Sư gia gặp phải chuyện xui xẻo như thế, trong lòng cứ mãi bồn chồn, nghĩ thế nào cũng không thể cứ hai tay không như vậy mà đi. Nhưng nếu Cố Xạ thật là Cố Huyền Chi, tài phú địa vị thanh danh thứ gì cũng không thiếu, nếu thật có thích cái gì, cũng không phải một kẻ như hắn có thể tặng được. Hắn nghĩ tới nghĩ lui, chỉ nghĩ ra được mỹ nhân kế, nhưng tin đồn về Cố Huyền Chi có muôn vàn, lại chưa từng nghe nói y từng yêu một vị mỹ nhân nào, thỉnh thoảng có chuyện thú vị, cũng chỉ là tình nghĩa đồng môn...
Trong đầu hắn lóe lên một ý nghĩ, bỗng nhớ tới một người -
Tuyết Y Hầu Tiết Linh Bích.
Không phải năm đó y cũng không kề cận nữ sắc sao? Mà sự thực chứng minh y cũng không phải không thích mỹ nhân, chỉ là không thích mỹ nữ mà thôi.
(Hử? Sự thực nào thế?? Bạn ấy là mỹ nhân rồi còn thích mỹ nhân nào nữa :v)
Hắn càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng này. Cố Huyền Chi tài văn kinh động thiên hạ, tất nhiên thích người có thể cùng y nói chuyện phong nguyệt, rỗi ngắm non sông. Nữ tử như vậy thời nay khó tìm, nam tử thì lại có. Huống hồ, để một nữ tử đi, ý đồ sẽ bị vạch trần rõ ràng, nếu không thành, trái lại sẽ họa vô đơn chí. Nếu để một nam tử đi, dù có thăm dò không được, cũng có thể toàn thân trở ra, không tổn hại thể diện.
Trong đầu sư gia thoáng qua vài cái tên, cuối cùng định ra một người.
.
Liễu Sùng Phẩm ở Đàm thành cũng xem là có thanh danh, có điều danh là ô danh, thanh là mạ thanh.
*ô danh: danh đen thui, mạ thanh: bị mắng chửi => cha này nổi danh vì có nhiều scandal
Hắn vốn không phải người Đàm thành, chỉ là theo người mẫu thân tái giá mà trở thành người nơi này. Bởi vì tướng mạo hắn xuất chúng, tài ăn nói không tầm thường, cho nên vừa đến mấy tháng đã đững vững chân ở nơi này, còn gia nhập thi xã rất nổi danh ở nơi này, trong sáu vị công tử ở Đàm thành hắn đứng hàng thứ năm, còn có nhã danh là Ngũ công tử.
*thi xã: là cái hội thơ văn thời đó
Nhưng mà đường xa mới biết sức ngựa, lâu ngày mới biết nhân tâm.
Liễu Sùng Phẩm đến nơi này không lâu, tính cách thật liền từ từ bộc lộ. Nịnh nọt bợ đỡ, gây xích mích ly gián, hại người lợi mình... Các loại sự tích, làm người khác ngán ngẩm. Bởi vì hắn, sáu vị công tử từng vang danh ở Đàm thành cắt đứt quan hệ, thi xã giải tán, hắn từ đó về sau danh tiếng xấu vang xa trăm dặm, không ai không nghe thấy.
Nhưng sư gia lại vô cùng tán thưởng tài ăn nói của hắn, thỉnh thoảng lại mời hắn uống rượu tâm sự, nhưng Liễu Sùng Phẩm nhiều lần nhắc tới chuyện giúp tiến cử hắn trước mặt Tri phủ trước lại làm như gió thoảng bên tai. Trong lòng sư gia hiểu rõ, có một số người có thể lợi dụng, nhưng quyết không thể dùng. Mà lúc này chính là lúc có thể lợi dụng.
Kỳ thực dùng Liễu Sùng Phẩm, trong đầu sư gia vẫn còn lo lắng mấy phần. Dù sao với tính cách Liễu Sùng Phẩm qua sông đoạn cầu, nếu thật gặp được Cố Huyền Chi, nói không chừng không đem hắn ném ra sau, thậm chí còn quay ngược lại đối phó hắn cũng có khả năng. Nhưng hiện tại cũng không cho phép hắn lựa chọn. Muốn tìm một nam tử mỹ mạo tài hoa hơn người không khó, nhưng nếu một nam tử như vậy mà cam tâm khuất phục trước một nam tử khác thì lại không thể tìm được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
Lãng mạnThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình