Hách Quả Tử hết nói.
Đông cô nương quả là người si tình, cư nhiên cứ như vậy kiên quyết chờ hắn phí hoài năm năm tuổi xuân. Thảo nào trong thành đồn đãi nàng đanh đá hung hãn, chắc là để bảo vệ ước định với Thái Phong Nguyên. Nhưng tên Thái Phong Nguyên này có phần cũng không chịu thua kém.
Thái Phong Nguyên nói: "Lần thi hương này, ta nắm chắc mười phần, nhất định có thể trúng cử. Đến lúc thượng kinh phó khảo, kim bảng đề danh, quang tông diệu tổ, mới có thể mở lời cầu thân với Đông phủ."
Đào Mặc nghi hoặc nói: "Đây là yêu cầu của Đông lão gia Đông phu nhân?"
Thái Phong Nguyên nói: "Dù chưa phải chính miệng họ nói, nhưng Đông phủ là đại hộ nhân gia, nếu thân không có gì, họ làm sao để mắt đến ta? Đương nhiên phải sau khi vượt trội hơn người mới có thể nói đến chuyện này."
Hách Quả Tử nói: "Vậy hóa ra lại tốt. Hôm nay Đông cô nương vừa mất, ngươi thích thi mấy năm thì thi bấy năm, thích thi bao lâu thì thi bấy lâu. Cùng lắm thì khi đỗ cao đến Đông phủ cầu thân, cũng coi như thành toàn niệm tưởng cả đời của Đông cô nương."
Thái Phong Nguyên bị hắn chặn họng nói không nên lời, lúc sau mới đau thương vừa khóc vừa nói: "Ta nào biết, nào biết nàng sẽ như vậy. Chắc chắn là phụ mẫu nàng hồ đồ, ép bức nàng. Bằng không nàng sao lại nghĩ quẩn như vậy? Hai tháng trước, nàng rõ ràng còn rất khỏe."
Đào Mặc nói: "Hai người các ngươi hai tháng trước có gặp nhau?"
Thái Phong Nguyên nói: "Đó là ngày mười lăm mỗi tháng, chúng ta sẽ gặp nhau ở miếu Quan Âm. Ta nói với nàng phải chuyên tâm khoa thi, tạm thời không thể gặp nhau. Nàng cũng đáp ứng rồi, tịnh không thấy nửa điểm không ổn a."
Đào Mặc nói: "Không hề oán thán?"
Mắt Thái Phong Nguyên lóe lên, "Nhiều, nhiều năm như vậy, nàng cũng hy vọng có thể sớm ngày có thể xuất giá."
Hách Quả Tử hừ lạnh một tiếng, vừa trào phúng vừa khiếm phụng!
Đào Mặc nghĩ nghĩ, cũng không hỏi cái gì khác nữa, chỉ nói: "Ngươi đối với Đông cô nương nếu là thật lòng, sao không đến Đông phủ bái tế? Đông lão gia Đông phu nhân cũng không hẳn giống như ngươi tưởng tượng vậy. Người đầu bạc tiễn người đầu xanh, chung quy là chuyện đau buồn trong cuộc đời. Hơn nữa, Đông cô nương đã chết, cho dù có ân oán cũng nên vì Đông cô nương vứt bỏ hiềm khích lúc trước mới phải."
Thái Phong Nguyên im lặng.
Hách Quả Tử lại không nhịn được."Ai cũng biết chọn quả phải chọn quả mềm mà nắm. Trách chỉ trách thiếu gia là người ngoài, cùng Đông cô nương kia không hề liên quan, lại bị hắn đem làm người thế tội, châm chọc khiêu khích. Đông lão gia Đông phu nhân là thân sinh của Đông cô nương, hắn nào có mặt mũi đi gặp người ta."
Thái Phong Nguyên sắc mặt xám ngắt, nhất định là bị nói trúng tim đen.
Đào Mặc thầm than một tiếng, kéo Hách Quả Tử ra ngoài.
Hách Quả Tử nói: "Thiếu gia, người kia rõ ràng là mềm nắn rắn buông. Người chớ để ý hắn nữa."
Đào Mặc nói: "Nỗi đau mất đi người yêu, cũng là một nỗi đau lớn của đời người."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình