệng run run miêu tả lại ngọn nguồn mọi chuyện.

Hoá ra sau khi Thái Phong Nguyên biết được chân tướng, đã không còn thiết sống trên đời. Hắn từ Đông phủ điên cuồng chạy đến đây, nguyên là muốn phát tiết, nhưng sau lại nảy sinh ý muốn chết, thấy ao nước, dứt khoát nhảy xuống. Vì sợ ý muốn chết của bản thân không kiên định, lúc hắn nhảy còn ôm theo tảng đá lớn. Theo như những người khác hình dung, tảng đá lớn như vậy, ngay cả đồ tể, thiết tượng bình thường cũng chưa chắc có thể nâng được, nhưng hắn một thư sinh tay trói gà không chặt không chỉ một lần nâng được, mà lúc rơi xuống nước cũng không buông ra nửa phần, có thể thấy được chấp niệm muốn chết trong lòng hắn nặng nề đến mức nào.

Kiệu phu nói xong, giương mắt nhìn Đào Mặc.

Đào Mặc bị hắn nhìn có chút ngượng, liền tán thưởng: "Đa tạ ngươi dám làm việc nghĩa."

Dám làm việc nghĩa?

Kiệu phu cóng đến phát xanh mặt nay càng thêm xanh, ngẩn người cười khan nói: "Đại nhân người nói đùa."

"Không, ta không có nói đùa." Đào Mặc nghiêm túc nói, "Thời tiết lạnh như vậy, không phải người nào cũng chịu xuống nước."

Tất cả những người vây xem mặt lộ vẻ xấu hổ.

Kiệu phu trong lòng âm thầm kêu khổ: Hắn sở dĩ cứu người, chính là mang tâm tư muốn báo đáp ân cứu mạng, không ngờ người mà hắn thiên tân vạn khổ kéo lên, đã chết mất rồi. Vốn đang trông cậy vào Đào Mặc nhìn thấy hắn anh dũng cứu người có thể ban thưởng chút ít, hiện tại xem ra, chỉ là si tâm vọng tưởng.

Đào Mặc ngồi xổm xuống trước thi thể Thái Phong Nguyên, vừa tìm mạch, vừa dò hơi thở, nhưng người chết làm sao có thể sống lại, dù có làm gì cũng vô phương.

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ