Chương 70

501 24 0
                                    

"Ngươi muốn báo thù không?" Hắn đột nhiên hỏi một câu.

Báo thù?

Cơ thể Đào Mặc chấn động.

Ký ức như quay về thời điểm phụ thân xảy ra chuyện, trong lòng trong đầu hắn tràn ngập oán hận. Từ giết người phóng hỏa, cho đến vào kinh thành cáo ngự trạng. Các loại phương pháp các loại thủ đoạn chiếm lấy toàn bộ cuộc sống hắn. Tựa hồ không nghĩ những thứ này thì không sống nổi.

Nếu Lão Đào không dùng một cái tát đánh tỉnh hắn, khiến hắn nhớ tới di ngôn và mối hận của phụ thân lúc lâm chung, có lẽ hắn đã thật sự làm ra những hành động như vậy.

Báo thù!

Đào Mặc tay siết chặt tấm chăn, mu bàn tay nổi gân xanh. Dù không muốn thừa nhận, trong lòng hắn vẫn lưu lại một góc muốn báo thù rửa hận, nơi đó có một Đào Mặc đang ngày ngày đêm đêm gặm nhắm huyết nhục Hoàng Quảng Đức, ngày ngày đêm đêm chờ ngày hắn tan xương biến thành tro bụi. Đó là một hắn đến bây giờ cũng không muốn chạm tới, thậm chí ngay cả khi ngẫm lại ý niệm trong đầu cũng không dám đến góc đó.

Câu hỏi của Y Vũ lúc này lại lần nữa đem những điều hắn giấu đến một góc thật sâu lôi ra, khiến những phẫn nộ cùng cừu hận hắn tưởng là đã quên lại dâng lên trong lòng.

"Ta có thể giúp ngươi." Y Vũ đưa bao y phục trên đầu gối đến trước mặt hắn.

Đào Mặc ngẩng đầu, đôi mắt đỏ đậm lóe lên ánh âm u lạnh lẽo tuyệt không giống ngày thường.

Y Vũ nói: "Kỳ thực, sở dĩ ta chuộc thân ra khỏi Quần Hương lâu, là để lánh nạn. Vãn Phong vì ta mà chết. người Hoàng Quảng Đức thật sự muốn giết, là ta!"

Đào Mặc nghẹn thở.

"Ở Lương phủ bất ngờ gặp được ngươi." Ánh mắt Y Vũ chằm chằm nhìn tay mình, thanh âm thấp như đang lẩm bẩm, "Tổng quản Lương phủ cùng ta có chút giao tình. Ta vốn chỉ định uống chén rượu mừng, sau đó tìm một nơi thật xa ở lại, đến cuối đời. Ai ngờ, lại gặp được ngươi."

Hắn dựa lưng vào ghế, cả người nhìn qua thật yếu ớt, hoàn toàn không có khí độ ưu nhã như trúc xanh cao vút của Y Vũ công tử tại Quần Hương lâu năm đó. Nhưng hai người ở đây đều không phát giác.

"Năm đó ta hại ngươi thảm như vậy, nguyên bản không có mặt mũi nào để gặp ngươi. Nhưng nói đến lại nực cười, nguyên lai người bị dồn đến cuối đường, quả là không còn để ý đến thể diện." Ngón tay Y Vũ như có như không bấm vào đùi mình, "Ta không ngờ Hoàng Quảng Đức ngay cả Vãn Phong cũng không buông tha. Bất quá như vậy cũng tốt, hắn càng điên cuồng, chứng tỏ đồ vật này lại càng quan trọng." Hắn nâng tay lên, run rẩy, sau đó hạ xuống, thấp giọng nói, "Ngươi, khụ, ngươi mở nó ra."

Đào Mặc có chút choáng váng, tay run rẩy mở bao y phục ra, lộ ra một cái tráp đàn mộc. Hắn thấy Y Vũ không ngăn cản, nhẹ nhàng mở chốt tráp ra, mở nắp tráp.

Trong tráp đặt một khối cẩm bổ đỏ sậm, bọc trong cẩm bố là một con ngựa làm bằng ngọc màu đỏ tươi bóng loáng.

"Đây là..."

"Ta lấy được trong thư phòng Hoàng Quảng Đức." Y Vũ thoáng ngẩng đầu. Nhìn từ góc độ của Đào Mặc, chỉ có thể thấy cái trán sáng bóng."Hắn uống nhiều rồi, lấy nó ra khoe khoang. Nói là bảo vật trong cung cũng khó thấy được. Sau đó hắn ngủ rồi, ta dìu hắn trở về phòng, ma xui quỷ khiến lại giấu nó vào trong ngực. Chờ lấy lại tinh thần lại, vật đã bị ta mang về Quần Hương lâu." Hắn nói đến đây, kịch liệt ho khan.

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ