Đông phu nhân đột nhiên vỗ bàn đứng dậy, thần sắc giận dữ nói: "Chớ nghĩ đến ngươi dựa vào danh cha ngươi là có thể ở Đông phủ ta cáo mượn oai hùm! Chúng ta dù có là thông gia, cũng không thể để một kẻ vãn bối như ngươi ở đây nói xằng nói bậy!"
Thiếu phụ không nhanh không chậm nói: "Cữu mẫu dựa vào cái gì cho là ta bôi xấu? Ta bất quá chỉ là thấy chuyện của Anh Hồng có vài chỗ không rõ, nghĩ đến hỏi cữu mẫu cho rõ ràng, tránh cho Anh Hồng sau khi chết ở dưới đất cũng không yên lòng. Ngộ nhỡ nó ở dưới đất nghĩ không thông, lại quay về Đông phủ hỏi thăm cữu mẫu cũng không tốt."
Đông phu nhân cười lạnh nói: "Ngươi hãy thôi lấy chuyện quỷ thần dọa ta sợ. Tử không nói quái lực loạn thần, ta cũng không phải một phụ nhân kiến thức nông cạn. Anh Hồng là ta một tay nuôi lớn, nó nếu muốn quay về phủ thăm ta, ta cầu còn không được."
"Cữu mẫu nên là thật tâm mới tốt." Thiếu phụ ngoài cười trong không cười, "Nếu cữu mẫu thành tâm như vậy, sao không trước mặt trả lời nghi vấn vừa rồi của ta? Vì sao Anh Hồng cùng họ Thái kia gặp gỡ nhiều năm như vậy, cữu mẫu cư nhiên nửa điểm cũng không biết?"
"Anh Hồng từ nhỏ đã hiểu chuyện, ta tự nhiên đối với nó tín nhiệm có thừa. Nếu không phải Thái Phong Nguyên dụ hoặc nó, nó vốn đã an phận thủ thường mà ở trong nhà đợi ngày xuất giá, sau đó giúp chồng dạy con, an ổn cả đời." Nói đến lại xúc động, Đông phu nhân nhịn không được lấy tay áo lau nước mắt.
Đông lão gia không nén nổi ôm lấy bà.
Thiếu phụ nói: "Không ngờ cữu mẫu lại thương yêu Anh Hồng như vậy. Xem ra nó lúc sinh tiền đối với cữu mẫu oán trách tất cả đều là hiểu sai. Cữu mẫu phải là chưa bao giờ đối với nó trừng mắt dựng mi, châm chọc khiêu khích chứ?"
Đông phu nhân cả giận nói: "Nó làm ra loại việc như vậy, chẳng lẽ ta không được nói nó hay sao?"
Đông lão gia thân thể cứng đờ.
Thiếu phụ trong nụ cười lộ ra vài phần gian xảo, "Hóa ra cữu mẫu đã sớm biết chuyện nó cùng với Thái Phong Nguyên. Vậy mỗi mồng một mười lăm gặp nhau, người cũng chưa bao giờ ngừng đến miếu Quan âm dâng hương, cũng là có ý thành toàn sao?"
Đông phu nhân nhận ra mình lỡ lời, sắc mặt càng thêm tái nhợt, cả buổi nói không nên lời.
Thiếu phụ đột nhiên thu lại nụ cười, căm hận nói: "Cữu mẫu! Người gả vào Đông gia gần ba mươi năm, chưa hề sinh hạ một đứa con nào sớm đã phạm vào một trong bảy điều kiện*. Nếu không phải cữu cữu đối với người còn thương yêu, vừa thương hại người trong nhà không còn ai, thì sớm đã đuổi người đi! Đáng hận người không những không biết cảm kích, đầu tiên là bức tử ba vị tiểu thiếp mà cữu cữu nạp vào, sau đó ngay cả cốt nhục thân sinh của họ cũng không tha cho! Nếu không phải người cố ý phóng túng, Thái Phong Nguyên kia làm sao có thể dễ dàng tiếp cận Anh Hồng, thậm chí còn lén lút gặp nhau mấy năm? !"
Đông phu nhân thân thể mềm nhũn, lảo đảo lui từng bước, ngã ngồi lên ghế.
Đông lão gia nhìn bà, trong mắt tràn ngập thất vọng cùng phẫn nộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình