Lương gia đã dời khỏi Đàm Dương huyện, không thể ở lại đây lâu, liền nhờ Lô Trấn Học dâng thư thỉnh cầu mở xét xử trước thời hạn.
Đào Mặc đối với việc lần này rất là chờ mong. Dù sao những ngày gần đây chỉ có một án này, bởi vậy mới qua hai ngày, liền thăng đường.
Đào Mặc ngồi trên cao tại công đường, Khâu gia, Lương gia hai nhóm nhân mã đứng dưới công đường. Sau một hồi hỏi người đứng dưới công đường tên tuổi người phương nào các loại, vụ án liền tiến vào vấn đề chính.
Lô Trấn Học bắt đầu, đem quan hệ tình nghĩa tốt đẹp của Khâu Lương hai nhà kể ra một lần, mọi người nghe đến như say như mê, câu chuyện vừa chuyển, nói rằng Khâu gia vong ân phụ nghĩa, một nữ nhi gả cho hai nhà, mọi người nghe thì bị kích động một phen. Trong đó kích động nhất không ai khác ngoài Khâu lão gia, lão mấy lần muốn mở miệng, đều bị Lô Trấn Học áp lại, cuối cùng chỉ đành hậm hực nhìn Tôn Nặc.
Tôn Nặc lại bình thản, không kinh không hỉ.
Lô Trấn Học một phen dõng dạc hùng hồn phân trần xong, liền lui sang một bên, yên lặng đợi Đào Mặc mở miệng.
Từ kịch liệt đến yên tĩnh, trên công đường một hồi lạnh lẽo.
Tất cả mọi người chăm chú nhìn Đào Mặc.
Kim sư gia thấy Đào Mặc hồi lâu bất động, không khỏi ho một tiếng.
Đào Mặc lúc này mới hoàn hồn, quay đầu nhìn Lô Trấn Học, thần tình còn lưu lại vài phần run rẩy, "Không ngờ Lô công tử cũng có mặt... kích động như thế này."
Lô Trấn Học không hiểu được ý trong lời hắn nói, cho là ngầm hại mình, không khỏi nhíu nhíu mày, trong lòng lần nữa đối với sự lỗ mãng ở yến hội lần trước mà âm thầm hối hận. Bất quá lúc này nơi đây không phải là lúc để hối lỗi, hắn rất nhanh thuận theo nói: "Cũng không phải ta kích động, mà là những việc Khâu gia đối với Lương gia thực sự khiến người khác phẫn nộ!"
Khâu lão gia tức giận đến mức râu thiếu chút nữa dựng đứng. Rõ ràng là đợi kiệu hoa của đối phương quá lâu vẫn không tới, lão mới gả nữ nhi cho nhà khác, làm sao đến trong miệng hắn lại biến thành lão bội tình bạc nghĩa, trở mặt vô tình chứ?
"Lời ấy của Lô huynh là sai rồi." Tôn Nặc chậm rãi bước ra.
Lô Trấn Học cười cười, "Lẽ nào Tôn huynh nghĩ tín ước hai chữ không đáng nhắc tới?"
Tôn Nặc nói: "Lô huynh sai rồi. Suy nghĩ của ta vừa khéo cũng giống với Lô huynh, tín ước hai chữ thực sự là gốc rễ đối nhân xử thế."
Lô Trấn Học nói: "Tôn huynh dự định cầm tiền Khâu gia, đến bênh vực thay Lương gia hay sao?"
Tôn Nặc nói: "Lô huynh lại sai rồi. Ta lần này đến đúng thật là để bênh vực, nhưng không phải thay Lương gia, mà là thay Khâu gia." Hắn nói xong, cũng không để ý Lô Trấn Học có tiếp thu hay không, xoay người hướng Đào Mặc chắp tay nói, "Đại nhân, ta xin hỏi, cái gọi là thủ tín, có phải là chuyện của đôi bên hay không?"
Đào Mặc nói: "Đương nhiên là chuyện của hai bên."
"Vậy ta xin hỏi Lương lão gia, trước đây Khâu Lương hai nhà định ra hôn ước, nói là trong hai năm sẽ cưới, vì sao lúc này kỳ hạn hai năm sắp hết, kiệu hoa của Lương gia vẫn chậm chạp không thấy bóng dáng." Tôn Nặc khoan thai đi đến trước, ánh mắt sắc bén.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
Roman d'amourThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình