Đêm khuya vắng người, đường phố vắng vẻ.
Tiếng vó ngựa cùng bánh xe trên đường phố vắng vẻ vang vọng trong không trung, lộp cộp dày đặc.
Nha dịch từ trong cơn ngủ gà ngủ gật tỉnh dậy, buồn bực nhìn xe ngựa dừng lại, Cố Tiểu Giáp nhảy xuống xe đi lên bậc thang cấp, "Ta muốn gặp Đào đại nhân."
Nha dịch nói: "Đào đại nhân không ở đây."
Cố Tiểu Giáp cau mày. Chẳng lẽ là trên đường về đi lạc?
Nha dịch nói: "Nóc nhà huyện nha bị thủng, đại nhân đến khách điếm Vận Lai ngủ trọ."
"Vận Lai khách điếm?" Cố Tiểu Giáp trong bụng không vui, thầm nghĩ: Chẳng lẽ thấy ở Cố phủ ủy khuất hắn?
Hắn quay lại xe ngựa, chuyển lời lại.
Cố Xạ thản nhiên nói: "Đi khách điếm Vận Lai."
Xem ra công tử giận rồi. Cố Tiểu Giáp nhìn có chút hả hê nhảy lên xe ngựa, kéo chuyển dây cương, chạy đến khách điếm Vận Lai.
***
Vận Lai khách điếm ở Đàm Dương huyện cũng tính là khách điếm lớn, cột cờ cắm nghiêng từ lầu hai hiện ra, Vận Lai khách điếm bốn chữ to đón gió phấp phới.
Cố Tiểu Giáp ghìm cương dừng xe ngựa, nhảy xuống gõ cửa.
Gõ thật lâu, trên lầu mơ hồ có tiếng mắng chửi.
Cố Tiểu Giáp không quan tâm, tiếp tục gõ.
Điếm hỏa kế cuối cùng cũng vội vội vàng vàng chạy ra, khom lưng mở cửa, trông thấy hắn không khỏi ngẩn người, theo bản năng khoác lên nụ cười chiêu bài, "Cố gia, ngọn gió nào đưa người đến đây?"
"Âm phong." Cố Tiểu Giáp thè lưỡi.
Điếm hỏa kế sợ run cả người, cười khan nói: "Gia nói đùa chứ. Ngài là ở trọ hay ăn cơm?"
Cố Tiểu Giáp nói: "Đều không phải, tìm người. Mời Đào đại nhân ra đây đi."
Dáng tươi cười của điếm hỏa kế cứng đờ, mắt nhìn về phía chưởng quỹ.
Kỳ thực chưởng quỹ vừa mới đi ra, đang đứng ở cạnh cửa xem thế nào, thấy Cố Tiểu Giáp và điếm hỏa kế cùng đưa mắt nhìn về phía hắn, không khỏi lại bất động, hấp tấp cười xòa tiến lên phía trước nói: "Đêm đã khuya rồi, Đào đại nhân chắc hẳn cũng ..."
Cố Tiểu Giáp thấy Cố Xạ không có động tĩnh, càng thêm lớn mật, hét lên: "Việc gấp việc gấp."
Chưởng quỹ hai bên đều không dám đắc tội, lại không chắc việc gấp này rốt cuộc có bao nhiêu gấp, lại nói: "Không bằng thỉnh Cố gia ở đây chờ một chút, ta lên hỏi một tiếng."
Cố Tiểu Giáp phất phất tay.
Chưởng quỹ quay đầu rời đi.
Cố Tiểu Giáp đang muốn tìm một chỗ ngồi xuống, lại thấy Cố Xạ vào cửa, theo chưởng quỹ đi lên lầu.
Điếm hỏa kế bị dọa nhảy dựng. Hắn cho rằng đến chỉ có Cố Tiểu Giáp, không ngờ Cố Xạ cũng đích thân đến, muốn đi ngăn người, lại không có gan này, đành lởn vởn đi theo sau y, nói: "Cố, Cố công tử, sao ngài lại đích thân đến, có chuyện gì nói một tiếng được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình